221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311088
Đến lượt vợ cựu Thị trưởng Moscow gặp khó
0
Article
null
Đến lượt vợ cựu Thị trưởng Moscow gặp khó
,
Yelena Baturina, người vợ tỷ phú của cựu thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov, có thể sẽ không còn thấy dễ dàng trong kinh doanh nữa sau khi chồng bà mất chức, theo tờ nhật báo kinh tế Vedemosti.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tỷ phú Yelena Baturina.
Tỷ phú Yelena Baturina.

Trước khi Tổng thống Dmitry Medvedev ra sắc lệnh sa thải Yuri Luzhkov khỏi chức vụ Thị trưởng Moscow, ông này đã chịu sự chỉ trích rộng khắp vì đã lợi dụng chức vụ để giúp vợ kiếm được 2,9 tỷ USD thông qua các hợp đồng xây dựng ở thủ đô Nga. 

Công ty xây dựng Inteko của bà này có thể đã giành được ưu thế nhờ chồng bà làm thị trưởng Moscow - Konstantin Kovalev, một đối tác thuộc công ty bất động sản Blackwood, cho Vedemosti hay. Trong cuộc khủng hoảng tài chính mới đây, Inteko đã nhận được sự hỗ trợ từ Ngân hàng Moscow.

Mùa hè năm 2009, công ty đã bán 58 hecta đất cho một chi nhánh của Ngân hàng Moscow, Premier Estate, ở phía tây nam thủ đô với giá gần 13 tỷ rúp, một con số mà các chuyên gia cho rằng cao gấp đôi so với giá thị trường vào thời điểm đó. 

Có thể, các hợp đồng đầu tư Moscow của Inteko sẽ bị xem xét lại và một số sẽ không được thừa nhận, theo Tổng giám đốc công ty Xây dựng Miel, bà Maria Litinetskaya.

Mùa xuân vừa qua, bà Baturina thông báo rằng nợ của công ty Inteko đã lên tới khoảng 22 tỷ rúp (723,25 triệu USD), chủ yếu vay từ các ngân hàng nhà nước Nga như Sberbank, VTB và Ngân hàng Moscow. Một nhân viên của một trong các ngân hàng này cho biết ông sẽ "giám sát chặt chẽ" Inteko.

Inteko mới đây có 32 dự án phát triển, chủ yếu là ở Moscow, theo trang web của công ty. Baturina đã để xuất xây dựng các nhà máy và các dự án nhà ở quy mô lớn ở 345 khu vực Nga, cộng tác với Ngân hàng phát triển nhà nước Nga Vnesheconombank.

"Inteko là một công ty mạnh, nhưng có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn", giám đốc điều hành công ty Alur Mikhail Urinson cho báo Vedemosti hay.

  • Thanh Hảo (Theo RIA Novosti)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,