221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1255983
Kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng rất mạnh trong 2010
0
Article
null
Kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng rất mạnh trong 2010
,

Các nhà kinh tế Trung Quốc cho rằng kinh tế nước này có thể sẽ đạt mức tăng trưởng rất mạnh trong năm 2010.

Trong một xưởng may ở Trung Quốc. Ảnh NYT.

Cụ thể, các nhà kinh tế từ Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thuộc Hội đồng nhà nước – đơn vị cố vấn cho Chính phủ Trung Quốc - vừa đưa ra dự báo rằng kinh tế nước này có thể tăng trưởng 9,5% trong năm 2010.

Trước đó, giới chuyên gia quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm 2010 sẽ đạt 8,8%. Đây cũng đã là một mức tăng trưởng cao, gấp 4 lần tăng trưởng của Mỹ với con số là 2,4%.

Đây là mức tăng trưởng rất cao và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực cũng như điều kiện cả trong lẫn ngoài nước mới có thể đạt được.

Cơ sở cho dự báo trên là nhờ mức tăng trưởng đầu tư bất động sản và hoạt động của lĩnh vực chế tạo Trung Quốc cũng mở rộng, xuất khẩu gia tăng. Trong khi đó, tình trạng lạm phát chỉ còn ở mức thấp.

Theo các nhà kinh tế quốc tế thì nền kinh tế Trung Quốc đang dần lấy lại được thăng bằng sau cơn khủng hoảng cùng với thế giới những ngày tháng qua.

Mới đây, phó cục trưởng Cục Thống kê ông Xu Xianchun nhận định, trong quý IV tăng trưởng kinh tế của nước này có thể vượt qua mức 8,9% của quý III. Tổng thu nhập quốc nội (GDP) có thể đạt mức 8,5% trong năm 2009 và đạt mức 9,4% trong năm 2010.

Nhiều dự báo cho hay, Trung Quốc có thể sớm bắt kịp được Nhật Bản, dành lấy vị trí là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới trong năm 2010.

Trung Quốc nói riêng và Châu Á nói chung được xem là hiện tượng nổi lên trong bão táp khủng hoảng, đang đi đầu thế giới về khả năng hồi phục kinh tế, góp phần đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

  • Nhật Vy (Theo THX, Financial Times, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,