221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1309046
Khi phụ nữ khiến cả thế giới gặp nguy vì tiền
1
Article
null
Khi phụ nữ khiến cả thế giới gặp nguy vì tiền
,

- Mua sắm có sức hút kì lạ, trước đây thì với nữ giới, nhưng dần dà thì không chỉ phụ nữ, mà cả đàn ông cũng không cưỡng lại nổi sức hút của việc đổi tiền lấy đồ.

 

TIN BÀI KHÁC

 

 

[video(20878)]

Câu chuyện của một chàng trai nghiện mua sắm

Trước đây anh ta khinh khỉnh việc mua sắm, cần gì chỉ chăm chắm mua cho xong rồi còn về. Từ ngày yêu một cô nàng nghiện shopping, lúc nào anh ta cũng phải chạy theo xách đồ, rồi ngắm nghía hộ người yêu, lao vào hàng quần áo này, xông vào hàng phụ kiện nọ. Dần dà, không chỉ mua đồ cho người yêu, anh chàng cũng tranh thủ sắm sanh cho cả mình nữa rồi cũng đâm nghiện lúc nào không biết. Trước thì mặc gì cũng xong, bây giờ thì mỗi lần mua là anh chàng phải mua đồ hiệu, chất liệu đẹp, chuẩn phom, tôn dáng. Xuất phát điểm ban đầu của đôi uyên ương này là nàng nghiện, chàng chê bôi. Đến nay thì cả hai đã đều tuần tuần tháng tháng nướng sạch tiền lương vào những cuộc shopping bất tận.

Hỏi ra, thì thực ra cả 2 đều thấy tội lỗi, muốn tiết kiệm lắm lắm, nhưng cứ nàng đòi, chàng lại chiều theo. Thế là, cả ví lẫn thẻ theo nhau đổ vào quần áo.

 

Nàng đòi, chàng lại chiều theo. Thế là, cả ví lẫn thẻ theo nhau đổ vào quần áo.
Nàng đòi, chàng lại chiều theo. Thế là, cả ví lẫn thẻ theo nhau đổ vào quần áo.

Bi kịch tiêu tiền

Bi kịch của những kẻ nghiện mua sắm vừa đáng thương vừa đáng trách. Khi nhìn thấy một chiếc túi đẹp, người bình thường sẽ ngắm nghía một hồi rồi bỏ xuống vì giá gắn trên mác quá cao. Còn với những cô nàng kia, họ sẽ mân mê, họ sẽ phân tích, và dù thu nhập chỉ ở mức trung bình, họ cũng phải cố tìm ra bằng được lí do để rút sạch tiền ra mua. Kết cục là, trong ví họ, toàn bộ tiền đã được quy đổi thành một xập dày hóa đơn.

Thu Hồng, một cô gái 20 tuổi nghiện mua sắm chia sẻ: "Càng bị cản trở thì mình càng có mong muốn chiếm hữu được món đồ. Cảm giác lúc mua được như là mình đã thành công, như mình đang đối xử tốt với bản thân vậy".

Có cô gái có 60 đôi giày, 70% trong số đó vẫn mới tinh chưa một lần được ra đường.
Có cô gái có 60 đôi giày, 70% trong số đó vẫn mới tinh chưa một lần được ra đường.

Có trường hợp một cô gái, trong nhà xếp 60 đôi giày, mà trong số đó phải có 70% là chưa đi được ra đường bao giờ. Mỗi tháng, cô tung tẩy cầm thẻ tín dụng chồng cho mang đi khắp các trung tâm mua sắm và cứ thế, quẹt, quẹt, và quẹt, để đến nỗi chật ních nhà, rồi lại mang lên các trang mua bán online thanh lý.

Các cô gái, chàng trai nghiện mua sắm này cũng có chia sẻ với Radio Vietnamnet rằng, họ cũng muốn ngừng, muốn “cai nghiện” lắm, nhưng không hiểu sao, cứ nhìn thấy đồ đẹp là lại lao vào như thiêu thân. Có lẽ, họ thực sự cần phải tới gặp các bác sĩ chuyên khoa tâm lý. Có lẽ, họ thực sự phải bị cách ly với tiền và thẻ tín dụng.

Và, Radio Vietnamnet thực sự cho rằng, có lẽ họ đang rất cần lời khuyên của tất cả chúng ta nữa. Quý thính giả xin hãy cho họ lời khuyên bằng cách phản hồi ở hộp bên dưới. Những lời khuyên của các quý thính giả rất có thể sẽ có mặt trong chương trình kì 2 tới cùng với những ý kiến của chuyên gia tâm lý và các khổ chủ nghiện mua sắm.

 

Có lẽ, họ thực sự cần phải tới gặp các bác sĩ chuyên khoa tâm lý. Có lẽ, họ thực sự phải bị cách ly với tiền và thẻ tín dụng.
Có lẽ, họ thực sự cần phải tới gặp các bác sĩ chuyên khoa tâm lý. Có lẽ, họ thực sự phải bị cách ly với tiền và thẻ tín dụng.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn.

  • Trà My (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,