221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1302724
Tiền bạc có giết chết tình yêu sinh viên?
0
Article
null
Tiền bạc có giết chết tình yêu sinh viên?
,

- Nếu anh không có không đủ tiền thì để em trả. Cứ nhiều lần như thế, 2 đứa cũng xích mích, rồi cãi nhau, giận nhau.

TIN BÀI KHÁC:

[video(20168)]

Trong xã hội hiện đại, những người sống thực tế sẽ cho rằng đã xa rồi cái thời “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Tình yêu biến đổi ra muôn hình muôn vẻ. Không chỉ có lãng mạn, yêu thương, mà cần cả vững vàng về tài chính để tình yêu đó trọn vẹn. Theo thống kê thì có khoảng 1/3 vụ chia tay trong tình yêu mà lý do liên quan đến vấn đề tài chính. Điều này đã nói lên phần nào về sự quan trọng của “thế lực đồng tiền” trong chuyện tình cảm lứa đôi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Đức Việt – 21 tuổi hiện đang là sinh viên năm thứ III của trường Bách Khoa, lên Hà Nội học và yêu 1 cô bạn cùng câu lạc bộ tiếng anh của trường là người Hà Nội gốc. Yêu nhau đã được gần 6 tháng nhưng không ít lần Việt và bạn gái trục trặc chỉ vì chuyện tiền nong.

Khi yêu chuyện tiền nong thường ít được đề cập đến vì nhiều người vẫn còn đang giữ tâm lý: nhắc đến tiền nong trong tình yêu có thể người yêu sẽ nghĩ mình là người thực dụng, sống vật chất quá. Còn không thẳng thắn chia sẻ những khó khăn về vấn đề tài chính sẽ càng làm cho tình yêu gặp những rắc rối thật khó để giải quyết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Tiền bạc cũng dẫn đến nhiều câu chuyện dở khóc dở mếu đối với nhiều đôi lứa.

Thùy Linh - 26 tuổi hiện đang là 1 nhân viên kinh doanh của 1 công ty tại Hà Nội chia sẻ về anh chàng người yêu cũ của mình.

Theo các nhà xã hội học thì tiền bạc là một kẻ chọc ngoáy hạnh phúc lứa đôi và là nguyên nhân của rất nhiều cuộc cãi vã.

Ý kiến của các bạn trẻ về sự quan trọng trong tình yêu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không ai bảo rằng tiền bạc mua được tình yêu hay niềm hạnh phúc, nhưng tiền bạc góp phần quan trọng giúp con người duy trì và nuôi dưỡng tình yêu. Và khi mỗi người nhận thức ra được điều này, không phải là để họ ca tụng về sức mạnh của đồng tiền. Mà quan trọng nhất, là ta hiểu để có sự chuẩn bị chu đáo cả về tinh thần lẫn vật chất cho tình yêu của mình.

Những người yêu nhau thật sự sẽ tế nhị trong chuyện tiền bạc. Trò chuyện là giải pháp đơn giản để giải cứu hai bạn khỏi chuyện “lệch gu” trong tiêu pha, hay chia sẻ những khoản chi tiêu cùng nhau cũng là 1 cách để tình yêu của bạn trở nên ngọt ngào hơn. Cuối cùng tiền cũng chỉ là tiền, tình cảm vẫn là điều quý giá cần bảo vệ trước hết. Tiền bạc có thể kiếm được nhưng tình yêu đích thực lại không đến nhiều lần trong đời người vì vậy hãy đừng để tiền bạc ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn.

Mời quý thính giả tiếp tục chia sẻ những suy nghĩ của mình về vấn đề này bằng cách comment ở hộp phản hồi bên dưới hoặc email về chương trình theo địa : radio.vietnamnet@gmail.com

  • Tuấn Hải ( thực hiện )
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,