221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1191240
Chùm ảnh 10 năm sau vụ xả súng đẫm máu Columbine
1
Article
null
Chùm ảnh 10 năm sau vụ xả súng đẫm máu Columbine
,
Hàng chục người đã tổ chức buổi lễ "nằm xuống" tại tòa nhà Capitol của bang Colorado đòi thắt chặt kiểm soát súng và đánh dấu 10 năm vụ xả súng đẫm máu tại trường Trung học Columbine. 

Ảnh: AP

Mười ba người đeo ruy-băng xanh và trắng đã nằm xếp hình chiếc bánh xe trên các bậc phía tây của tòa Capitol, tượng trưng cho những người bị giết hại ngày 20/4/1999.

Nhiều người khác quỳ xuống xung quanh khi 23 người bị thương trong vụ tấn công năm xưa cũng được xướng tên. Trong số họ có Mallory Sanders, con gái của giáo viên Dave Sanders, một trong 13 nạn nhân.

Bồ câu được thả trong lễ tưởng nhớ 13 nạn nhân vụ thảm sát. (Ảnh: AP)

Đông đảo người dân tham gia phần kết thúc lễ kỷ niệm 10 năm vụ xả súng ở trường Columbine. (Ảnh: AP)

Ông Tom Mauser, cha của nạn nhân Daniel Mauser, cho rằng nước Mỹ chưa hành động đủ để ngăn chặn bạo lực liên quan tới súng kể từ sau vụ Columbine.

Mauser đi đôi giày Vans mà con trai ông đã đi ngày cậu bị giết hại, đôi giày đã được dùng làm bằng chứng cho tới tận cách đây 5 năm.

Ảnh: AP

Thống đốc Bill Ritter đã ra lệnh treo rủ quốc kỳ và cờ bang Colorado tại Capitol. Một dải ruy-băng lớn kỷ niệm vụ thảm sát được treo bên ngoài mái vòm của tòa nhà.

Ảnh: AP

Lễ tưởng nhớ năm nay do tổ chức kiểm soát súng Colorado Ceasefire tài trợ. Trong ngày 19/4 trước đó, nhiều người đã tham dự buổi thắp nến cầu nguyện lúc hoàng hôn để tưởng nhớ các nạn nhân tại một công viên gần trường.

(Ảnh: Reuters)

Ngày 20/4/1999, hai học sinh trường Trung học Columbine là Eric Harris và Dylan Klebold, mang theo súng ngắn và bom tự tạo, đã giết chết 12 học sinh và một giáo viên trong trường trước khi tự sát.
Thủ phạm Dyland Klebold bắn khẩu súng hắn dùng trong vụ thảm sát ở trường Columbine. Ảnh lấy từ một đoạn băng video được tung ra ngày 22/10/2003. (Ảnh: Reuters)
Ảnh tư liệu lấy từ máy quay an ninh cho thấy Klebold và Harris trong vụ xả súng tại trường Columbine. (Ảnh: Reuters)

  • Thanh Hảo (Theo AP, VOA, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,