221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1309911
Thương con, khát cháu... gạt lừa nàng dâu
1
Article
null
Thương con, khát cháu... gạt lừa nàng dâu
,

- Chương trình Thầm kín lời yêu số 9:  "Tháng Tám vừa rồi chúng em dạm ngõ và đăng ký kết hôn. Mọi việc xong xuôi em mới biết một tin rụng rời: Anh ấy bị động kinh. Em hoang mang quá!"

Chương trình Thầm Kín Lời Yêu  phát sóng một tuần 2 lần, vào thứ 3 và thứ 5. Chương trình sẽ cùng quý thính giả chia sẻ những tâm tư, tình cảm, những khúc mắc rắc rối, những tình huống khó xử lý trong cuộc sống.

Chia sẻ câu chuyện tâm sự của bạn ngay từ bây giờ tới địa chỉ e-mail: radio.vietnamnet@gmail.com hoặc hoặc số điện thoại 04 37722729 / số máy lẻ 1410.

Lắng nghe tâm sự kì này và lĩnh giải thưởng:

 

Người ta nói đám cưới mà diễn ra bằng tình yêu thì những người trong cuộc sẽ rất hạnh phúc. Em sắp là cô dâu, thế nhưng trong lòng em còn nhiều bề bộn quá.

Năm nay em 21 tuổi, quê ở Điện Biên. Cách đây 1 năm, em gặp anh T. Chúng em quen nhau do sự giới thiệu của gia đình. Gia đình chúng em đều buôn bán, bố anh ấy là bạn làm ăn với bố mẹ em, cũng quen nhau chưa được lâu. T hơn em 5 tuổi. Mới đầu tiếp xúc em thấy anh ấy tuy không nhanh nhẹn và sắc sảo nhưng hiền lành, tốt tính. T chỉ học hết cấp 3, rồi ở nhà đi phụ cùng bố mẹ.

Hai bên gia đình muốn mai mối chúng em với nhau. Bố mẹ T tính tình dễ chịu, nhà anh ấy ở thành phố, có điều kiện hơn nhà em. Nhà em có 4 anh chị em. Chị cả em ly dị chồng, ôm con về sống với bố mẹ. Anh trai em thì nghiện, em là thứ 3, dưới còn một em trai nhỏ. Đến bây giờ, nhà em vẫn là nhà gỗ, chưa có điều kiện để xây nhà. Nói thẳng ra, gia đình em thua kém nhiều nếu so với gia đình nhà anh ấy. Bố mẹ em rất thích em yêu anh ấy, bố mẹ thương con gái, cũng mong em sẽ lấy được người chồng có điều kiện. Còn nhà anh ấy cũng quý mến em, các bác cũng hay gọi điện hỏi han.

Ảnh minh hoạ
Thật khó để diễn tả tình cảm này, có lẽ chưa hẳn là tình yêu...

Nhà em ở huyện, cách nhà T 30km. Hồi tìm hiểu nhau, T hay cùng bố vào nhà em chơi. Lần nào vào cũng là bố anh ấy chở. Hỏi thì T bảo, đi xa, anh ấy đi nhanh nên bố sợ không cho lái. Quen nhau được một thời gian thì em nhận lời yêu. Thật khó để diễn tả tình cảm này, có lẽ chưa hẳn là tình yêu mà một phần là do thích, một phần do 2 bên gia đình vun vào, ở cạnh anh ấy em cũng thấy thoải mái.

T tốt, lãng mạn và quan tâm tới em nhiều lắm. Khi em đi học dưới HN, anh ấy hay gọi điện cho em, thỉnh thoảng lại bất ngờ xuống thăm. Tình cảm của bọn em đều đều, không nhiều thăng trầm, cũng không hờn giận nhiều như các đôi lứa khác.

Đến hè vừa rồi, em học xong. Hai bên gia đình giục cưới. Hai bác bên nhà muốn tổ chức cho em và anh ấy rồi lo công việc cho em. Tháng 8, chúng em dạm ngõ. T và hai bác giục đi đăng ký kết hôn luôn. Các bác cũng mong muốn chúng em sớm có con để vui cửa vui nhà.

Dạm ngõ được một tuần thì em rụng rời khi biết một tin. Một người quen của nhà anh ấy nói rằng anh ấy bị bệnh động kinh. Hóa ra gia đình T đã cố giấu điều này bao lâu nay. T k đi xe máy đường dài vì sẽ rất nguy hiểm khi lên cơn bất ngờ. Nghe nói có lần, anh ấy đang đi thì lên cơn, bị gãy xương mấy tháng mới khỏi. Bệnh này cũng ảnh hưởng sức khỏe, chả nào em thấy hai mắt anh ấy cứ thâm quầng và hay mệt mỏi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Khi biết chuyện, hai mẹ con em cứ ôm nhau khóc mãi. Riêng bố em thì quả quyết đã dạm ngõ, đã đăng ký với nhau, giờ mà bỏ người ta thì làm sao bỏ được. Anh ấy tuy bệnh tật, nhưng không phải lúc nào cũng bệnh, bên nhà người ta lại tốt. Còn em, em thấy sợ, biết anh ấy bị bệnh, tự dưng em không dám gần anh ấy như trước. Mà bệnh động kinh lại di truyền, chúng em lấy nhau, con cháu em sẽ khổ phải không? Em đã khóc và hỏi anh ấy tại sao anh ấy không nói với em sự thật, T lặng lẽ bảo rằng sợ em biết sẽ không yêu T nữa vì T đã từng yêu và những cô gái trước đều đã bỏ anh ấy ra đi sau khi biết chuyện. Mỗi khi lo nghĩ, anh ấy sẽ lên cơn nhiều hơn. Mẹ anh ấy nài nỉ em đừng bỏ anh ấy, nếu em bỏ thì anh ấy chắc không sống nổi. Bạn bè em thì lại khuyên, thôi thì con gái, lấy người yêu mình là được. Giờ em chẳng biết phải làm sao, em hoang mang quá! Em có nên lấy anh ấy không? Và nếu không, em phải làm gì để mọi người đỡ đàm tếu, gia đình T không tổn thương? Mọi người hãy giúp em với. Em phải làm gì vào lúc này?

 

Tư vấn và chia sẻ nào hay nhất, tạo được sự đồng cảm nhất với thính giả trong tâm sự, sẽ nhận được phần quà 300.000đ.

Quý thính giả hãy bình luận ở hộp phản hồi phía dưới và để lại email thật, cùng tên thậtsố điện thoại (không hiện lên trang) để thuận tiện cho quá trình nhận phần thưởng của các bạn. Quý thính giả hãy gõ phản hồi bằng Tiếng Việt có dấu.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email chương trình: radio.vietnamnet@gmail.com.

  • Thu Anh (Thực hiện)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,