221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1189860
Lại xảy ra xả súng ở Mỹ, 3 người chết
1
Article
null
Lại xảy ra xả súng ở Mỹ, 3 người chết
,

Một nhân viên y tế ở California, Mỹ hôm 16/4 đã dùng súng bắn chết 2 đồng nghiệp rồi tự sát. Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vụ thảm sát liên quan đến súng ống, đang gây chấn động nước Mỹ thời gian gần đây.

Cảnh sát đang phong toả khu vực quanh Trung tâm y tế Long Beach sau vụ thảm sát khiến 3 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Vụ xả súng xảy ra lúc gần trưa ngày 16/4 tại Trung tâm y tế Long Beach thuộc bang California. Thủ phạm được xác định là Mario Ramirez, 50 tuổi. Hắn chết vì một vết thương đạn do chính mình gây ra.

Hai nạn nhân của Ramirez là Hugo Bustamante, 46 tuổi - người tử nạn ngay tại hiện trường và Kelly Hales, 56 tuổi - người được đưa vào phòng cấp cứu của trung tâm y tế trong tình trạng nguy kịch và qua đời vài giờ sau đó.

Cả thủ phạm Ramirez và hai người bị hắn bắn chết đều đang làm việc tại khoa Bào chế dược phẩm dành cho bệnh nhân điều trị ngoại trú ở Trung tâm y tế Long Beach. Trong đó, các nạn nhân đều là "sếp" của Ramirez.

Khi được hỏi liệu sự cố có xuất phát từ một cuộc cãi vã hoặc khả năng đuổi việc hay không, phát ngôn viên trung tâm y tế cho hay, cơ sở của bà đã tiến hành một số vụ sa thải hồi tháng trước nhưng không lên kế hoạch tiến hành thêm việc cắt giảm nhân viên.

Theo cảnh sát trưởng Long Beach, nhà chức trách đang điều tra động cơ gây án của Ramirez. Tuy nhiên, ông nhận định thêm rằng, vụ việc là một minh chứng cho nạn xả súng giết người đang lan tràn khắp toàn quốc và rằng xu hướng này có thể bắt nguồn từ những căng thẳng trong xã hội Mỹ hiện nay.

Cuối ngày 16/4, tin về vụ xả súng đã được thông báo tới vợ và hai con trai của tay súng Ramirez tại nhà riêng của họ ở Alhambra, cách Long Beach hơn 40km. Một người hàng xóm tỏ ra ngạc nhiên về hành động của Ramirez khi miêu tả hắn là người đàn ông của gia đình, hoà nhã, lịch sự và thường tập thể dục cùng vợ.

  • Thanh Bình (Theo AP, CBS)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,