“Trên bảo dưới không nghe”: Không phải yếu đâu chữa đó

Cập nhật lúc 15:50, 28/07/2010 (GMT+7)

Trên thế giới, ước tính hơn phân nửa đàn ông trên 40 tuổi bị rối loạn cương (RLC) hay còn gọi là chứng bất lực ở nam giới (khoảng 152 triệu người). Chỉ riêng ở Mỹ có khoảng 30 triệu nam giới đang mang căn bệnh này.

Tin mới trên VNN:

Hà Giang bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND với ông Tô
Đã có điểm thi gần 100 trường ĐH, CĐ
Hà Nội: Phát hiện cây xăng ‘siêu trộm’ xăng của khách

Ở Việt Nam, do nhiều người vẫn nhìn nhận RLC là vấn đề “khó nói”, nên chưa thể ghi nhận tỉ lệ số người mắc bệnh trong cộng đồng nhưng qua một số nghiên cứu gần đây, tần suất RLC được ghi nhận là 15,7%.

“Trên bảo dưới không nghe”

Tình trạng suy nhược chức năng sinh dục là một thực tế hiển hiện trong cuộc sống căng thẳng vì áp lực công việc như hiện nay. Nếu như trước đây, những người có địa vị cao mà lại có bãn lĩnh phòng the thấp luôn cảm thấy xấu hổ, sợ sệt để rồi đau khổ không dám đối mặt với thực tế thì ngày nay, họ đã chấp nhận sự thật và đối diện với thực tế để tìm ra giải pháp.

759
Trên bảo dưới không nghe”: Bệnh khó nói nhưng không khó trị

Vấn đề thiểu năng sinh dục, từ mất dần ham muốn bước qua rối loạn cương dương cho đến liệt dương ngày nay đã trở thành nỗi trăn trở chung của nhiều người. Điều này do đâu mà ra?

Nguy cơ mắc bệnh từ cuộc sống căng thẳng

Ngay cả những người có cuộc sống hoàn toàn khỏe mạnh thì chức năng của những cỗ máy trong cơ thể giảm dần theo tuổi đời, điều này là thuận theo lẽ… tự nhiên, chức năng sinh dục cũng không ngoại lệ. Tiến trình đó thậm chí diễn ra đến mức độ mất hẳn chất lượng cuộc sống nếu nạn nhân, vì một lý do nào đó, không thể có nếp sinh hoạt hài hòa về nhịp sinh học như ăn ngủ thất thường, làm nhiều hơn nghỉ, suy nghĩ nhiều hơn thư giãn, ngồi yên nhiều mà ít vận động cũng như đa số thời gian dành cho máy vi tính.

Đó là chưa kể đến tình trạng nạn nhân tự đầu độc bằng rượu bia, thuốc lá, cũng như lạm dụng dược phẩm giảm đau, chống cảm cúm… để ngày nào cũng có thể “ra sân kéo cày”. Chính vì thế, tình trạng suy nhược chức năng sinh dục là một thực tế hiển hiện trong cuộc sống căng thẳng vì áp lực công việc của nam giới.

Nói theo cách của những người đam mê kinh doanh thì rõ ràng, nguồn lực quĩ thời gian giới hạn, đầu tư là phải chấp nhận đánh đổi và đối diện với rủi ro, có vay tất hẳn phải trả, vấn đề chỉ ở chỗ trả sớm hay muộn, lãi suất cao hay thấp tùy thuộc vào mức độ đánh đổi và đầu tư. Nếu như nói về những đánh đổi trong cuộc đầu tư này, rõ ràng một điều mà ai cũng phải nhìn nhận, đó là cuộc sống gia đình không còn được hạnh phúc.

Không chỉ riêng với người làm kinh doanh, với ai cũng thế, quan hệ vợ chồng một khi mất tính hài hòa, thiếu chất lượng như mong muốn về tần số cũng như cường độ, thì chắc chắn rằng đó là một trong các nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Để những rủi ro không còn là nỗi lo…

Bác sỹ Lương Lễ Hoàng, tác giả của “Ngọn đèn trước gió”, ấn phẩm bàn về “hội chứng mệt mỏi kinh niên” đang được ưa chuộng trong giới "chọn thương trường làm chiến trường" cho biết: “Chức năng sinh dục không vô cớ bỗng bị rối loạn. Tức nước ắt có lúc vỡ bờ, cách điều trị tốt nhất là đừng để giọt nước tràn ly. Không quá khó để tìm thầy chạy thuốc, nhất là giới doanh nhân thường không thiếu phương tiện. Nhưng căn bệnh khiến nam giới đánh mất chức năng đàn ông rõ ràng rất khó chữa vì những trớ trêu nằm ngoài tầm tay của thầy thuốc. Nhưng có mấy người chịu lắng nghe cơ thể để tìm thầy trước khi hết thuốc chữa?”

Điểm sai lầm trầm trọng trong phản ứng của nhiều nam giới mắc chứng bệnh khó nói là chạy theo một loại thuốc nào đó, hoặc vì lời đồn, hoặc theo quảng cáo. Muốn có được hiệu quả tối ưu, đồng thời lại an toàn để có thể áp dụng dài lâu, bệnh nhân cần được điều trị với một phác đồ toàn diện, nhưng lại cá biệt vì không ai giống ai.

Thuốc trị rối loạn cương dương tất nhiên là một phần của giải pháp, bởi không thể bỏ mặc yêu cầu trước mắt nhưng mặt khác, không thể coi đây là biện pháp rốt ráo. Trái lại, chính sự phối hợp linh động và hài hòa của nhiều phương pháp, từ kỹ thuật dưỡng sinh chống stress cho đến hoạt chất sinh học tăng cường sức đề kháng, nếu kết hợp được Đông Tây Y trên tinh thần “Đông Y Thế Kỷ 21” càng hay, chắc chắn là yếu tố quyết định của liệu pháp, thay vì chỉ tìm cách chữa cháy cầm canh, vì hễ cháy xém thì cũng dễ cháy sạch.

Một điều không nên quên là phòng cháy bao giờ cũng tốt hơn chữa cháy. Bởi vậy,  để cơ thể khoẻ mạnh, trước hết nam giới cần được điều trị đến nơi đến chốn các căn bệnh xói mòn sức đề kháng như tiểu đường, cao huyết áp, viêm gan, gút, dị ứng, thấp khớp… thay vì chỉ yếu đâu chữa đó.

  • M.Q.T




























 

Các tin khác