Teen Hà thành sôi sục với một hình thức Karaoke lạ

Cập nhật lúc 07:50, 24/08/2010 (GMT+7)

- Từ mùa World Cup trở lại đây, tại khu vực sân vận động Mỹ Đình đã xuất hiện một loại hình Karaoke mới lạ - Karaoke vỉa hè

TIN LIÊN QUAN

[video(20123)]

Trò chuyện với một chủ quán, chúng tôi được biết, loại hình giải trí độc đáo này bắt đầu được manh nha từ đợt World Cup vừa rồi.

Mô tả ảnh.
Chỉ một khoảng sân như vậy mà đã có 4,5 quán karaoke vỉa hè, quán nào cũng đông khách. (Ảnh: Trà My)

Người Việt Nam vốn mê bóng đá, vào mùa bóng, quán xá vắng tanh, hàng họ ế ẩm nên một số người đã đánh liều mua dàn máy chiếu để phát bóng đá hàng đêm. Kết thúc tháng World Cup, họ lại mang ra phục vụ khách yêu thích ca hát.

Mô tả ảnh.
Màn hình hát to như rạp chiếu phim di động. (Ảnh: Trà My)

So với các quán mía đá bình thường, uống tại đây, bạn sẽ phải bỏ thêm một chút tiền, tuy nhiên, so với đi hát karaoke tại cửa hàng thì cũng không đáng là bao. Chỉ với từ 10,000 đồng, khách hàng có thể vừa uống nước, vừa hát hết công suất và hơn nữa, được rất nhiều khán giả xung quanh hưởng ứng, cổ vũ náo nhiệt.

Mô tả ảnh.
Khách được là ca sĩ với rất nhiều công chúng xung quanh. (Ảnh: Trà My)

Không chỉ học sinh, sinh viên, các đôi tình nhân hay các gia đình cũng chọn những quán karaoke vỉa hè như thế này làm nơi gặp gỡ, trò chuyện. Dịch vụ này đã trở thành một hình thức giải trí lành mạnh cho tầng lớp bình dân. Không cần có nhiều tiền mà vẫn có thể vui chơi thoải mái.

Mô tả ảnh.
Các bạn trẻ yêu nhau cũng chọn đây làm bến đỗ cuối tuần. (Ảnh: Trà My)

Quý thính giả nghĩ như thế nào về dịch vụ này. Xin hãy để lại phản hồi ở hộp bên dưới hoặc gửi e-mail về địa chỉ radio.vietnamnet@gmail.com

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email chương trình: radio.vietnamnet@gmail.com

  • Trà My và Thu Anh (Thực hiện)

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc

nguyễnthịtâm, Đồng nai, 09:15, 26/08/2010

mới nghe qua thì có vẻ vui vui, lạ lạ .... nhưng cũng phải suy nghĩ lại ngay kẻo không kịp ngăn chặn ...
dứt khoát dịch vụ này sẽ làm ồn ào, cản trở cho người đi bộ muốn dạo chơi chẳng hạn ... gây mất thẩm mỹ vì rồi sẽ kéo theo theo nhiều tệ nạn ...

Karaoke cần phải được quản lý về mọi mặt, về nội dung các bài hát ... về chất lượng âm thanh và nhất là về giờ giấc để cho mọi người cùng đựoc nghỉ ngơi giải trí .... sân Mỹ Đình sẽ nhếch nhác trong khi những trận đấu đang diễn ra chẳng hạn và theo tôi nghĩ nên dừng sự phát triển loại hình tự phát này nếu không sẽ mất thời gian để ra các qui định của ngành VHTT ....

Hoang duc Huy, 50 - tran phu - Hai Phong, 22:38, 25/08/2010

Vay Thanh Nien chung toi choi o dau ??? Vao san nhay ah??? sao lai cam nhi?

nguyễn ày,, Thái Bình, 22:20, 25/08/2010

đã rất nhiều cuôc phỏng vấn về tiếng ồn lam ảnh hưởng tới sức khỏe con người nên chính vì thế mà nên dẹp bỏ hình thức giải trí này, vừa ảnh hưởng tới sức khoẻ con người vừa làm mất trật tự đô thị, vừa xấu mĩ quan.

tuấn khanh, 130/3/27-thủ đức, 19:45, 25/08/2010

ôn ào.mất trật tự

le anh tien, mai dong, 16:26, 25/08/2010

loai hinh nay hay lam,co gang phat huy.tuj cung la sv ngheo khog co tien vo quan hat dau

nguyenducloi1986, DN, 16:16, 25/08/2010

HAY LẮM!

phuong nhung, 13:13, 25/08/2010

Tôi thấy cái này rất hay, có thêm sự quản lý cho chặt chẽ đảm bảo trật tự khu phố là ổn! Tôi rất ủng hộ nước mình phát triển những kiểu giải trí hè phố : như là : Ảo thuật hè phố, ban nhạc hè phố, hội họa hè phố, khiêu vũ hè phố...vv

Bich Mai, Lao cai, 10:42, 25/08/2010

Tôi thấy rất hay, tầng lớp bình dân có thể vui chơi giải chí khi màn đêm buông. Không sợ ầm ĩ mà không có nhiều tệ nạn xã hội như kiểu " bia ôm" hay những hành động đồ truỵ như hát trong phòng kín, cũng không sợ ảnh hưởng vì các quán này hát giỏi lắm là đến 12h là cùng. vì đội cơ động cũng không cho hoạt động quá nửa đêm đâu! Hơn nữa lại vui, kiểu " hát cho dân tôi nghe" cùng vui cùng thích, đã thế lại còn rẻ nữa. Vừa tiết kiệm, vừa lành mạnh!

hồng phương, Hoàng Mai- Hà Nội, 00:06, 25/08/2010

Cung hay, nhung neu ai ma co giong hat do te, nhung lai thich hat thi dung la cuc hinh cho nhung nguoi xung quanh, nam mo a di da phat

Vũ Trung Thông, Thuy Duong_Thuy Nguyen_HP, 21:52, 24/08/2010

Theo tôi mỗi chúng ta phải có một cách nhìn nghiêm túc hơn về vấn đề này.Nói cho đúng thì karaoke là một loại hình thức thư giãn như mọi người thường nghĩ,nhưng về mặt pháp lý thì ngày xưa "karaoke"muốn kinh doanh phải được cấp phép và xếp vào loại hình kinh doanh có "điều kiện" vậy loại hình thức kinh doanh này thì ta thấy trước mắt đều mang lại cho người kinh doanh có một lợi ích đáng kể.nhưng để nhìn vào chiều sâu hơn thì nghành nghề này cũng tiềm ẩn không ít những vấn đề gọi là "tiêu cực" Tôi nói tới tiêu cực ở đây mọi người đừng trách tôi vội nha,nếu xét về karaoke sử dụng trong gia đình thì đây hoàn toàn là một chương trình giải trí lành mạnh.Nhưng ở những nơi đang nói tới thì là nơi công cộng,vì vậy chúng ta có dám chắc rằng mọi người tới đây đều theo ý của Ông Bà chủ quán hay không?và công suất âm thanh phát ra từ những chiếc loa mọi người có dám nghĩ rằng ai cũng có thể chấp nhận mà không hề phản ánh hay không??tôi vào quán tôi ngồi trước tôi phải đc hát trước,nhưng người vào sau cũng muốn thể hiện một bài hát họ bảo tôi cũng có tiền sao tôi lại không đc hát??vậy thì điều gì sẽ xảy ra?và từ "tôn trọng nhau" ở giữa chốn bao quân này đc sử dụng tới bao nhiêu %?vì chúng ta cứ nói theo đúng nghĩa câu nói của người xưa là: "kinh doanh là cái nghề làm dâu trăm họ"nhưng giữa chốn bao quân thì đây lại là 1000 họ chứ không phải là 100họ nữa.vậy lại còn những loại dịch vụ chá hình cũng có thể tiềm ẩn giữa nơi này thì sao? loại hình kinh doanh này tôi đã đc gặp và chứng kiến vào khoảng thời gian 12 năm về trước ở TQ tại dọc bờ hồ đường biên bên phía họ cũng cứ sát nhau lại một quán và mỗi lần thấy số lượng loa và cs âm thanh càng ngày thấy càng lớn và ồn ào.và đến lúc thấy xe cảnh sát họ tới chở đi một ít loa và bàn ghế vì quán xô sát đánh nhau vì rượu bia và ồn ào,vậy rồi không thấy quán nào còn hoạt động nữa!

Quang Dung, Hà nội, 21:48, 24/08/2010

Sở Văn hóa Thông tin cần quản lý không gian biểu diễn của loại hình nghệ thuật này?

phamcong, Namdinh, 21:46, 24/08/2010

Tôi nghĩ rằng ở HN mọi người làm việc, sinh hoạt trong môi trường đầy tiếng ồn từ sang sớm đến khuya. Do vậy hình thức hát KaraOKe vỉa hè là không phù hợp. Vì từ xưa đến nay nếu chúng ta cứ để trẻ con lang thang vỉa hè thì góc độ thấy thế nào?Một số kẻ đáng thương, trộm cắp cướp giật, móc túi – Bụi….
Rất khó quản lý vì sự phức tạp của các thành phần tham gia như SV, người có thu nhập thấp và có cả những người (con nhà có điều kiện mu axe moto) lấy vỉa hè long đường làm thú vui. Nếu đồng ý để dịch vụ này phát triển sẽ kéo theo rất nhiều dịch vụ khác càng làm cho sự quản lý khó khăn hơn. Ví dụ như dịch vụ cầm đồ ban đầu nghĩ đó là sự tất yếu nhưng khi dịch vụ này phát triển có bao nhiêu học sinh và sinh viên cùng gia đình phải tạm chia tay với sự nghiệp giáo dục của nhà nước. Các cơ quan cần loại bỏ hình thức này vì quản lý không thể??????????

Trat Van Doanh, 100 Tran Cao Van Đà nẵng, 20:05, 24/08/2010

Karaoke đó có lâu lắm rồi các cậu ơi, ko tin đến Cửa Lò, Nghệ An mà hỏi

anh anh, hà nội, 17:24, 24/08/2010

Không nên để những hàng quán kinh doanh như thế này vì vi phạm trật tự đô thị, ảnh hưởng đến mỹ quan, tạo tiền lệ xấu cho những khu vực khác.

trong anh, xn nuoc ubi qninh, 17:06, 24/08/2010

thương mại xã hội không có gì phải bàn.

tr lan, HN, 16:39, 24/08/2010

dep ngay dep ngay mat an ninh trat tu va an toan xa hoi

Su That, khong co that, 16:12, 24/08/2010

Nguoi dan My Dinh that sang tao va nhay ben trong kinh doanh.

Hoàng Lan, Hà nội, 15:58, 24/08/2010

Dịch vụ này không có gì mới lạ, đã có rất nhiều ở các khu nghỉ mát như Sầm sơn, cửa lò, ... những khu du lịch, vui chơi giải trí thì phù hợp với loại hình karaoke này hơn, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.
Nhưng ở Mỹ Đình thì không phù hợp lắm, vì ồn ào, náo nhiệt làm mất mỹ quan và trật tự thủ đô.

Quang Đạt, Hà Nội, 14:18, 24/08/2010

Nhìn qua thì đây là một loại hình văn hoá lành mạnh, tuy nhiên khi phát triển loại hình này thì ai sẽ là người quản lý? và quản lý như thế nào để không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Thiết nghĩ không nên tiếp tục để người dân phát triển loại hình nay.

Mai Công Hùng, HVNH, 14:15, 24/08/2010

Ô nhiễm tiếng ồn trong thành phố không lúc nào không ồn.

lu thi oanh, 14:02, 24/08/2010

Dịch vụ này quá ồn gây ảnh hưởng đến rất nhiều người xung quanh

Phong Vu, Ha noi, 13:42, 24/08/2010

Theo tôi không nên phát triển dịch vụ nay mà dẹp bỏ thì hơn vì nó gây ồn, làm ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của những người xung quanh, làm mất mỹ quan, trật tự đô thị

minh duong, 13:05, 24/08/2010

Quá ồn ào, nhạc quán này đấu nhạc quán kia, không thể nào đứng gần đó hóng mát vì quá nhức đầu, đây người ta gọi là văn hóa âm thanh. Cần dẹp bỏ ngay hình thức này

Nguyễn, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, 13:02, 24/08/2010

Tôi đi qua Mỹ Đình giờ thấy thật ầm ỹ, thật khó để tìm một chỗ thư giãn thực sự. Mà không chỉ là quán karaoke, trên khắp đoạn hè giờ toàn là hàng và quán, không còn không gian mang tính công đồng hay nơi có thể gọi là công cộng để chúng tôi có thể tụ tập đôi chút như xưa nữa.

Pham huu Trung, 12:49, 24/08/2010

Theo toi loai hinh dich vu nhu tren la tot cho cac fan ua thich, nhung cho to chuc o nhung noi cong cong la khong tot ve ca an ninh trat tu cung nhu van van hoa.

Tuongvns, Hanoi, 12:24, 24/08/2010

Loai hinh nay co uu diem la phuc vu cho tang lop nhung nguoi co thu nhap thap, hoc sinh, sinh vien va nang cao tinh than van nghe cua quan chung. Tuy nhien, mot van de o day la chi duoc to chuc o nhung noi rong rai, xa khu dan cu. An ninh co the se khong duoc dam bao.

machthedung, tiengiang, 12:06, 24/08/2010

kinh doanh như thế có sai với qui định kinh doanh karaoke không? trong khi muốn mở phòng karaoke phải qua nhiều thủ tục giấy tờ, phòng phải cách âm, cách xa trường học.... Thiết nghĩ nếu mô hình này hợp lòng dân thì phải có sửa đổi bổ sung cho qui định của nhà nước. Lâu nay các văn bản quy định của chúng ta lúc nào cũng có "lỗ hỏng"

Minh Hoàng, HCM, 11:32, 24/08/2010

Hình thức giải trí karaoke công cộng này không mới, ở Phan Thiết (Bình thuận) đã có từ lâu rồi. Khách du lịch có thể thấy hàng ngày tại góc đường Tuyên Quang-Nguyễn tất Thành.

xuân dũng, bình định, 11:21, 24/08/2010

theo tôi nghĩ đây là một hình thức giải trí hấp dẫn và chắc chắn là lành mạnh nếu các chủ quán karaoke vỉa hè này ý thức được việc chọn lựa danh mục bài hát, thời gian hát sao cho phù hợp, để không quá ảnh hưởng đến xung quanh. còn về không khí nơi hát chắc là tuyệt vời. tôi đã từng thấy ở Hàn Quốc, việc hát karaoke được tổ chức trong các quán bar với không gian rộng, mọi người đến uống giải khát, nghe hát hoặc tự mình đăng ký lên hát và rất được mọi người xung quanh cổ vũ. tôi nghĩ đây là một hình thức giải trí mới lạ và hấp dẫn, nên được khuyến khích

Luc, 11:13, 24/08/2010

"Lành mạnh" hay không thì cần phải xem lại. Phố xá ồn ào đã quá đủ, nay thêm mấy cái loa mở hết công suất không cần che chắn, cách âm thì hàng xóm có chịu nỗi không?

natpro, thanh xuan, 11:03, 24/08/2010

Cần Dẹp !
Tôi thấy dv này từ lâu rồi.ở hồ văn quán chẳng hạn.và tôi thấy đây là 1 dịch vụ chẳng hay ho chút nào cả.
Chính quyền thiếu quản lý để người kinh doanh chiếm hết đất công cộng như vỉa hè,công viên.....trước đây còn muốn ra hồ Văn Quán cho thoải mái đầu óc, h thì ra đó đinh tai nhức óc.người ta ra công viên hay những nơi công cộng là để giao tiếp cộng đồng, nghe tiếng nói của con người với con người , bi h tới đó mà nhức hết cả tai.

mi kha in, lien bang nga, 10:34, 24/08/2010

do la y tuong nhung so ko bao dam su yen tinh cho dan xunh quang neu hinh thuc kinh doanh nay duoc quy dinh ve gio giac va ideu ko dc lam anh huong den nhung nguoi xung quanh

huyen tran, can tho, 10:19, 24/08/2010

cũng được nhưng sẽ gây ồn ào và ảnh hưởng đến người xung quanh.

Minh Quang, DN, 10:10, 24/08/2010

hiện nay từ thành thị đến nông thôn sân chơi của thanh thiếu niên làm gì có ở một số thành phố lớn thỉnh thoảng có tổ chức các tụ điểm tự phát nhưng cũng thu tiền vào cửa ,mổi buổi tối các quán nhậu,nhà hàng quán bar,vũ trường,quán cà phê,tiệm internet là nơi để thanh thiều niên vào là chuyện dể hiểu,hiện nay đất đai ở các thành phố và nông thôn không còn để xây nổi một sân bóng nó để cho nhà cao tầng và sân goll thật vô cùng bức xúc.

DUC NC, Nam Định, 10:10, 24/08/2010

Theo tôi, nhu cầu hưởng thụ nói chung và nhu cầu về văn hóa văn nghệ là không giới hạn. "Karaoke vỉa hè" rõ ràng là có cách tiếp cận khá mới mẻ, có lẽ nó sẽ thay thế laoji hình "Nước mía - phim chưởng" cách đây hơn chục năm. Hơn nữa theo bài viết thì "Dịch vụ này đã trở thành một hình thức giải trí lành mạnh cho tầng lớp bình dân. Không cần có nhiều tiền mà vẫn có thể vui chơi thoải mái", cần được phát triển và nhân rộng. Tuy nhiên cần có sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng để nó không bị lạm dụng quá mức, phát sinh tiêu cực, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội - nhất là khi Thủ đô của chúng ta đang hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

nguyễn minh hoàng, hải phòng, 10:03, 24/08/2010

không nên nhìn dịch vụ này theo hướng tích cực, vì nhà nước đã có các quy định về hoạt động karaoke, đồng thời cần quan tâm nhìn tổng thể đến an ninh, trật tự an toàn xã hội, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước đối với loại hình dịch vụ này; bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến môi trường sống của dân cư khu vực...

Nguyen Quang Tuan, Phung Hung Ha Dong, 09:53, 24/08/2010

Khap cac via he o Thu do da thanh cho va dich vu cac loai, ca ban ngay lan ban dem roi on ao va qua o nhiem, dich vu nay thi o nhiem tieng on va se xay ra cai lon roi danh giet nhau vi: co nguoi hat hay hon nguoi kia hoac uong bia ruou roi vao hat khong giu duoc binh tinh hoac co tinh gay cai lon de chan hoac cuop...Nghi rang cac co quan huu trach nen quan ly dep bo dich vu nay

Nguyen Tuan Vuong, 09:53, 24/08/2010

Hay qúa! Một cách giải trí bình dân và thú vị. Nghĩ đến đi quán Karaoke là thấy sợ, vì nó quá đắt so với thu nhập của đa số người dân ở Hà Nội.

Nothing, Hai Phong, 09:52, 24/08/2010

Đây là 1 hình thức giải trí lành mạnh và đáp ứng được nhu cầu giải trí của giới trẻ đã quá thiếu chỗ giải trí hiện nay. Tuy nhiên, hình thức này lại điễn ra tại 1 địa điểm công cộng - vỉa hè. Vậy nên hy vọng các hộ kinh doanh tại đây có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh chung

pham phuong dong, ca mau, 09:51, 24/08/2010

thay cung la!hay hay,phu hop voi tui tien cua hoc sinh ,sv!nhung paj kiem soat a,ko thi bien thanh diem an choi way pa cua may thag choai choai nua thi kho lam!

ly cong hoai, lâm đồng, 09:45, 24/08/2010

theo em thì đây là giải chí lành mạnh .vui chơi lại đỡ tốn kém.nhưng chỉ sợ gây ảnh hưởng tới những người xung quanh gần khu vực .

Văn Hùng, Hà Nội, 09:44, 24/08/2010

Thực ra hình thức Karaoke này không mới, nó chỉ là một dạng karaoke bình dân như lúc đầu mới xuất hiện ở Việt Nam (không phòng cách âm, giá bình dân). Bản thân Karaoke không có gì đáng trách thậm chí còn là một sinh hoạt văn hóa nên khuyến khích, nó chỉ trở thành nỗi nhức nhối khi những người tham gia thiếu ý thức. Hãy tưởng tượng không chỉ 1 quán mà có khi 2, 3 hoặc nhiều quán hơn ở gần nhau cùng kinh doanh, thì sẽ loạn âm thanh tới mức nào. Thêm nữa người hát đúng, người hát sai. Thậm chí có những người không những chỉ hát mà còn "mượn mic" để phát ngôn những lời tục tĩu, thiếu văn hóa. Rồi thì tranh giành nhau, không chịu nghỉ khi quá giờ qui định dẫn đến ẩu đả... và còn nhiều chuyện khác nữa. Nói tóm lại, cái chính vẫn là trình độ văn hóa của bản thân mỗi con người.

L.T.S, 09:40, 24/08/2010

Tôi nghĩ rằng không có gì là lạ, hát trong phòng và hát ngoài trời không có gì khác nhau, nếu có điều cần phải nói thì là khả năng gây ồn ào ảnh hưởng người xung quanh (nếu hát trong phòng thì sẽ không ảnh hưởng) - do đó có thể cần phải qui định giờ cho phép hoạt động và mức độ mở loa.

Võ Bình, Mỹ Đình, 09:09, 24/08/2010

Loại hình karaoke này ồn ào. Vì là quán vỉa hè nên chất lượng âm thanh quá tệ, nhiều quán sát nhau tạo nên những mớ âm thanh hỗn độn, làm hỏng không gian ở khu vực Mỹ Đình. Tôi nghĩ các CQ chức năng nên dẹp bỏ!

nguyen van tue, ha noi, 09:06, 24/08/2010

Sáng kiến rất tuyệt, nhưng cũng thật đáng thương cho những người hàng xóm, bị thủng màng nhĩ !!!!!!!!!!!!!!!!

Nguyễn Việt Phong, Hà Nội, 09:03, 24/08/2010

Tất cả các hình thức vui chơi giải trí phải được đặt đúng nơi, đúng chỗ (kể cả bình dân) để người khác không bị tra tấn. Gia đình mà cũng kéo nhau đến chỗ như vậy để hát Karaoke thì hết nói!!!

Hoàng Phi Bằng, 08:41, 24/08/2010

Đây là một cách gây ô nhiễm tiếng ồn rất tốt

tran quang ninh ( ha-Long), halong, 08:38, 24/08/2010

day la hoc kieu karaoke via he cua Tp. Dong-Hung (Trung quoc ) . Giai tri binh dan it ton tien.

to lan.son la, 08:35, 24/08/2010

minh thay cung duoc nhung lieu co ảnh huong den trat tu an toan cong cong khong? neu có 5 den 6 may hat karaoke nhu vay lien ke nhau co le se thanh cho mat.

17king, đà nẵng, 08:30, 24/08/2010

mỗi loại hình văn hóa sinh hoạt cho giới trẻ đều đáng hoan ngênh, nhưng vấn đề là khi thực hiện hát karaoke trên vỉa hè sẽ có tác động sấu tới cư dân xung quanh, hiện nay ở Đà Nẵng thì bắt buộc các quán karaoke đều phải có phòng cách âm để tránh gây tiếng ồn. chính vì thế thì với loại hình này đặt ra câu hỏi có làm phiền dân cư sung quanh không.

Nguyễn Thị Ngọc Anh, Hà Nội, 08:27, 24/08/2010

Ở các đám cưới ở các tỉnh hay các vùng quê hay có kiểu hát karaoke này. Từ các bác trung niên đến các cô chú thanh niên choai choai đều thích tham gia. Họ bật loa hết cỡ, hát từ tối hôm dựng rạp đến khi chờ đợi đón cô dâu. Đủ các loại giọng, đủ các thể loại. Bà con hàng xóm tha hồ nhức đầu. :-)

tô hiệu, quảng ngãi, 08:25, 24/08/2010

nếu vỉa hè nào cũng "Dịch vụ này đã trở thành một hình thức giải trí lành mạnh cho tầng lớp bình dân" như nhà báo viết, thì xây dựng nhà ở lại phải tốn chi phí cách âm cho mọi người ngủ, cho học sinh học bài và có thể . . . ?

Trịnh Thế Quyết, Hà Nội, 08:24, 24/08/2010

Mới đầu thì thấy hay, nhưng các ACE thử đến mà xem các loại loa đủ công suất, nhà này đấu với nhà kia đứng ngoài ngồi thư giãn mà cứ bị ức chế theo. Ôi văn hóa Việt là thế đấy

Tiểu Long Nữ, Hà Tĩnh, 08:20, 24/08/2010

Trào lưu này ở các bãi biển Hà Tĩnh có lâu rồi. Nhưng phải công nhận rằng đây là một loại hình karaoke độc đáo và hấp dẫn, từ nay không phải cứ vào phòng kín, điều hoà mới có thể hát karaokê, Loại hình này tôi thấy lành mạnh, hấp dẫn và thú vị. Nếu có dịp về Hà Tĩnh mời quý vị đi dọc bãi biển Thiên Cầm vào buổi tối. Hát karaoke ngoài trời thú vị lắm.

trantheviet, hưng yên, 08:17, 24/08/2010

mình thấy đây là một cách giải trí khá hay và hợp lý của giới trẻ hiện nay!!! không quá tốn kém mà lại thoải mái vui vẻ là điều quan trọng nhất:)

Thanh Hoa, 08:08, 24/08/2010

Bạn nghĩ thế nào nếu khi ra Mỹ Đình, thay vì được hưởng một bầu không khí thoáng đãng, không quá ồn ào, bạn sẽ được nghe âm thanh từ hàng loạt quán Karaoke ngoài trời như thế này. Chất lượng từ những bộ dàn âm thanh của quán nước mía như thế nào chắc ai cũng rõ. Chất lượng những giọng ca tự phát cũng thế. Và khi bạn đứng hóng mát Mỹ Đình thì tai phải nghe nhạc Chế Linh, tai trái nghe Teen vọng cổ?
Nói chung không nên khuyến khích loại hình kinh doanh này vì việc kinh doanh là của họ nhưng ảnh hưởng tới nhu cầu của một bộ phận khác muốn ra hóng gió, không muốn bị ồn ào.

Lê Lai, Hà Nội, 08:07, 24/08/2010

Nhân dân Thủ đô đang hướng các hoạt động tới kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, việc đã và đang xuất hiện các quán Karaoke vỉa hè như vậy là không văn hoá một chút nào, làm ô nhiễm tiếng ồn với mọi người xung quanh, cản trở giao thông của vỉa hè, là hình ảnh không đẹp với du khách. Đề nghị RadioVietNamNet nên có kiến nghị với cơ quan quản lý văn hoá Thủ đô sớm chấn chỉnh vấn nạn này.

minh ngoc, 08:07, 24/08/2010

Như thế này khác gì tạo ô nhiễm tiếng ồn. Mấy quán karaoke có phòng cách âm mà cả khu xung quanh còn khó chịu nữa là. Chưa kể ở mấy quán này khó quản lí cả về thời gian lẫn hoạt động.

ladoan, TP Lạng Sơn, 08:05, 24/08/2010

Thực ra các bạn không để ý thôi chứ cách đây 3 năm, tức năm 2007 tôi đã thấy có hình thức này rồi bạn ạ!

Các tin khác