221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311927
Mỹ thả bom chuột chết xuống Guam
0
Article
null
Mỹ thả bom chuột chết xuống Guam
,

Hải quân Mỹ đang có kế hoạch đánh bom Guam bằng xác chuột đông lạnh tẩm paracetamol (acetaminophen). Sứ mệnh kỳ quặc này được tiến hành nhằm hạn chế dân số rắn cây đang phát triển mạnh tại Guam.

Dự định trên nghe có vẻ giống một câu chuyện vào ngày nói dối song thực tế là có thật.

Paracetamol - thành phần giảm đau chính trong các loại thuốc như Tylenol và Panadol - là loại thuốc độc với rắn, thuốc độc loại nhẹ.

Phát hiện rằng rắn sẽ chết khi ăn acetaminophen là một bước tiến lớn, Anne Brooke giám đốc chương trình bảo vệ tài nguyên cho các cơ sở của hải quân cho hay. "Tuy nhiên, có một vấn đề, đó là, làm thế nào để những con rắn chịu ăn. Có một giải pháp sáng tạo là gắn cánh làm bằng bìa các tông và cờ màu xanh vào xác chuột tẩm paracetamol rồi thả chúng từ máy bay trực thăng xuống khu rừng".

Tấm bìa và cờ sẽ làm chậm quá trình rơi của xác chuột, khiến chúng bồng bềnh rơi xuống và vướng vào cành cây. Kết quả là? một bữa tráng miệng độc cho lũ rắn.

Các nhà khoa học bắt đầu thử nghiệm kế hoạch này vào đầu tháng 9, thả 200 con chuột lạnh cứng tẩm thuốc xuống khu rừng. Sau khi thu thập kết quả, các nhà khoa học sẽ quyết định có nên áp dụng biện pháp này trên toàn hòn đảo không.

Rắn cây màu nâu được cho là có mặt tại Guam nhờ lẩn trong các thùng hàng từ những năm 1940. Sau đó, rắn sinh sôi rất nhanh và là thủ phạm chính gây ra sự sụt giảm dân số của nhiều loại chim, thằn lằn trên đảo. Ngoài ra, rắn còn gây mất định khi leo lên dây điện. Hải quân Mỹ bắt đầu tìm cách tiêu diệt rắn cây từ năm 1993.

  • Hoài Linh (Theo Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những không gian làm việc bắt mắt nhất thế giới
Những không gian làm việc bắt mắt nhất thế giới

Hãy quên đi những phòng làm việc màu be buồn tẻ, tường trắng và cửa sổ kính đơn điệu. Các nơi làm việc dưới đây thật tuyệt.

Chùm ảnh Tổng thống Ecuador bị cảnh sát xịt hơi cay
Chùm ảnh Tổng thống Ecuador bị cảnh sát xịt hơi cay


Chính phủ Ecuador đứng bên bờ vực khi lực lượng cảnh sát quốc gia nổi dậy đổ xuống đường phố thủ đô và tấn công Tổng thống Rafael Correa.

Ngắm mỹ nhân biểu diễn trên cánh máy bay
Ngắm mỹ nhân biểu diễn trên cánh máy bay

Hàng ngàn người đã tới xem trình diễn trên không trung của các nghệ sỹ tới từ Thuỵ Điển hoá thân thành những cô mèo xinh đẹp.

Hình ảnh châu Âu nóng ran vì biểu tình
Hình ảnh châu Âu nóng ran vì biểu tình

Hàng trăm nghìn công nhân đã đổ xuống đường phố ở nhiều thủ đô châu Âu để phản đối các biện pháp cắt giảm chi tiêu của chính phủ.

,
,
,