221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316515
Khói mù lại bao phủ khắp Hà Nội
1
Article
null
Khói mù lại bao phủ khắp Hà Nội
,
- Mấy ngày gần đây, nhiều người dân Hà Nội liên tục cảm thấy khó chịu bởi hầu hết các đường phố đều bị bao phủ bởi một lớp khói mù dày đặc.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo quan sát của phóng viên, bắt đầu từ tối 25/10, tất cả các tuyến phố lớn, có nhiều tòa nhà cao tầng dọc 2 bên đường và có mật độ giao thông đông đúc bắt đầu xuất hiện khói mù. Khoảng 5h chiều là thời điểm tan tầm, dòng người và xe cộ đổ ra đường, đó cũng là lúc cảm nhận rõ nét nhất khói mù.
Ban đầu, khói mù chỉ ở dạng lớp sương nhẹ. Sau đó, càng về chiều tối, lớp khói mù càng trở nên dày đặc. Thậm chí, nhiều người ngồi trong xe ô tô còn không thể nhìn thấy đường do khói mù che hết tầm mắt.
Khói mù bao phủ khắp không gian. (Ảnh: Đất Việt)
Trả lời báo Đất Việt, GS.TS Phạm Bình Quyền (Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam) cho hay: vào chiều tối, nhất là chiều tối những ngày chuyển mùa như tháng 5, 6, tháng 9, 10, không khí trong ngày thường có khoảng chênh lệch rất lớn, chính vì vậy tạo nên sự đối lưu không khí.
Ông Quyền nói rõ, khói mù do đốt rơm rạ, khói do xe máy, ôto xả ra, bụi từ hoạt động xây dựng, giao thông, sản xuất... bình thường được gió phát tán nhưng do đối lưu nên nó cứ luẩn quẩn ở tầng thấp. Càng về đêm, khói, bụi càng tích tụ chính vì thế mới có cảm giác ngày càng khó chịu.

Trước đây, vào những tháng nắng nóng cao điểm của mùa hè, Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận cũng đã từng xuất hiện tình trạng này. Khói mù dày đặc suốt mấy ngày và nhiều người ra đường đều cảm thấy mắt mũi cay cay...

Khi đó, nguyên nhân được các cơ quan chức năng lý giải là do nông dân các khu vực ngoại thành đốt rơm rạ vào ngày mùa lúc chập tối và sự đối lưu không khí bị cản trở, khói không thoát nhanh được.

  • Anh Ngọc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,