221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1088652
Bắc Kinh bắt đầu hạn chế ôtô lưu thông
1
Article
null
Bắc Kinh bắt đầu hạn chế ôtô lưu thông
,

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã đưa ra quy định nhằm hạn chế hơn một triệu ôtô lưu thông trên đường phố trước kỳ Olympic.

Bắc Kinh kiểm soát xe lưu thông theo biển số đăng ký (Ảnh: Corbis)
Đây là một phần động thái của Bắc Kinh nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông. Theo đó, người dân sử dụng ô tô phải tuân thủ biện pháp đi theo ngày luân phiên.

Quan chức thành phố hy vọng, khoảng một nửa trong tổng số 3.300.000 ôtô sẽ "biến mất" khỏi đường phố trong hai tháng tới.

Hàng loạt các biện pháp nhằm tăng cường chất lượng không khí cũng đã được áp dụng trước kỳ Olympic. Công nhân xây dựng phải giảm sử dụng công cụ gây ô nhiễm, những ngành công nghiệp gây ô nhiễm cao thì cắt giảm sản xuất...

Bắc Kinh còn yêu cầu các doanh nghiệp, cửa hàng, và nhiều tổ chức khác thay đổi giờ làm việc để tránh ùn tắc giao thông. Họ cũng khuyến khích mọi người làm việc ở nhà nhiều thời gian nhất trong phạm vi có thể.

Lệnh hạn chế ôtô mới ban hành, có hiệu lực từ hôm qua (20/7), buộc tài xế xe điều khiển phương tiện giao thông theo ngày luân phiên căn cứ theo số đăng ký lẻ - chẵn.

Hơn 10.000 thiết bị giám sát bao gồm các camera cùng máy quét tối tân đã được lắp đặt để phát hiện ra những trường hợp vi phạm. Tài xế không tuân thủ quy định sẽ bị phạt 100 Nhân dân tệ (khoảng 15USD).

Uỷ ban Olympic Quốc tế từng tuyên bố, có thể sẽ hủy một số sự kiện thi đấu nếu chất lượng không khí không được cải thiện trước kỳ Olymic Bắc Kinh 2008.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,