221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311129
Hàn Quốc: Hủy kế hoạch mua chuyên cơ cho Tổng thống
1
Article
null
Hàn Quốc: Hủy kế hoạch mua chuyên cơ cho Tổng thống
,

Một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc hôm nay cho biết, nước này đã hủy kế hoạch mua một chiếc chuyên cơ mới cho Tổng thống Lee Myung-bak bởi giá do nhà cung cấp đưa ra quá cao.

TIN BÀI KHÁC

Cơ quan Quản lý Chương trình Thu mua quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc đã nhận trách nhiệm mua chuyên cơ cho Tổng thống. Cơ quan này đã có cuộc đàm phán với nhà thầu duy nhất là Công ty Boeing của Mỹ. Trước đó, phía nhà cung cấp đã chào bán sản phẩm mới nhất của họ là chiếc máy bay 747-8.

Tổng thống Lee Myung-bak - Ảnh: Gowans

Tuy nhiên, "cuộc đàm phán giữa DAPA và Boeing đã không đi đến thành công bởi những bất đồng về giá cả. Và chính phủ Hàn Quốc đã quyết định từ bỏ dự án sắm máy bay mới cho Tổng thống bởi mức giá Boeing đưa ra là quá cao", một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Chính phủ Hàn Quốc đã lên kế hoạch tìm mua một chiếc máy bay Boeing khoảng 500 tỷ won (khoảng hơn 436 triệu USD) cho Tổng thống Lee Myung-bak vào năm 2014 để thay thế chiếc máy bay cũ đã phục vụ từ năm 1985. Tuy nhiên giá chào bán của Công ty Boeing lại nằm ngoài mức dự toán của nước này.

Hiện ông Lee Myung-bak đang sử dụng chiếc Boeing 747-400 trong các chuyến công tác nước ngoài theo hợp đồng cho thuê 5 năm một của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc.

  • Phương Chi (theo Yonhap)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,