221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318883
Mỹ sững sờ vì vụ phóng tên lửa bí ẩn
0
Article
null
Mỹ sững sờ vì vụ phóng tên lửa bí ẩn
,

Hình ảnh một tên lửa lao vút lên bầu trời bờ biển California khiến nước Mỹ chấn động. Điểm đặc biệt của vụ việc là tên lửa dường như bay rất gần một máy bay chở khách vừa ra khỏi sân bay Los Angeles.

Ban đầu, nhiều người cho rằng tên lửa được phóng từ một tàu của hải quân Mỹ, song Lầu Năm Góc khẳng định là không phải. Phát ngôn viên Hải quân, Không quân, Bộ Quốc phòng và Bộ tư lệnh bảo vệ không gian Bắc Mỹ cho biết, họ đều không biết gì.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc - Đại tá Dave Lapan nói: "Không ai trong Bộ Quốc phòng mà chúng tôi liên lạc được có thể giải thích vệt khói bí ẩn đó là gì và từ đâu tới. "Cho tới giờ, chúng tôi chưa nhận được giải thích nào".

Giới chức quân sự Mỹ cho rằng có thể có một công ty tư nhân đứng sau vụ việc này. Từ hình ảnh chụp được, có thể thấy tên lửa bay rất gần một máy bay chở khách vừa rời khỏi sân bay Los Angeles.

Tên lửa bay gần máy bay chở khách

Theo đại tá Lapan, một vụ phóng thử tên lửa chính thức thường bao gồm đóng không phận và thông báo cho toàn bộ các máy bay qua lại khu vực. Tuy nhiên, trước khi sự việc trên diễn ra thì không có thông báo nào. Quan chức này nói thêm: "Vào thời điểm này, sẽ chưa có báo động cho tới khi chúng tôi biết thêm thông tin về những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, nó có thể thay đổi những gì chúng tôi tìm ra". Đại tá Lapan nói, có vẻ rất không hợp lý khi thử nghiệm lại diễn ra gần sân bay như vậy.

Hình ảnh vụ việc được một chiếc trực thăng chuyên đưa thông tin ghi lại lúc 5h chiều ngày 8/11 khi nó bay qua Los Angeles.

Trang web ContrailScience.com cho hay, khói từ động cơ máy bay có thể giống như vệt khói do phóng tên lửa gây ra nếu nhìn từ những góc độ nhất định.

Robert Ellsworth, cựu đại sứ Mỹ tại NATO đồng thời là cựu thứ trưởng quốc phòng nói, đó là một tên lửa lớn, lớn hơn một tên lửa Tomahawk, vốn có thể được phóng từ tàu ngầm đang chìm dưới nước.

  • Hoài Linh (Theo Mail, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ảnh chưa từng công bố về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ
Ảnh chưa từng công bố về Tổng thống trẻ đẹp nhất Mỹ

Cách đây 50 năm, ngày 8/11/1960, John F.Kennedy được bầu làm Tổng thống thứ 35 của Mỹ. Ở tuổi 43, Kennedy là Tổng thống Mỹ trẻ nhất và điều đó vẫn còn đúng tới giờ.

Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin

Zlata, cựu vận động viên thể dục người Nga, 24 tuổi hiện là một trong những người uốn mình xuất sắc nhất thế giới. Cô có thể gập người vuông góc 90 độ, vo viên thân mình

Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa
Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa


Hầu hết tất cả những người đàn ông Masai ở vùng thảo nguyên Đông Phi đều thiếu một chiếc răng cửa

Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20
Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20

Hàng nghìn người đã tập trung ở Seoul hôm 7/11 và hô vang các khẩu hiệu chống toàn cầu hóa để phản đối hội nghị G20 diễn ra tại đây trong tuần này.

,
,
,