221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1185046
Nạn nhân vụ xả súng New York đến từ 8 nước
1
Article
null
Nạn nhân vụ xả súng New York đến từ 8 nước
,
Các nhà chức trách New York vưa cho biết, tổng cộng 14 người thuộc 8 nước khác nhau, trong đó có 2 người Việt, đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở Binghamton cuối tuần qua. 

Jiverly Wong, sát thủ giết chết 13 mạng người rồi tự sát. (Ảnh: FoxNews)

Theo danh sách các nạn nhân được công bố, 14 người bị bắn chết đến từ Việt Nam, Pakistan, Philippines, Haiti, Trung Quốc, Mỹ, Brazil và Iraq.

Danh tính của 4 nạn nhân Trung Quốc là Li Guo, 47 tuổi, Hong Xiu Mao, 35 tuổi, Hai Hong Zhong, 54 tuổi, và Jiang Ling, 22 tuổi.

10 nạn nhân còn lại gồm 2 người Việt Nam, 2 người Mỹ, 2 người Haiti, 1 người Pakistan, 1 người Philippines, 1 người Iraq và 1 người Brazil.

Tại một cuộc họp báo hôm 5/4, cảnh sát trưởng Joseph Zikuski cho hay, bốn người bị thương trong vụ tấn công hiện vẫn đang nằm trong bệnh viện nhưng tất cả đều được cho là sẽ ổn.

Jiverly Wong, một công dân Mỹ nhập tịch ở độ tuổi khoảng 40, được xác định là kẻ giết người. Mang theo 2 khẩu súng lục, hắn đã đột nhập vào một trung tâm dịch vụ nhập cư ở Binghamton rồi bắt giữ và bắn chết các con tin trước khi tự kết liễu đời mình.

Theo tờ Press & Sun-Bulletin, vụ việc xảy ra khoảng 10h30 (giờ địa phương ngày 3/4 - 9h30 tối giờ VN) ở Binghamton, một thị trấn với 50.000 dân, nằm ở phía tây bắc thành phố New York.

Hiện chưa rõ tại sao Wong lại xả súng ở trung tâm này và liệu hắn có một mục tiêu cụ thể nào hay không. Cảnh sát trưởng Zikuski cho hay, các nạn nhân có thể bị chọn ngẫu nhiên.

Theo ông Zikuski, Wong lần đầu tiên đến New York vào cuối năm những 1980 hoặc đầu những năm 1990, trước khi tới sống ở California. Năm 1992, hắn bị bắt và bị kết tội gian lận.

Cảnh sát cho hay, Wong trở thành công dân Mỹ vào tháng 10/1995 và rời khỏi nước này một khoảng thời gian sau đó. Hắn trở lại Los Angeles vào 25/12/1999, đến từ Tokyo, theo thông tin trong hộ chiếu.

Giữa năm 2007, Wong xuất hiện tại Binghamton và được cấp bằng lái xe.

Wong lấy vợ, sau đó li dị trong thời gian sống ở California. Các nhà chức trách cho biết họ đang liên hệ với vợ cũ của hắn nhưng không tiết lộ tên của người phụ nữ này.

  • Thanh Hảo (Theo FoxNews, THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,