221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1085578
Thực đơn Olympic Bắc Kinh vắng bóng thịt chó
1
Article
null
Thực đơn Olympic Bắc Kinh vắng bóng thịt chó
,

Những thực khách nghiện cầy tơ có thể sẽ thất vọng nếu họ tới Thủ đô Bắc Kinh trong hai tháng tới, theo lời một quan chức Cục du lịch thành phố.

Các nhà hàng ở Bắc Kinh không phục vụ món thịt chó trong dịp Olympic (Ảnh China Daily)
Vân Mai, phó giám đốc Cục du lịch Bắc Kinh nói, nếu một thực khách nào đó yêu cầu món thịt chó, thì nhân viên nhà hàng nên kiên nhẫn đưa ra những thực đơn khác.

"Cần tránh tranh luận với khách hàng’’, bà nhấn mạnh.

Trước đó, Hiệp hội Kinh doanh thực phẩm Bắc Kinh (BETA) đã đưa ra thông tư cấm toàn bộ 112 nhà hàng có tên trong danh sách phục vụ Olympic tháng 8 được cung cấp những món cầy tơ trong suốt dịp diễn ra thế vận hội. Thông tư nhấn mạnh, các cơ sở kinh doanh đồ ăn khác cũng được khuyến cáo ngừng phục vụ món thịt chó cho tới tháng 9.

Với việc dùng thịt chó làm thuốc, thông tư yêu cầu mọi thành phần cần được ghi rõ ràng. Nhiều người Trung Quốc tin rằng, thịt chó có tác dụng làm giảm chứng cao huyết áp.

Bất kể nhà hàng nào vi phạm lệnh cấm sẽ bị đưa vào danh sách đen của Hiệp hội, cho dù biện pháp phạt cụ thể không được nêu rõ.

Bắc Kinh không phải là nước chủ nhà Olympic đầu tiên đưa thịt chó ra khỏi thực đơn mùa diễn ra thế vận hội. Hàn Quốc trong dịp Olympic Seoul năm 1988 đã cấm tiêu thụ "loại thức ăn không đẹp mắt này". Sau kỳ Olympic, lệnh cấm không được thực thi chặt chẽ.

Người dân một số nước châu Á khác cũng ăn thịt chó, trong đó có Việt Nam, Philippines và Lào.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,