221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1223998
Nhiều nước định chủng ngừa cúm A/H1N1 cho toàn dân
0
Article
null
Nhiều nước định chủng ngừa cúm A/H1N1 cho toàn dân
,

Sự lây lan "không thể ngăn chặn" của đại dịch cúm A/H1N1 làm dấy lên lo ngại sẽ có hàng triệu ca nhiễm bệnh vào năm tới và các nước hiện đang cân nhắc tiêm chủng cho toàn dân.

Nhiều nước định tiêm phòng cúm A/H1N1 cho toàn dân (Ảnh AFP)

Italia dự đoán sẽ phải đương đầu với khoảng 3 tới 4 triệu trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 vào tháng 3/2010, thứ trưởng y tế nước này là Ferruccio Fazio cho biết hôm 14/7.

Theo quan chức này, tới cuối năm nay, khoảng 8,6 triệu người Italia sẽ được tiêm ngừa cúm A/H1N1, những người dễ mắc bệnh, các nhân viên làm trong các đơn vị khẩn cấp sẽ được ưu tiên tiêm trước.

Ông Fazio bình luận như vậy một ngày sau khi Tổ chức Y tế thế giới thông báo, tất cả các nước sẽ cần vắc-xin để ngừa virus cúm A/H1N1 vì đại dịch cúm A/H1N1 là không thể ngăn chặn.

Các cuộc thảo luận về chiến dịch tiêm phòng rộng khắp đã được thông báo trên toàn cầu. Đức cho biết, nước này định đặt khoảng 25 triệu liều vắc-xin để tiêm chủng cho khoảng 1/3 dân số.

Australia, nước bị ảnh hưởng nặng nhất do cúm A/H1N1 trong vùng châu Á - Thái Bình Dương, cũng có kế hoạch tiêm chủng cho toàn dân để chống cúm A/H1N1 và đã đặt 21 triệu liều vắc-xin.

Quan chức phụ trách y tế liên bang của Australia là Jim Bishop bày tỏ hy vọng, chính phủ sẽ phát động chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc vào tháng 10 tới. Ông cũng cảnh báo, virus cúm A/H1N1 đang lây sang giới trẻ và những người khoẻ mạnh.

Với số tử vong vì cúm A/H1N1 đã lên tới ít nhất là 429 người, Giám đốc nghiên cứu vắc-xin của WHO là Marie-Paul Kieny hôm 13/7 cho hay, cần thiết phải có vắc-xin ngừa cúm A/H1N1 vào tháng 9.

Tại Nam Mỹ, bộ trưởng y tế 6 nước hôm nay (15/7) nhóm họp để bàn cách phối hợp đối phó với đại dịch cúm, bệnh dịch mà Tổng thống Chile Michelle Bachelet nói là "tệ hại nhất trong vòng 50 năm".

Tại Peru, khoảng 15.000 bác sĩ đã kêu gọi biểu tình toàn quốc vào hôm nay (15/7) để yêu cầu chính phủ có các biện pháp ngăn ngừa cúm A/H1N1 tốt hơn.

  • Hoài Linh (Theo AFP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,