221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316464
Bích Hằng không “ngoại cảm” tìm xe lũ cuốn?
1
Article
null
Bích Hằng không “ngoại cảm” tìm xe lũ cuốn?
,

- Nhà ngoại cảm Bích Hằng khẳng định, chị chưa hề nhận được một lời đề nghị chính thức nào từ phía cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm chiếc xe khách bị lũ cuốn cũng như chưa từng "dùng khả năng ngoại cảm" để phán đoán vị trí chiếc xe khách bị chìm.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trả lời trên VTCnews Phan Thị Bích Hằng cho biết, khoảng ngày 18 - 19/10 chị có gọi điện thoại cho anh chỉ huy biên phòng Hà Tĩnh để hỏi thăm tình hình. Lúc đó anh chỉ huy có nhờ chị xác định vị trí của chiếc xe khách nhưng chị đã nói rõ người vừa mới mất thì nhà ngoại cảm không thể giao tiếp được nên không thể định vị được họ đang ở đâu.

xebuyt1.jpg
Hình ảnh trục vớt chiếc xe khách bị lũ cuốn tại Hà Tĩnh (Ảnh: VietNamNet)

Khi anh chỉ huy biên phòng hỏi tọa độ của chiếc xe khách đang nằm dưới sông, chị cũng đã trả lời rằng theo kinh nghiệm của bản thân thì điểm rơi của chiếc xe ở đâu, các anh cứ quay quanh bán kính 1km thế nào cũng tìm ra chứ chị không hề nói đó là dùng năng lực “ngoại cảm” để phán đoán.

Cũng trên tờ này, chị Hằng nhấn mạnh, đó là một cuộc điện thoại hỏi thăm nhau, chứ không phải là lời “nhờ vả” chính thức nào từ phía các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm chiếc xe bị lũ cuốn.

Tuy nhiên, đại diện từ phía các cơ quan chức năng lại lên tiếng khẳng định những điều ngược lại.

Ngày 18/10, chiếc xe khách mang BKS 48K - 5868 chở 37 hành khách lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc, khi đi qua địa phận xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh không may bị nước lũ cuốn trôi làm 20 người mất tích. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm không có kết quả, lãnh đạo và các ngành chức năng địa phương cho biết đã phải nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng để xác định vị trí chiếc xe gặp nạn.

TIN LIÊN QUAN
Cuộc điện thoại lạ "phán" vị trí xe khách bị nạn
"Nghe ngoại cảm, biết bao giờ tìm được xe"
Nhà ngoại cảm Bích Hằng đã đoán sai?
Nhờ nhà ngoại cảm Bích Hằng tìm nạn nhân

Chiều 19/10, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Nguyễn Trọng Thường - Chỉ huy trưởng bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết đã gọi điện nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng để xác định vị trí và địa điểm chiếc xe gặp nạn. Theo đó chị nhận định chiếc xe găp nạn đang ở cách cầu Bến Thủy 1km.

Đến ngày 20/10, báo Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết các nhà ngoại cảm (Phan Thị Bích Hằng - Hà Nội và thầy Liên - TP.HCM) cho biết: "Vị trí xe bị nạn cách cầu Bến Thuỷ trong vòng bán kính 1,2 km về phía hạ lưu (thuộc vị trí xã Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh)" (cách địa điểm gặp nạn khoảng 4km).

Tuy nhiên vào ngày 21/10 trong quá trình trục vớt chiếc xe, các cơ quan chức năng xác định vị trí xe được tìm thấy thuộc bờ bên này (cách điểm xảy ra tai nạn 700m thuộc địa bàn xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), còn khu vực như nhà ngoại cảm Bích Hằng dự đoán lại thuộc bờ bên kia của sông Lam. Thậm chí, điểm này cách cầu Bến Thủy khoảng 3km chứ không phải 1,2km về phía hạ lưu cầu Bến Thủy như các nhà ngoại cảm đoán.

Sau khi thông tin này được đăng tải, đến ngày 22/10, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khẳng định với PV báo ĐS&PL rằng "Tôi không hề có một phát biểu cụ thể nào về vị trí của chiếc xe gặp nạn với ông Nhật. Tôi cũng không hiểu báo chí tại sao lại gán tên tôi vào những chuyện như vậy".

Ngay sau đó ông Nhật lại tiếp tục “phản pháo” trên báo ĐS&PL: "Trước đó, bà Hằng có nói với chúng tôi là xe đang nằm dưới chân núi Quyết (cách vị trí tai nạn khoảng 4km - PV), Sau đó, bà lại nói là cách hạ lưu cầu Bến Thuỷ khoảng 4km (cách vị trí tại nạn khoảng 8km). Việc xác định được vị trí là hoàn toàn bằng sự nỗ lực của các anh em cứu hộ, lực lượng công an, quân đội".

TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học Ứng dụng (UIA) đã từng nhận định, kể cả nhà ngoại cảm giỏi nhất cũng chỉ phán đoán đúng được 70%. Theo Phan Thị Bích Hằng, nhận xét của TS Khanh là có cơ sở tuy nhiên không chính xác hoàn toàn.

“Khi đi tìm mộ bao giờ các nhà ngoại cảm cũng phải đưa ra rất nhiều thông tin để phục vụ công việc. Nếu mộ tìm thấy trùng khớp với 70% thông tin thì đã là thành công rồi”, chị Bích Hằng cho biết.

  • Đức Tâm (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,