Gần 30.000 người tham dự Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc”

Cập nhật lúc 09:38, 02/07/2010 (GMT+7)

Ngày 26 và 27/8/2010 vừa qua, gần 30.000 lượt người đến từ các gia đình trên địa bàn TP.HCM đã đến vui chơi cùng Ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” do UBND Quận 1 tổ chức tại khu A công viên 23/9 (đối diện chợ Bến Thành), nhằm chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2010.

Tin bài mới:
Nạn nhân kinh hoàng kể lại vụ nổ ở Hải Phòng
Người Hà Nội lại ’phục” cả đêm đăng kí học cho con
Nước mắt tủi hổ của mẹ bé gái bị đánh dã man

t78

Cùng các hoạt động vui chơi giải trí, Ban tổ chức đã thực hiện các hoạt động tuyên dương cho các gia đình trẻ hạnh phúc, sống hiếu thảo và hòa thuận với ông bà, cha mẹ.

i

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã vận động người dân thành phố tích cực xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc cũng như phổ biến các qui phạm pháp luật liên quan đến đời sống gia đình thông qua các hoạt động: tư vấn luật hôn nhân gia đình, các trò chơi gia đình mang tính chất gắn kết tình cảm giữa các thành viên, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn giữ gìn vệ sinh tay chân, răng miệng, tư vấn tài chính cho gia đình, các chương trình tọa đàm về những vấn đề đang được nhiều gia đình quan tâm hiện nay.

Ngày hội được nhãn hàng nước rửa tay diệt khuẩn Green Cross và Today TV tài trợ. Green Cross giúp giữ gìn vệ sinh tay ở bất cứ nơi đâu mà không cần phải dùng nước, cới khả năng diệt vi khuẩn cao


Ngày hội gia đình 28/6 được đánh giá là một hoạt động có ý nghĩa đối với xã hội lớn, đặc biệt là với một đất nước đang ngày càng năng động như Việt Nam hiện nay. Quyết định số 72/2001/QĐ-TTG do Thủ tướng Chính phủ ban hành vào ngày 4/4/2001 cũng đã nhấn mạnh: “Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách của trẻ em. Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc là góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

  • P.Thảo

Các tin khác