221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318157
Núi lửa Indonesia lại phun, tổng số 92 người chết
1
Article
null
Núi lửa Indonesia lại phun, tổng số 92 người chết
,
Sáng nay (5/11), núi lửa Merapi ở Indonesia lại tiếp tục một đợt phun trào với quy mô lớn khiến toàn bộ làng mạc cách đó hơn chục ki-lô-mét bị thiêu hủy và 48 người thiệt mạng, 66 người bị thương.
Mô tả ảnh.
Những người bị thương được nhanh chóng đưa tới bệnh viện
 
Được biết, ngọn núi Merapi ở tỉnh Java (Indonesia) đã bắt đầu phun trào từ ngày 26 tháng 10, đợt phun trào sáng nay mạnh tới nỗi ngôi làng Argomulyo cách đó 18 km đã bị thiêu hủy hoàn toàn chỉ trong chốc lát, nhiều trẻ em đã bị thương nặng. Các quan chức địa phương cho hay, đã tìm thấy xác của 48 người và khiến con số người thiệt mạng trong đợt núi lửa “giận dữ” lên tới 92 người.
 
Ngoài ra còn có 66 người khác bị thương. Hầu hết những người bị thương do hít phải tro núi lửa và đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có nhiều người bị bỏng nặng.
 
Chuyên gia núi lửa Indonesia cho biết, đợt phun trào là đợt phun trào có quy mô lớn nhất của núi lửa Merapi kể từ hôm nó bắt đầu “nổi giận”. Tro núi lửa đã lan xuống sườn núi trải dài 13 km, cách đó 20 km vẫn có thể nghe thấy tiếng nổ đinh tai nhức óc.
 
Hiện đã có 100.000 người được di tản đến nơi an toàn. Các chuyên gia núi lửa Indonesia cũng cảnh báo rằng, núi lửa Merapi sẽ tiếp tục hoạt động trong vòng vài tuần tới. Chính phủ Indonesia đã tuyên bố phạm vi nguy hiểm rộng hơn và ra lệnh cho nhân dân di dời.
 
  • Sầm Hoa (Theo Chinanews)
 
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba
Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba

Không một ai trong số 68 người trên chiếc máy bay ATR-72 sống sót trong vụ tai nạn ở gần thị trấn Guasimal, cách thủ đô Havana 355km về phía đông.

Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ

Trong lúc các chàng trai khiêu vũ, các cô gái sẽ cổ vũ cho những người mà họ cho là đẹp nhất, ai là người được cổ vũ nhiều nhất sẽ là người đẹp trai nhất của cuộc thi.

Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng
Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng


Sau khi uống rượu say, một thiếu nữ 9x được cho là con nhà đại gia ở Trung Quốc đã lái chiếc xe BMW tông thẳng vào 6 chiếc xe taxi đậu bên lề đường.

Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”
Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”

Do các cuộc bạo lực vũ trang liên tiếp xảy ra nên số lượng trẻ mồ côi ở Iraq đã tăng lên tới 5 triệu người và dường như các cô nhi viện tại đây cũng không đủ sức để lo lắng cho chúng.

,
,
,