221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318102
Triều Tiên cấm dân để tóc như minh tinh Hàn Quốc
1
Article
null
Triều Tiên cấm dân để tóc như minh tinh Hàn Quốc
,

Theo hãng truyền thông trực tuyến NK Daily của Triều Tiên ngày hôm qua (4/11), các cơ quan chức năng nước này cấm người dân ăn mặc, trang điểm và để tóc như người Hàn Quốc.

Mô tả ảnh.
Nữ diễn viên Song Hye Kyo

Báo cáo còn trích dẫn lời của nhân viên trong chính phủ Triều Tiên, các cơ quan chức năng Triều Tiên ra chỉ thị quảnlý chắt chẽ “làn sóng Hàn Quốc phá hoại phong tục tập quán”.

Người này cũng tiết lộ, các cơ quan chức năng tuyên truyền văn hóa xã hội tư bản chủ nghĩa là cách sống suy đồi, nó sẽ làm tê liệt ý thức tự chủ của người dân và là nơi sản sinh ra các tệ nạn xã hội. Cảnh sát Triều Tiên cũng thường xuyên tuần tra trên đường, chỉ cần nhìn thấy ăn mặc giống người Hàn sẽ bị cảnh cảnh cáo hoặc kiểm soát.

Được biết, thanh niên Bình Nhưỡng rất thích xem phim Hàn Quốc và bắt chước cách ăn mặc, trang điểm của các nhân vật trong đó. Vì vậy mà ngày càng có nhiều thanh niên hình thành ý thức bản sắc theo cách đó. Phổ biến nhất là kiểu tóc của nữ diễn viên Song Hye Kyo trong bộ phim “All in”.

Ngoài ra, giới trẻ Triều Tiên cũng rất thích nghe những bài hát nổi tiếng của Hàn Quốc hay các nước khác, nhiều người còn tải về MP3 để nghe.

  • Sầm Hoa (Theo Chinanews)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ

Trong lúc các chàng trai khiêu vũ, các cô gái sẽ cổ vũ cho những người mà họ cho là đẹp nhất, ai là người được cổ vũ nhiều nhất sẽ là người đẹp trai nhất của cuộc thi.

Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng
Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng


Sau khi uống rượu say, một thiếu nữ 9x được cho là con nhà đại gia ở Trung Quốc đã lái chiếc xe BMW tông thẳng vào 6 chiếc xe taxi đậu bên lề đường.

Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”
Những đứa trẻ ở “địa ngục trần gian”

Do các cuộc bạo lực vũ trang liên tiếp xảy ra nên số lượng trẻ mồ côi ở Iraq đã tăng lên tới 5 triệu người và dường như các cô nhi viện tại đây cũng không đủ sức để lo lắng cho chúng.

Các kiểu khoả thân độc nhất vô nhị
Các kiểu khoả thân độc nhất vô nhị

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, các dịch vụ khoả thân dường như trở nên "hot" hơn bao giờ hết như khoả thân cắt tóc, khoả thân rửa xe hay khoả thân khuyến mãi...

,
,
,