221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319187
Kỳ quặc “chính sách 1 chó”
0
Article
null
Kỳ quặc “chính sách 1 chó”
,

Chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đang cân nhắc việc áp dụng ‘Chính sách 1 chó” để hạn chế việc chó sủa bừa bãi, phóng uế ra đường phố, cắn người…
TIN BÀI KHÁC
Thời gian gần đây, trào lưu nuôi chó tại Thượng Hải nở rộ do kinh tế phát triển. Theo thống kê, có khoảng 800.000 con chó đang được nuôi làm thú cưng tại thành phố này, tuy nhiên, chỉ có 25% trong số đó đăng ký với chính quyền.

Chính quyền thành phố này đang cân nhắc việc áp dụng ‘Chính sách 1 chó” để hạn chế việc chó sủa bừa bãi, phóng uế ra đường phố, cắn người… Theo thống kê của Cục an ninh công cộng, có khoảng 100.000 vụ người bị chó tấn công mỗi năm ở thành phố này. Trong năm 2009, có 140.000 trường hợp người bị chó cắn.
a
Trào lưu nuôi chó làm thú cưng ở Thượng Hải phát triển mạnh (ảnh: Reuters)

Trước đó, hai thành phố Trực thuộc là Quảng Châu và Thành Đô đã thông qua chính sách này.

Nếu chính sách được áp dụng, mỗi gia đình tại thành phố này chỉ được phép nuôi 1 con chó, nhằm đảm bảo không gian sống, môi trường, vệ sinh… Chính sách 1 chó (1-dog policy) cũng quy định nếu chó của họ có sinh chó con thì người chủ phải cho những con chó mới này cho gia đình khác, hoặc đưa đến trung tâm chăm sóc vật nuôi trước khi chúng được 3 tháng tuổi. Nói cách khác, chủ nuôi có thể thực hiện triệt sản đối với thú cưng của họ.


Dự luật cũng khuyến khích các gia đình giảm chi phí nuôi chó xuống còn 300 nhân dân tệ/năm, tiêm vaccine phòng bệnh và phải trả lệ phí hàng năm.
  • Phương Linh (Theo China Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,