221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
607845
Lo âu đợi tin về Giáo hoàng
1
Article
null
Lo âu đợi tin về Giáo hoàng
,

Mặt trời lặn dần, màn đêm buông xuống Quảng trường Thánh Peter, nhưng rất nhiều người vẫn đứng đó nguyện cầu và đợi tin về tình hình sức khoẻ của Giáo hoàng.

Thắp nến cầu nguyện cho Giáo hoàng.

  • Giáo hoàng đang "cận kề" giây phút về bên Chúa
  • Những giờ cuối của Giáo hoàng John Paul II
  • Italia điều tra lại âm mưu ám sát Giáo hoàng
  • Sức khoẻ Giáo hoàng ngày càng trầm trọng

    Suốt ngày dài, đôi mắt lo âu của họ luôn hướng về cử sổ phòng của Giáo Hoàng. Đã gần 27 năm qua, Giáo hoàng  John Paul II thường xuất hiện bên chiếc cửa sổ đó ban phước cho dân chúng.

    Vào ngày hôm qua, tấm rèm cửa không chút động đậy và mọi người bên dưới đều đang nghĩ về một người mà họ không thể nhìn thấy. Đám đông đều trông có vẻ thẫn thờ và nét lo lắng hiện rõ trên mặt.

    Trong suốt cả ngày, quảng trường Thánh Peter nặng trĩu bầu không khí buồn bã. Đám đông mong chờ, truyền đọc từng bảng tin về sức khoẻ của Giáo hoàng. Và rồi, mọi người đều lặng đi khi biết tin sức khoẻ của người ngày một xấu đi. 

    Ngay cả những khánh du lịch tới La mã đình tại quảng trường Thánh Peter và các bảo tàng ở Vatican dường như đều có tâm trạng không muốn rời đi.

    Nhà thờ Thiên chúa giáo đang chứng kiến giây phút ra đi của một vị giáo hoàng, một người được mệnh danh là John Paul Vĩ đại. Mọi người kề sát tai vào đài phát thanh mini lắng nghe tin tức về người cho dù đó không phải là những tin vui. Một người đàn ông còn đưa ống nhòm nhìn về phía cửa sổ phòng Giáo hoàng.

    Khi mặt trời khuất hẳn La mã đình, mây chuyển sang mầu hồng, đèn điện tại Quảng trường Thánh Peter bật sáng. Từ cửa sổ phòng Giáo hoàng, ánh sáng hắt xuống, lần lượt lần lượt tới các cửa sổ khác.

    Mọi người băn khoăn không biết điều gì đang xảy ra bên trong. Các phóng viên trao đổi với nhau, hàng trăm ống kính camera đều hướng về cửa sổ phòng Giáo hoàng.

    Giáo hoàng về với Chúa thực sự là một sự kiện đau buồn không chỉ đối với Thế giới Thiên chúa giáo mà cho toàn nhân loạn. Giáo hoàng không chỉ là nhà lãnh đạo tinh thần của một tỷ người mà còn là một tiếng nói đức hạnh trong cái thế giới vốn chẳng bình yên này.

    Khi màn đêm buông xuống quảng trường Thánh Peter đó là lúc có thêm rất nhiều người tham gia buổi cầu kinh. Không chỉ có những người hành hương sùng đạo tham gia Tuần thánh mà còn có cả những khách du lịch với cuốn hướng dẫn trên tay. Người Roma đứng im lặng chờ tin. Giáo hoàng John Paul II không chỉ trị vì Nhờ thờ Thiên chúa giáo ở đây mà ông còn là đức Giám mục của cả thành phố của họ. 

    Sau khi nhìn đăm đăm lên cửa sổ phòng Giáo hoàng trong vào phút, một người phụ nữ trung niên đứng cạnh tôi làm dấu thánh và lặng lẽ đi khuất vào bóng đêm.

    Khoảng 20h30 tối, tin đồn Giáo hoàng đã băng hà lan nhanh. Càng lúc càng có nhiều người đổ tới quảng trường. Nhưng rồi, chẳng có bầt kỳ tuyên bố nào về sức khoẻ của Giáo hoàng, nhiều người lặng lẽ trở về, nhiều người vẫn đó nguyện cầu cho Giáo hoàng.

    (Trần Kiên - Theo BBC)

    Hãy gửi lời nguyện cầu của bạn cho Giáo hoàng tại đây:

  • ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,