221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317471
Lạ lùng: Ai sờ lâu sẽ được... ẵm ô tô
0
Article
null
Lạ lùng: Ai sờ lâu sẽ được... ẵm ô tô
,

Chiếc ô tô sedan Subaru Impreza 2.5 MT trị giá 81.000 USD sẽ thuộc về người nào có thể “sờ” được ô tô lâu nhất trong cuộc thi thách thức sức bền Subaru Impreza Challenge 2010 đang diễn ra tại Singapore.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Vào ngày 28/10, cuộc thi Subaru Impreza Challenge năm thứ 9 đã chính thức được khai mạc tại trung tâm thương mại Ngee Ann City’s Civic Plaza của Singapore, thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng. Cuộc thi do hãng Motor Image và tập đoàn truyền thông MediaCorp phối hợp tổ chức, bắt đầu từ năm 2002.

Năm nay, 400 thí sinh đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Philipines, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông, Sigapore và lần đầu có sự góp mặt của 10 đại diện Việt Nam sẽ cùng nhau đọ sự dẻo dai, bền bỉ trong hành hành trình tìm người “sờ” được ô tô lâu nhất. Đây đều là những thí sinh xuất sắc được tuyển lựa kĩ càng qua các vòng sơ loại tại mỗi quốc gia.

Mô tả ảnh.
Toàn cảnh cuộc thi

10 chiếc xe Subaru Impreza đã được chuẩn bị sẵn sàng, trên mỗi xe đều dán 40 hình bàn tay phải có ghi số thứ tự. Trước khi bước vào cuộc thi mỗi thí sinh sẽ bốc thăm để chọn vị trí đứng.

Theo luật chơi, các thí sinh chỉ được phép xê dịch bàn tay xung quanh vị trí bàn tay đã được dán sẵn.

Nếu nhấc tay lên sẽ bị phạt thẻ vàng, 3 thẻ vàng sẽ bằng 1 thẻ đỏ, người nào vi phạm sẽ phải rời khỏi cuộc thi.

Trong suốt cuộc thi, các thí sinh sẽ phải luôn để 2 chân ở tư thế chạm đất, không được dựa bất kỳ phần cơ thể nào vào xe (trừ bàn tay phải).

Mỗi thí sinh được phép quyết định mặc một hay hai áo tùy theo nhận định tình hình thời tiết và sẽ không được thay đổi trong suốt thời gian thi. Cứ 6 tiếng 1 lần, các thí sinh sẽ có thời gian nghỉ giải lao trong vòng 5 phút. Trong khoảng thời gian đó, họ có thể nghỉ ngơi, ăn uống… để lấy lại sức. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đứng chống chọi với mưa, nắng, đói, khát và những cơn buồn ngủ kéo dài.

Các thí sinh hào hứng  hay say lúc khai cuộc
Các thí sinh hào hứng hay say lúc khai cuộc

Mô tả ảnh.
Nhưng mỗi lúc lại rơi rụng thêm nhiều thí sinh vì kiệt sức

Giây phút giải lao của các thí sinh
Giây phút giải lao của các thí sinh.

Đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra, đội ngũ nhân viên y tế luôn được túc trực 24/24h.

Người thắng cuộc trong cuộc thi năm nay ngoài phần thưởng chiếc xe Subaru Impreza Challenge trị giá 81.000 USD sẽ được nhận thêm 5.000 USD Singapore. Người đứng lâu nhất của mỗi nước sẽ nhận giải “sức bền quốc gia” với phần thưởng 1.000 USD Singapore. Ngoài ra quốc gia nào có tổng số thời gian đứng lâu nhất sẽ nhận giải “quốc gia bền bỉ” với giải thưởng 10.000 USD Singapore.

Người giành chiến thắng trong cuộc thi sức bền năm ngoái là anh Mohammed Anuar, một ngư dân 40 tuổi người Indonesia với thời gian 77 giờ 43 phút. Kỷ lục hiện tại được ông George Lee (người Singapore) xác lập với tổng thời gian 81 giờ 32 phút.

Theo đánh giá, các thí sinh đến từ Indonesia, Singapore, Thái Lan có sức bền tốt hơn các thí sinh còn lại. Tuy nhiên khi phỏng vấn thí sinh Phan Nguyễn Quang Hưng đến từ Việt Nam đã vô cùng tự tin trả lời rằng: “Tôi đã thường xuyên tập luyện các bài tập về sự dẻo dai thông qua việc chạy bộ khoảng 20 cây số mỗi ngày, ăn thức ăn đủ dinh dưỡng và đi ngủ sớm”.

Tính đến 19h ngày 31/10, trên sân vẫn còn 141 thí sinh, trong đó có 28 nữ (trên tổng số 68).

Đến 2h ngày 1/11, số lượng thí sinh đã bắt đầu rơi rớt dần, còn 56 thí sinh trụ lại trên sân. Hiện Việt Nam đang được đánh giá là đội thách thức sức bền mạnh nhất khi còn tới 7 người.

  • Thiên Hương (Theo Channelnewsasia, Cherl-tay)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,