221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319132
Sự thật về "vụ phóng tên lửa bí ẩn" ở Mỹ
1
Article
null
Sự thật về 'vụ phóng tên lửa bí ẩn' ở Mỹ
,
Vệt khói dường như là của một vụ phóng tên lửa trên bầu trời bờ biển California, Mỹ, tối ngày 8/11 đã gây xôn xao dư luận với nhiều câu hỏi được đặt ra. Dưới đây là một số giả thuyết về sự kiện bí ẩn này.   

Một vật bay ngang trời tạo ra một vệt khói dài trên bầu trời bờ biển California. (Ảnh: AP)
Một vật bay ngang trời tạo ra một vệt khói dài trên bầu trời bờ biển California. (Ảnh: AP)

Doug Richardson, biên tập viên tạp chí Jane’’s Missiles and Rockets, cho rằng đây có thể là một lá chắn Standard, một vũ khí chống tên lửa, được thiết kế phù hợp với tàu tuần dương Aegis của Hải quân Mỹ, nằm trong chương trình phòng thủ tên lửa của nước này.

"Đó là một tên lửa đẩy dạng rắn, bạn có thể nói như vậy dựa trên vệt khói nhưng chúng không đủ để chứng tỏ liệu có phải nó đang phóng hay không".

Robert Ellsworth, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ, nhận xét rằng nó "khá lớn" nhưng không phải là một tên lửa hành trình Tomahawk. 

"Có thể đó là một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ một tàu ngầm để chứng tỏ với châu Á rằng chúng tôi có thể làm được điều đó". 

Hiện Tổng thống Barack Obama đang công du tới châu Á, tới các nước Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Các nhà chức trách đã kiểm tra dữ liệu radar để xác minh không có thế lực nước ngoài nào đứng đằng sau sự kiện này.

Tuần trước, Hải quân Nhật Bản đã bắn thử một tên lửa đánh chặn Standard Mỹ từ một trong những tàu khu trục hạng Kongo do tên lửa dẫn đường ở ngoài khơi Kauai, Hawaii. Tuy nhiên, không có kế hoạch nào được biết đến về một vụ phóng thứ 2 trong tuần này.

Nhiều người đồn đại đây có thể là một mục tiêu được phóng để kiểm tra kỹ thuật laser chống tên lửa vốn đang được phát triển.

Có nhiều ý kiến cho rằng nó là một vật thể bay không xác định của người ngoài hành tinh.

Một giả thuyết phi quân sự là của John Pike, Giám đốc hãng phân tích an ninh globalsecurity.org có trụ sở ở Mỹ. "Đài truyền hình địa phương cắt nhỏ đoạn video nên khó có thể xem nó một cách liên tục. Nhưng ở một điểm, bạn có thể thấy nó đổi hướng - tên lửa không như vậy". 

Ông nói thêm rằng, nhiều khả năng nhất đó là một vệt khói máy bay xuất hiện một cách khác biệt dưới ánh mặt trời.

Không ít người khác lại nghĩ đây có thể là việc của những người mê tên lửa nghiệp dư. Trong năm 2004, một nhóm có tên Civilian Space eXploration đã phóng một quả tên lửa gắn động cơ nhiên liệu rắn đi xa 116km từ bãi phóng ở Nevada. 

  • Thanh Hảo (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt
Xem áo nịt ngực siêu đặc biệt

Một công ty sản xuất đồ lót của Nhật vừa cho ra mắt một loại áo lót đặc biệt để chào mừng du khách. Áo ngực "Welcome to Japan" có thể chào mừng du khách bằng 3 thứ tiếng.

Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ
Ảnh độc về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ

Cách đây 50 năm, ngày 8/11/1960, John F.Kennedy được bầu làm Tổng thống thứ 35 của Mỹ. Ở tuổi 43, Kennedy là Tổng thống Mỹ trẻ nhất và điều đó vẫn còn đúng tới giờ.

Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin

Zlata, cựu vận động viên thể dục người Nga, 24 tuổi hiện là một trong những người uốn mình xuất sắc nhất thế giới. Cô có thể gập người vuông góc 90 độ, vo viên thân mình

Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa
Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa


Hầu hết tất cả những người đàn ông Masai ở vùng thảo nguyên Đông Phi đều thiếu một chiếc răng cửa

,
,
,