221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1309340
Đảng Lao động Triều Tiên bầu lãnh đạo tối cao ngày 28/9
0
Article
null
Đảng Lao động Triều Tiên bầu lãnh đạo tối cao ngày 28/9
,

Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên sẽ tổ chức đại hội bầu ra ban lãnh đạo tối cao vào ngày 28/9, hãng thông tấn KCNA đưa tin sáng nay (21/9). 

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Kim Jong un và cha, Kim Jong-il
Kim Jong un (trái) và cha, Kim Jong-il.

"Đại hội của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) nhằm bầu ra ban lãnh đạo tối cao sẽ diễn ra ở Bình Nhưỡng vào ngày 28/9", trích bản tin của KCNA. Cũng theo hãng tin này, các cuộc họp đảng bộ đang diễn ra trên khắp cả nước để bầu ra các đại biểu cho đại hội đảng vào tuần tới.

Thông báo về ngày diễn ra hội nghị bầu lãnh đạo của WPK được đưa ra giữa thời điểm có nhiều đồn đoán rằng lãnh đạo Kim Jong-il đang chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho con trai út là Kim Jong Un. 

Giới chuyên gia tin rằng, đoàn đại biểu được chọn để tham dự đại hội quan trọng của WPK sẽ nhất trí công nhận Kim Jong Un làm người kế nhiệm cha mình. Tuy nhiên, chưa biết được liệu sau khi đại hội đảng kết thúc, nhà lãnh đạo 68 tuổi sẽ về hưu  hay tiếp tục ở lại để cùng con trai điều hành đất nước. 

Kim Jong-il hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 8/2008, khi ông được cho là bị đột quỵ. Ông cũng được cho là đang bị một bệnh về thận khiến cho sức khỏe không được tốt. Có tin đồn mới đây lãnh đạo Triều Tiên muốn sang Trung Quốc chữa bệnh song cả phía Bình Nhưỡng và Bắc Kinh không phủ nhận hay xác nhận tin này. 

Bản thân ông Kim Jong-il cũng đã được đề cử làm người kế nhiệm cha mình, Kim Il-sung tại một đại hội đảng tương tự năm 1980. Sau khi người cha qua đời năm 1994, ông đã đảm nhận vị trí lãnh đạo tối cao ở Triều Tiên. 

Các diễn biến mới Triều Tiên xảy ra khi Mỹ và một số thành viên khác của cộng đồng quốc tế đang nỗ lực thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo, trở lại bàn đàm phán sáu bên về hạt nhân. Tiến trình đàm phán này có sự tham gia của CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Nhật Bản. 

  • Thanh Hảo (Theo RTT News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,