221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316599
Khi đại gia gặp phiền toái với ’hàng khủng’
0
Article
null
Khi đại gia gặp phiền toái với ’hàng khủng’
,

“Săn” sim đẹp, sắm siêu xe... cũng là sở thích của nhiều người có điều kiện. Tuy nhiên, họ cũng gặp phải không ít rắc rối, phiền toái cũng từ việc sở hữu “hàng khủng” này.

TIN BÀI KHÁC /chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sở hữu siêu xe là thú chơi của nhiều đại gia
Sở hữu siêu xe là thú chơi của nhiều đại gia

Cuộc chiến “săn” đồ đẹp, độc

Trước đây, biển số xe đẹp là sự quan tâm hàng đầu của nhiều đại gia, hiện nay, số sim đẹp chính thức “lên ngôi” bởi nó vừa là thú chơi, vừa là cách để thể hiện "đẳng cấp" của người sử dụng. Không ít người "tiết lộ", sim đẹp đem lại rất nhiều thuận lợi trong việc làm ăn, giao dịch.

Theo VnExpress, tổng giám đốc một ngân hàng lớn đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán đang dùng số di động có đuôi 6868 (lộc phát, lộc phát). Tổng giám đốc một công ty quản lý quỹ lớn tại Việt Nam đang dùng số di động tứ quý (9999). Ông cho biết: “Khi đi làm kinh doanh, ngoài những nỗ lực và chuẩn bị kỹ càng cũng rất cần một chút may mắn. Cũng vì thế, tôi thích dùng số tứ quý vì nó có biểu tượng sự may mắn và cũng bởi dãy số rất đẹp”.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Lý do để săn số đẹp được anh Hà (Long Biên) chủ nhân sim 09..656666 chia sẻ: “Ban đầu tôi lấy sim này bởi vì thấy nó đẹp. Khi dùng rồi cảm giác bạn bè nể mình hơn, làm ăn buôn bán cũng thuận lợi hơn bởi nhìn vào số điện thoại thì ai cũng biết “chất” mình như thế nào, khách hàng liên lạc tốt hơn bởi số dễ nhớ”.

Còn với anh Nguyễn Xuân Thắng, anh quyết định sở hữu số điện thoại 0915.96.96.96 là vì: "Dùng một số đẹp, dễ nhớ mang lại cho mình rất nhiều thuận lợi, rất nhiều may mắn. Công việc làm ăn trôi chảy, nhìn vào số là người ta biết mình là ai ngay bởi đẳng cấp được khẳng định qua đó".

Cũng có người chịu khó lùng số đẹp vì quan niệm duy tâm, họ cho rằng những con số sẽ đem đến sự may mắn cho chủ nhân, đặc biệt là dân kinh doanh.

Mua lấy phiền toái?

Chủ nhân của những số máy đẹp thường xuyên phải chịu sự ức chế, khó chịu vì bị nháy máy quấy rầy. Đó toàn là những số máy lạ, gọi lại thì không bắt máy hoặc bắt máy thì cũng nói rất vu vơ, thậm chí nói nhiều câu rất khiếm nhã.

Trả lời VTC, Anh Duy Tuân, chủ nhân số điện thoại 01xx4689999, người quản lý website muaban24gio.vn than thở: “Vì công việc, tôi phải công khai số điện thoại trên website để khách hàng tiện giao dịch, nhưng không ngờ đấy cũng là đại họa, có đến cả trăm cuộc nháy máy mỗi ngày".

Thậm chí có nhiều người bị nháy nhiều quá, đã nghĩ ra “kế” đối phó: Để máy trong tình trạng không rung, không chuông. Hầu hết họ đều là dân kinh doanh, phải mở máy thường trực 24/7 và cũng không thể bỏ sim đi. Chẳng còn cách nào khác, họ đành sống chung với “đại nạn” này.

Không chỉ dân kinh doanh mới được “ưu ái” nhận hàng trăm cuộc gọi một ngày. Những người không hề buôn bán, kinh doanh mà chỉ đơn giản dùng một số đẹp cũng không thoát khỏi “thảm cảnh” chuông reo liên tục.

Chủ siêu xe cũng không dám dùng xe

Chia sẻ trên VnExpress, Nguyễn Đình Khoa – Tổng giám đốc Công ty bất động sản Mê Kông (Mekong Land) là một trong số những người sở hữu siêu xe Rolls – Royce tại Việt Nam cho biết, anh chỉ dùng xe để chở vợ con đi tăm họ hàng và đi chơi với bạn bè. Chiếc Rolls – Royce gần như không được sử dụng trong các mối quan hệ giao tiếp trong công việc. Khi đi gặp các đối tác, giao dịch với các cơ quan chính quyền… Khoa đều sử dụng xe của công ty hoặc đi chiếc Mini Cooper S. Lí giải cho điều này anh cho biết thêm, ở Việt Nam, việc sử dụng xe siêu sang đi gặp đối tác, bạn hàng sẽ đem lại những bất tiện hoặc phiền phức không đáng có.

Nguyễn Quốc Cường, Phó TGĐ Công ty Quốc Cường Gia Lai được dư luận chú ý nhiều nhất ở khía cạnh anh là chủ của bộ sưu tập siêu xe khủng nhất Việt Nam. Chuyên trang ô tô Autoguide của Mỹ mới đây đã đưa thông tin về bộ sưu tập ô tô của Quốc Cường với tên tuổi các dòng xe đình đám.
Không nhớ chính xác số lượng bao nhiêu, nhưng bài viết ngắn này cũng liệt kê các tên tuổi đình đám nhất trong làng siêu xe, như Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider… trong bộ sưu tập đáng ghen tị của doanh nhân này. Bên cạnh đó, hình ảnh của anh cũng được đăng tải trong bài báo.
Tuy nhiên, cũng chính vì sở thích này mà anh hứng chịu sự chú ý quá mức của công luận. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Quốc Cường tâm sự: “Mỗi người có một thú vui, sở thích khác nhau. Tôi thích xe, người khác thích hột xoàn, đồng hồ… Các bộ sưu tập của họ có giá trị lớn hơn của tôi rất nhiều nhưng chẳng bị khai thác, đào bới. Tôi mua xe về để ngắm, không phải để PR cho cá nhân hoặc phá làng, phá xóm gì. Thế nhưng, những chuyện không hay vẫn phát sinh từ đó”.

Tháng 8/2010, Khi Quốc Cường Gia Lai công bố phát hành cổ phiếu, trên các diễn đàn chứng khoán, nhiều thành viên đưa ra các bình luận rất tiêu cực. Các nhận xét của thành viên diễn đàn tập trung chỉ trích sở thích xe ôtô của vị phó tổng giám đốc. Lý do mà họ đưa ra đơn giản, họ cho rằng, sở thích quá khủng này sẽ đem đến những hệ quả tiêu cực cho công ty.

Do vậy, không ít người đã tìm cách “chuyển nhượng” ngay phiền toái mà mình đã phải bỏ công sức và số tiền không nhỏ để được sở hữu. Họ e ngại trước những trường hợp bi hài sẽ còn tiếp diễn với những con số, những bộ sưu tập “siêu khủng” này.

  • Lê Ngọc (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,