221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1256930
Nghi phạm khủng bố hụt ngày Giáng sinh không nhận tội
0
Article
null
Nghi phạm khủng bố hụt ngày Giáng sinh không nhận tội
,

Luật sư bào chữa cho người đàn ông Nigeria bị cáo buộc âm mưu làm nổ chiếc máy bay tới Detroit trong ngày Giáng sinh cho biết, thân chủ của ông không nhận tội.

s
Umar Farouk Abdulmutallab (Ảnh Reuters)
Một quan toà ở Detroit đã phải yêu cầu người đại diện sau khi Umar Farouk Abdulmutallab từ chối phát biểu tại phiên xét xử đầu tiên.

Abdulmutallab, 23 tuổi bị buộc tội âm mưu giết nhiều người. Chiếc máy bay bị khủng bố hụt ngày Giáng sinh có gần 300 hành khách và phi hành đoàn.

Vụ việc đã khiến hàng loạt sân bay khắp thế giới gia tăng các biện pháp an ninh.

Abdulmutallab bị xích chân, lê bước vào phòng xử án. Hắn xác nhận tên, tuổi bằng giọng nói hơi nhỏ khiến thẩm phán phải yêu cầu nói to hơn. Khi được hỏi có thời gian đọc cáo trạng hay không, Abdulmutallab trả lời “có”. Nghi phạm cũng xác nhận đã hiểu rõ những lời buộc tội.

Abdulmutallab đã được điều trị bỏng sau khi bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay Detroit do nỗ lực kích nổ thiết bị mang theo trên chuyến bay 253 từ Amsterdam tới Detroit. Máy bay đã hạ cánh an toàn sau khi hành khách và phi hành đoàn khống chế được nghi phạm.

Abdulmutallab có thể phải đối mặt với án chung thân nếu bị kết tội. Vụ khủng bố hụt đã dấy lên sự chỉ trích mạnh mẽ với cơ quan tình báo Mỹ khi không ngăn chặn vụ việc.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố danh sách theo dõi các phần tử tình nghi khủng bố mới cũng những biện pháp an ninh tăng cường. Theo ông, Mỹ đã thất bại trong việc “kết nối và tìm hiểu” thông tin tình báo nhận được về âm mưu đánh bom máy bay.

Abdulmutallab có tên trong dữ liệu 550.000 phần tử tình nghi khủng bố của Mỹ nhưng không có mặt trong danh sách cấm bay.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,