221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
607976
Italia hoãn mọi hoạt động thể thao cuối tuần
1
Article
null
Italia hoãn mọi hoạt động thể thao cuối tuần
,

Ủy ban Olympic Italia (CONI) hôm nay quyết định ngừng mọi sự kiện thể thao cuối tuần để tỏ sự kính trọng đối với Đức Giáo hoàng John Paul II, người hiện đang cận kề giây phút về bên Chúa.

Cả thế giới đang cầu nguyện cho Giáo hoàng.

Chủ tịch CONI Gianni Petrucci vừa thông báo quyết định trên. Theo ông này, Ủy ban Olympic Italia đã chính thức yêu cầu các liên đoàn quốc gia ngay lập tức ngừng tất cả sự kiện thể thao dự kiến tổ chức vào cuối tuần. Theo đó, các trận đấu bóng đá Serie A, bóng rổ và bóng chuyền cùng hàng loạt hoạt động thể thao nghiệp dư khác đều bị hoãn.

Thông báo chính thức của CONI được đưa ra khi có hàng nghìn người đổ về Quảng trường St. Peter Square để cầu nguyện cho Giáo hoàng, người đang gần kề cái chết. Trong khi đó, tất cả các hãng tin của Italia dành toàn bộ trang báo của mình để đăng tải tin tức từ Vatican City.

Hôm qua, các huấn luyện viên của hai đại gia AC Milan và Juventus đã được yêu cầu phải hoãn trận đấu vì sức khỏe Giáo hoàng mỗi lúc một thêm nguy kịch. Theo kế hoạch, có sáu trận Serie A diễn ra vào ngày mai (4/4).

"Không thể ra sân khi mà cả thế giới đang cầu nguyện cho Giáo hoàng. Lúc này, Ngài đang cận kề giây phút về bên Chúa", Đội trưởng Fiorentina Angelo Di Livio nói.

(Thanh Hảo - Theo AP, BBC)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,