221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311051
Khâm phục cô gái lang thang giành học bổng Harvard
1
Article
null
Khâm phục cô gái lang thang giành học bổng Harvard
,
Cuốn tự truyện “Breaking Nights” của một sinh viên tốt nghiệp Đại học Harvard đã nhanh chóng xếp vào danh sách bán chạy nhất trên “The New York Times”. Mặc dù sinh viên tốt nghiệp Harvard không phải là chuyện hiếm nhưng câu chuyện của một cô bé đã sớm trở thành kẻ lang thang rồi giành được học bổng toàn phần của trường đại học lừng danh nhất thế giới này thì quả là khó mà tin được.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Mô tả ảnh.
Liz trở thành tấm gương sáng cho giới trẻ nước Mỹ về ý chí kiên cường của mình
 
Liz Murray (29 tuổi) là người New York (Mỹ). Từ khi bắt đầu biết nhận thức, cô đã thấy cảnh cha mẹ mình thay nhau hít ma túy. Để có tiền mua thuốc, họ đã bán cả gà tây mà nhà thờ cho và tiêu sạch toàn bộ tiền phúc lợi khiến Liz và em gái cô luôn trong tình trạng đói rét.
 
Liz cho hay hồi nhỏ, khắp người cô toàn chấy rận. Bạn bè không chịu đựng được mùi hôi trên cơ thể cô nên tất cả đều bắt nạt và tẩy chay cô. Liz chỉ còn cách bỏ học. Hơn nữa người mẹ với chằng chịt vết chích trên tay cũng đang cần cô chăm sóc. Đến năm cô 15 tuổi, mẹ cô qua đời vì bệnh AIDS.
 
Sau khi cha Liz được đưa tới trại cai nghiện, hai chị em cô đành phải đi ngủ nhờ nhà bạn bè. Tới năm 16 tuổi, Liz đã trở thành kẻ lang thang. Tối đến cô thường ngủ ở công viên hoặc ga xe lửa. Trong suốt thời gian đó cô thường xuyên bị những người lang thang khác bắt nạt.
 
Mặc dù cuộc sống vô cùng nghèo khó nhưng Liz không muốn đi theo vết xe đổ của mẹ mình. Cô quyết tâm sử dụng kiến thức để thay đổi số phận. Năm 17 tuổi, cô theo học lớp bổ túc ban đêm và hoàn thành chương trình trung học. Năm 2000, cô nhận được học bổng của “The New York Times” và vào học trường Đại học Harvard. Năm 2006, cha Liz cũng qua đời vì căn bệnh AIDS. Cô tốt nghiệp đại học năm 2009 và tiếp tục học chương trình nghiên cứu sinh.
Gần đây, cô gái Liz mạnh mẽ và kiên cường đã cho ra đời cuốn tự truyện "Breaking Nights". Câu chuyện cảm động của cô đã nhanh chóng được lan truyền khắp nước Mỹ.

  • Sầm Hoa (Theo Sina)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Triều Tiên sẽ
Triều Tiên sẽ "trình diễn" loại vũ khí nào?

Gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đang xôn xao về việc Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho một cuộc diễu binh lớn nhất.

Ngắm bộ phận to nhất, dài nhất của con người
Ngắm bộ phận to nhất, dài nhất của con người

Những bộ phận dài nhất, to nhất trên cơ thể con người đã được đo đạc kỹ và được công nhận trên toàn thế giới.

Ngắm các biểu tượng tình dục - Ngày ấy, bây giờ
Ngắm các biểu tượng tình dục - Ngày ấy, bây giờ

Thời gian đã làm phôi pha ít nhiều sự bốc lửa của các biểu tượng tình dục thập niên 1980 như Madona, Richard Gere...

Hàng trăm người mặc đồ lót xếp hàng trên phố
Hàng trăm người mặc đồ lót xếp hàng trên phố

Hằng trăm người dân New York (Mỹ) đã mặc đồ lót và xếp hàng dài trước cửa hàng của hãng thời trang Desigual từ 1 giờ sáng.

,
,
,