221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
993912
Giải Nobel 2007
1
Article
null
Giải Nobel 2007
,

Ba người Mỹ chia nhau giải Nobel kinh tế 2007

Ba nhà kinh tế người Mỹ Leonid Hurwicz, Eric Maskin và Roger Myerson đã giành được giải Nobel kinh tế năm 2007.

Giải Nobel kinh tế.
 

Uỷ ban Nobel nhận xét, công trình của ba nhà nghiên cứu trên đã đặt nền móng cho lý thuyết phác thảo cơ chế, một lý thuyết cho phép các nhà kinh tế học phân biệt các tình huống mà ở đó thị trường vận hành tốt với những tình huống thị trường vận hành không tốt.

Viện hàm lâm khoa học Hoàng gia Thuỵ Điển khẳng định, công trình của những chủ nhân mới của giải Nobel kinh tế mang ý nghĩa quan trọng trong nhiều lĩnh vực của kinh tế học và khoa học chính trị.

Giải Nobel Kinh tế - còn có tên là Giải thưởng về Kinh tế của Ngân hàng Thụy Điển để tưởng niệm Alfred Nobel - không được xem như là một trong những giải Nobel nguyên thủy do Nobel di chúc lại.

Tuy nhiên giải thưởng trị giá 1,3 triệu USD này cũng được trao trong cùng một buổi lễ với những giải về y học, vật lý, hoá học, văn học và hoà bình.

Nếu như các giải Nobel khác được trao từ 1901 tới nay thì giải Nobel kinh tế mới chỉ trình làng từ năm 1968.

  • Trần Kiên (theo BBC, AP)
Nobel Y học 2007 tôn vinh nghiên cứu tế bào gốc
Nobel Y học 2007 tôn vinh nghiên cứu tế bào gốc   Hôm nay (8/10), mùa giải Nobel 2007 chính thức mở màn với việc tuyên bố giải Nobel Y học thuộc về ba nhà nghiên cứu Anh, Mỹ và Italia do một loạt khám phá về tế bào gốc phôi thai và ADN.
Pháp, Đức chia nhau giải Nobel Vật lý 2007
Pháp, Đức chia nhau giải Nobel Vật lý 2007   Tiếp theo giải Nobel Y học, hôm nay (9/10), Uỷ ban Nobel đã công bố trao giải Nobel Vật lý cho GS. Albert Fert (Pháp) và GS. Peter Grünberg (Đức) do đã góp phần sáng chế ra công nghệ đọc dữ liệu trên các đĩa cứng.
Giải Nobel Văn chương 2007 về tay nhà văn Anh Doris Lessing
Giải Nobel Văn chương 2007 về tay nhà văn Anh Doris Lessing   (VietNamNet) – Viện Hàn lâm Thụy Điển đã công bố giải thưởng Nobel Văn chương 2007 được trao cho Doris Lessing, nhà văn nữ người Anh.
Nobel Hoà bình 2007 tôn vinh nỗ lực bảo vệ khí hậu
Nobel Hoà bình 2007 tôn vinh nỗ lực bảo vệ khí hậu   Chiều nay 12/10, Uỷ ban Nobel Hoà bình Na Uy đã quyết định trao Giải Nobel hoà bình cho Tiểu ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) và cựu Phó Tổng thống Mỹ Albert Arnold (Al) Gore Jr.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,