221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315638
"Nghe ngoại cảm, biết bao giờ tìm được xe"
1
Article
null
'Nghe ngoại cảm, biết bao giờ tìm được xe'
,

- "Kế hoạch của lực lượng cứu hộ là rà quét từ hiện trường theo dòng nước chảy ra cửa biển, không bỏ sót một mét vuông. Còn nếu nghe ai đó, dù là nhà ngoại cảm, chỉ nơi này nơi kia thì chưa biết đến khi nào tìm được xe".

TIN BÀI KHÁC

>>Nhà ngoại cảm Bích Hằng đã đoán sai?
>>Tai nạn trên đại lộ Thăng Long, một người chết
>>Hà Tĩnh: Đình chỉ chủ tịch xã bỏ mặc dân trong lũ
>>1 bệnh nhân tử vong vì rơi từ tầng 6 bệnh viện
>>Nước trắng trường, HS “bó gối” chờ lũ rút

Trả lời trên VTCnews, ông Trần Nhất Thành - Phó TGĐ Công ty cổ phần vận tải biển và thương mại Trường Thành, một trong những người đầu tiên quyết tâm truy tìm tung tích chiếc xe khách dưới dòng sông Lam thẳng thắn chia sẻ như vậy.

xekhach.jpg

Cuộc trục vớt chiếc xe ô tô BKS 48K 5868 hoàn tất chiều 21/10 trước sự chứng kiến của hàng vạn người dân Hà Tĩnh. (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, sáng 18/10, xe khách mang BKS 48K - 5868 chở 37 hành khách lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc, khi đi qua địa phận xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh không may bị nước lũ cuốn trôi.

Vụ tai nạn thương tâm này đã làm 20 người mất tích và sau 4 ngày tích cực tìm kiếm thì đến chiều hôm qua (21/10), chiếc xe được trục vớt và tìm thấy 15 thi thể (vẫn còn 5 người chưa tìm thấy - PV).

Tuy nhiên, để xác định được vị trí xe khách bị lũ cuốn trôi là cả một quá trình tìm kiếm nhiều lúc tưởng trừng như "vô vọng". Thậm chí, lãnh đạo ngành chức năng địa phương đã phải nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng để hỗ trợ tìm kiếm.

Lúc đó, thông tin nhận được từ nhà ngoại cảm là: "Chiếc xe đang ở giữa dòng xoáy lớn, gần khu vực núi Quyết (Nghệ An), cách địa điểm gặp nạn khoảng 5km".

Trên tờ Tiền phong ngày 20/10 có trích dẫn lời ông Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh rằng các nhà ngoại cảm (Phan Thị Bích Hằng - Hà Nội và thầy Liên - TP.HCM) cho biết: "Vị trí xe bị nạn cách cầu Bến Thuỷ trong vòng bán kính 1,2 km về phía hạ lưu (thuộc vị trí xã Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh)".

Được sự giúp đỡ của các nhà ngoại cảm, ban tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đội tìm kiếm xuống tận các xã: Xuân An, Xuân Tiên, Xuân Giang, Xuân Hải (huyện Nghi Xuân), cách nơi xảy ra vụ tai nạn 30km (tính theo đường sông).

Tuy nhiên, vị trí xe được tìm thấy được xác định là bờ bên này (cách điểm xảy ra tai nạn 700m thuộc địa bàn xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh - PV), còn khu vực núi Quyết như nhà ngoại cảm Bích Hằng dự đoán lại thuộc bờ bên kia của sông Lam. Thậm chí, điểm này cách cầu Bến Thủy khoảng 3km chứ không phải 1,2km về phía hạ lưu cầu Bến Thủy như các nhà ngoại cảm đoán.

Cũng trên VTCnews, kể lại quá trình tìm kiếm, ông Thành cho biết, đoàn của ông đã tiến hành khảo sát địa hình và quy trình dòng nước chảy... Chỉ sau khoảng nửa ngày tìm kiếm thì những chiếc tàu của hội doanh nghiệp đã tìm thấy dấu hiệu mà sau này chính là chiếc xe khách bị lũ cuốn.

Sau khi xe khách được trục vớt, trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, nhà ngoại cảm Bích Hằng cho biết, trong những ngày qua, các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn chiếc xe khách đã liên lạc với các nhà ngoại cảm để đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ tham gia đội cứu nạn tìm kiếm và chị đã nhận lời.

Đến cuối giờ chiều ngày 20/10, khi đã xác định được vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi khoảng 1,2km tại mỏm núi Hồng Lĩnh, nhà ngoại cảm Bích Hằng lại cho biết, bằng các tín hiệu, các nhà ngoại cảm nhận biết vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi nằm ở gần một mỏm núi. Tuy nhiên, lúc đó chưa xác định chính xác đó là núi Quyết hay núi Hồng Lĩnh. Thực tế, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe khách này ở mỏm núi Hồng Lĩnh!”.

  • Cẩm Anh (tổng hợp)

  • Miền Trung cần lắm những tấm lòng

    Lũ chồng lên lũ. Hàng trăm ngôi nhà bị ngập, hàng trăm xã bị cô lập. Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này.

    2 cơn lũ liên tiếp ập đến, dải đất nghèo miền Trung vật lộn với cảnh thiếu đói, nhà cửa tan hoang, nhiều vùng bị cô lập. Cả một dải đất chẳng còn gì ngoài mênh mông biển nước. Người dân phải nhịn đói qua ngày chờ con nước xuống.

    Hàng trăm đôi tay vẫy vùng, ánh mắt ngơ ngác tuyệt vọng nhìn thủy thần nhấn chìm làng mạc, nhà cửa, cuốn phăng đi những tài sản có giá trị mà họ chắt chiu dành dụm, tần tảo cả mấy năm trời.

    Những bàn thờ được lập vội trong những góc nhà nước còn ngập; những chiếc thuyền chênh vênh, chở những người xấu số bị lũ cuốn trôi, những vành tang trắng trên khôn mặt trẻ thơ, những cánh tay vẫy vùng trong tuyệt vọng, khi bốn bề chỉ còn mênh mông nước… mãi là một hình ảnh nhức nhối tâm can.

    Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này. Một gói mì, một bánh luơng khô…. chắc sẽ làm người dân nơi rốn lũ này cảm thấy ấm lòng hơn, vơi bớt nỗi buồn đau.

    Mọi sự đóng góp, xin gửi về:

    Chuyển khoản:
    Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
    Số tài khoản: 0011002643148
    Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
    198 Trần Quang Khải, Hà Nội

    - Chuyển khoản từ nước ngoài:
    Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
    -The currency of bank account: 0011002643148
    -Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
    -Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
    -SWIFT code: BFTVVNVX

    Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:

    Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

    Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
    Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
    Email: bandoc@vietnamnet.vn

  • ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,