221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1086138
Bắc Kinh sửa giờ làm việc dịp Olympic
1
Article
null
Bắc Kinh sửa giờ làm việc dịp Olympic
,

Chính quyền thành phố Bắc Kinh cho hay, các doanh nghiệp nhà nước, cơ quan và tổ chức xã hội đóng trên địa bàn sẽ thay đổi giờ làm việc trong thời gian từ 20/7-20/9, để tránh ùn tắc giao thông trong kỳ Thế vận hội.

Bắc Kinh khuyến cáo các cơ quan, doanh nghiệp sửa giờ làm tránh tắc đường dịp Olympic (Ảnh: ABC)
Theo thông tư của chính quyền thành phố, ngoại trừ trường học và những tổ chức cung cấp dịch vụ đặc biệt, các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước nên bắt đầu ngày làm việc từ 9h sáng và kết thúc lúc 5h chiều.

Những trung tâm mua sắm lớn có thể mở cửa vào lúc 10h sáng và hoạt động tới đêm. Các tổ chức khác có thể làm việc từ 9h30 sáng tới 5h30 chiều.

Cơ quan Chính phủ sẽ không thay đổi giờ làm việc. Thông tư cũng nhấn mạnh, những tổ chức kinh doanh, làm việc trực tuyến có thể sắp xếp thời gian làm việc linh động, phù hợp với tình hình.

Đảm bảo an ninh Olympic

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho hay, an ninh là nhiệm vụ hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ cần thiết cho du khách, vận động viên tới Trung Quốc tham gia thế vận hội.

"Cần thiết phải có một cuộc diễn tập tổng thể về mọi dịch vụ đến, đi, buồng phòng cho các vị khách Olympic, phát hiện ra những chỗ hổng trong từng phương diện và đưa ra chỉnh sửa thích hợp", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh trong một chuyến thị sát tuyến đường sắt mới nối Sân bay quốc tế Bắc Kinh với các khu vực trong thành phố.

Cơ quan công an Bắc Kinh đã tuyên bố trao thưởng cho những thông tin cung cấp về nguy cơ đe dọa an ninh trong thời gian diễn ra Olympic. Theo đó, người dân thông báo thông tin quan trọng về những nguy cơ lớn từ ngày 10/7-31/10 sẽ được thưởng 10.000 Nhân dân tệ (1.460USD) đến 500.000 Nhân dân tệ.

Lực lượng quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc đóng tại Bắc Kinh cùng ba đơn vị quân đội khu vực lân cận sẽ tham gia góp phần giữ gìn an ninh Olympic.

Những thành phố diễn ra các trận thi đấu Olympic sẽ thiết lập vùng cấm bay, khu vực cấm hay hạn chế đi lại... Những nguy cơ tiềm năng về hàng không sẽ được cảnh báo và ngăn chặn.

Đối với các sự kiện diễn ra trên biển, trước khi khai mạc, người nhái sẽ tiến hành kiểm tra dưới mặt nước. Lực lượng cứu hỏa của Bắc Kinh cũng được điều động để đối phó với nguy cơ tấn công khủng bố và các vụ việc khẩn cấp.

Một lực lượng chống khủng bố gồm gần 100.000 sĩ quan chỉ huy, cảnh sát và quân đội luôn ở tình trạng báo động cao, trong suốt thời gian Thế vận hội diễn ra.

  • Kỳ Thư (Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,