221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1302594
Sinh viên và trào lưu ... cho thuê tất cả
1
Movie
null
Sinh viên và trào lưu ... cho thuê tất cả
,

- Không chỉ dừng lại ở việc chở đi học, các sinh viên còn thuê những anh chàng xe ôm này như... người yêu của mình tham gia vào các bữa tiệc, hay đi chơi cùng bạn bè.

[video(20111)]


NGHE CHƯƠNG TRÌNH KHÁC


Thuê mướn – có lẽ là hai tiếng trở nên rất thân thuộc với tất cả mọi người. Và thời điểm gần đây, khi nhu cầu càng ngày càng gia tăng, và yêu cầu càng lúc thì lại càng quái và lạ, thì cũng kéo theo đó các dịch vụ thuê mướn mới mẻ và thực sự gây choáng váng! Mà các đối tượng chủ yếu của dịch vụ này là các bạn sinh viên đang còn ngồi trên giảng đường.

1.Đi học thuê.

Nếu một lần quý vị thử tìm từ khóa “đi học thuê” trên Google, sẽ cho ra rất nhiều kết quả trên các trang rao vặt miễn phí có nội dung đại loại như: Cần người đi học thuê gấp! Hay những đoạn quảng cáo như: Tớ là sinh viên trường X,Y,Z... nhận đi học thuê, giá cả thỏa thuận, đảm bảo về sự chăm chỉ và chất lượng... Nhu cầu tìm kiếm người đi học thay cho mình, rồi thỏa thuận trả tiền ngày càng nhiều, một số lý do như: bận việc gia đình không sắp xếp thời gian đi học được.

Chia sẻ của M.H, Sinh viên khóa Xuất nhập khẩu – đại học quốc gia về lý do thuê người đi học hộ cho mình.

Không phải lúc nào câu chuyện đi học thuê cũng vui vẻ như anh bạn vừa rồi nói. Có những lúc, việc thuê mướn người đi học này gây ra những câu chuyện dở khóc dở cười. Có không ít trường hợp bị phát hiện là “sinh viên giả”, nhẹ thì bị các giảng viên đuổi khỏi lớp học, còn nghiêm trọng hơn thậm chí sinh viên nhờ bạn đi học còn bị kỷ luật!

2.Thuê xe ôm cao cấp

Bên cạnh việc thuê người đi học hộ đã trở nên rất phổ biến, hiện nay giới sinh viên đang rộ lên trào lưu thuê xe ôm cao cấp đưa đón đi học!

Một chiếc xe vào loại hạng sang như LX, SH hay PS, cùng với một anh chàng bảnh bao đợi đưa đi học, đúng giờ tan trường lại đợi để đón về... chắc hẳn là điều mong đợi của không ít nữ sinh. Và khi có cung, thì ắt hẳn sẽ có cầu. Liên lạc với một T.A – Một quản lý dịch vụ cho thuê xe ôm cao cấp tại Thành phố HCM, radio Vietnamnet được biết rằng, đội xe chủ yếu gồm các anh chàng gia đình cũng khá giả, tuy nhiên có nhiều thời gian rảnh rỗi, cũng muốn thông qua việc đưa đón, làm quen với nhiều bạn, nên quyết định lập nhóm làm ăn. Ban đầu đi xe LX, nhiều xe ôm cũng tỏ ra ngượng ngùng, bối rối, sau rồi quen việc dần, cứ có khách gọi thì sẽ đi ngay.

Giả cả giao động khoảng ... Thậm chí, quý khách có thể yêu cầu xe ôm ăn mặc theo đúng sở thích cũng như hoàn cảnh. Dịch vụ này đang được các bạn sinh viên biết đến khá nhiều.

Những hệ lụy để lại

Không chỉ dừng lại ở việc chở đi học, các sinh viên còn thuê những anh chàng xe ôm này như... người yêu của mình tham gia vào các bữa tiệc, hay đi chơi cùng bạn bè. Thậm chí, có xe ôm đã được thuê chỉ để đi ngang qua mặt người yêu cũ của cô chủ nhỏ, với lý do mà cô gái chia sẻ rằng: cho lác mắt hắn ra. Thuê người đi học hộ, thuê xe ôm cao cấp, hay thậm chí còn có những dịch vụ thuê người yêu...

Những việc thuê mướn này có thể đem đến những cái lợi trước mắt, tuy nhiên cũng có không ít những những hệ lụy để lại.

Việc thuê người đi học cũng chính là nhờ người đi tiếp nhận kiến thức cho mình, tuy nhiên sau đó cũng không có sự truyền đạt hay tiếp thu lại, không biết rằng rồi khi hoàn thành khóa học, người học sẽ lấy đâu ra lý thuyết để thực hành, và phải chăng các bạn đang biến việc học đại học thành học đại chăng?

Cũng có không ít trường hợp, thuê người lạ thành người thân đưa đón hằng ngày, các nữ sinh gặp phải khen hú vía bởi sự gần gũi quá đáng của anh xe ôm. Có trường hợp nữ sinh lại bẽ bàng bởi bạn bè phát hiện anh chàng mà cô gái giới thiệu là người yêu, đẹp trai và đi xe xịn ấy thực ra được trả tiền để đưa đón cô hằng ngày. Việc thuê mướn là điều bất đắc dĩ, nếu có điều kiện, hãy tận dụng và sử dụng những gì thuộc về bản thân mình.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email chương trình: radio.vietnamnet@gmail.com.

* Công Tố (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,