Những thiếu nữ vừa yêu vừa bị bạo hành

Cập nhật lúc 14:54, 22/08/2010 (GMT+7)

- Yêu là cùng nhau chia sẻ, cùng mang lại hạnh phúc, vậy trong tình yêu đó bạn đã thực sự hạnh phúc chưa? Nếu cứ tiếp tục, vòng tròn bạo lực sẽ không bao giờ chấm dứt được mà để lại nhiều hậu quả nặng nề.

[video(20101)]
TIN LIÊN QUAN

Điệp khúc của những câu chuyện bạo hành

Tâm sự của một cô gái thường xuyên bị bạn trai đánh: "Chúng em cũng yêu nhau cũng được hơn một năm. Khoảng thời gian đầu yêu nhau, anh ấy rất yêu thương chiều chuộng em. Được khoảng 6 tháng thì anh ấy đánh em. Lần đầu tiên em choáng lắm, nhưng em nghĩ là do anh ấy quá nóng giận. Về sau thì hành động ấy xảy ra nhiều hơn.Thực sự là em cũng không thể hiểu nổi tại sao anh ấy lại làm như thế".

Không ít cô gái phải rơi nước mắt vì bị bạo hành trong tình yêu
Không ít cô gái phải rơi nước mắt vì bị bạo hành trong tình yêu

Thính giả Ánh Tuyết (Hà Nội): “Không chỉ là tát, bạn mình nói câu gì không vừa ý thì anh ta bóp cổ. Mặt bạn ấy có lần còn in hằn cả vết nhẫn ,thậm chí có cả vết tay trên cổ. Đôi khi ghen thì anh ta cũng dùng những từ ngữ rất khó chịu hay thóa mạ. Sau đấy anh ta lại rất hối lỗi, quỳ xuống xin lỗi, hay thậm chí đến nhà đứng dưới trời mưa… hay tất cả mọi thứ chỉ để xin quay lại”.

Hãy tự giải thoát mình khỏi tình yêu địa ngục
Hãy tự giải thoát mình khỏi tình yêu địa ngục

Phải tự cứu lấy mình

Trưởng phòng tư vấn, Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm Bùi Thị Thanh Hòa:"Khi bước vào một mối quan hệ mong muốn của các bạn là được hạnh phúc, được tôn trọng trong mối quan hệ ấy. Khi mà mình không đạt được đến điều đó thì cân nhắc xem mối quan hệ ấy có đáng để cho mình tiếp tục không? Vì mối quan hệ rất cần sự tôn trọng lẫn nhau. Bạo lực là một chu trình nếu các bạn không chủ động phá vỡ hoặc nhờ đến sự hỗ trợ thì nó sẽ không chấm dứt không kết thúc"

Bất kì ai cũng có quyền được hưởng hạnh phúc thực sự trong tình yêu. Các bạn có thể chọn nhầm người để trao tình cảm nhưng không có nghĩa không thể thoát khỏi sự nhầm lẫn ấy và bảo vệ chính mình. Hãy thật dũng cảm và mạnh mẽ để rũ bỏ tình yêu địa ngục.

Mời các quý thính giả chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi, hay quan điểm của bạn về vấn đề này, hoặc đưa ra lời khuyên cho những cô gái bị bạo hành trong tình yêu. Các bạn có thể phản hồi hoặc gửi thư về cho chúng tôi theo địa chỉ radio.vietnamnet@gmail.com.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email chương trình: radio.vietnamnet@gmail.com.

  • Thu Anh (Thực hiện)

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc

cun con, 06 Hùng vương, 18:34, 24/08/2010

Không có những người phụ nữ xấu,chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp.Rồi hạnh phúc sẽ đến với các bạn------> Các bạn hãy cố gắng,mạnh mẽ và đứng lên.

Phương Thanh, Biên Hoà - Đồng Nai, 08:48, 24/08/2010

Tôi đồng tình với ý kiến tư vấn của các chuyên gia và rất tâm đắc với lời kết của BTV Thu Anh, bởi tuổi trẻ đẹp nhất khi biết yêu và được yêu. Là lúc những gì tinh hoa đẹp đẽ nhất của cuộc đời mà các bạn trẻ dành cho nhau khi đang yêu, là ước mơ, hoài bão chấp cánh cho chúng ta thực hiện những gì ta mong muốn. Hiện tượng bạn gái không được người yêu chiều chuộng lại thường xuyên bị người yêu dùng bạo hành khi đang yêu thì quả là rất khó chấp nhận. Đó là sự xúc phạm nhân phẩm, rất thiếu văn hoá của người ban trai . Nếu như vậy nên sớm chia tay càng sớm càng tốt, bởi kéo dài chỉ làm cho bạn đau khổ mà thôi.

Meo, Ha Noi, 08:45, 24/08/2010

Là con gái ai cũng thích được yêu chiều và chăm sóc của người yêu vì thế hãy tìm cho mình một người đàn ông biết yêu và tôn trọng mình! Chúc tất cả các bạn gái luôn yêu đời,tự tin trong tình yêu!

thu , ha noi, 16:17, 23/08/2010

tot nhat la nen chia tay,tai vi nhung nguoi nhu vay rat kho co the tro thanh nguoi chong tot sau nay.Va nhung nguoi nhu vay thuong la cong viec hay cuoc song khong bang duoc nhieu nguoi nen rat hay buc tuc.ban hay chia tay ngay,neu khong sau nay ban phai chap nhan hi sinh tat ca cac moi quan he khac nhu ban be,ban than.Hay nghi rang minh phai duoc ton trong, dung nghe nhung loi van xin cua anh ta,chac chan nhung nguoi nhu vay se khong thay doi.chuc ban hanh phuc va tim duoc mot nguoi ton trong minh hon

Dang Thai, Ha Noi, 15:59, 23/08/2010

Tôi không hiểu tại sao các bạn vẫn có thể yêu được kẻ hành hạ thể xác và tinh thần mình như vậy? Các bạn phải tỉnh táo biết đâu là giới hạn để tình yêu của mình không trở thành địa ngục. Hãy đi tìm người thực sự biết yêu thương các bạn.

nguyen sy quyen, 13:23, 23/08/2010

tôi không ngờ răng yêu nhau ma cũng bạo hành nữa.không hiểu các bạn gái sao có thể để cho tình trạng này xảy ra trong một thời gian dài.các bạn gái hãy tỉnh táo một chút,tinh yêu la sự cảm thông chia sẻ lúc buôn vui,là sự đồng điệu trong tâm hồn.Nhưng mỗi người đều cần có những khoảng riêng mà không ai được quyền can thiệp.Bất kì mqh nào thi cũng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.Bạn và bạn trai là binh đẳng.nếu có hành vi xúc phạm thì còn nói gì là tình yêu nữa.Trường hợp này tôi nghĩ bạn gái nên chủ đông chia tay.........

ha nam, 13:02, 23/08/2010

những kẻ hay bạo hành trong tình yêu là những kẻ có máu hung tàn, tự cho mình quyền lực vô hạn, hành hạ người khác để thỏa mán bản tính nóng nảy và hung hãn của mình, thật ra họ chỉ là những tên nhát gan không hơn không kém, cách tốt nhất để thoát khỏi tình cảnh bị bạo hành về thể xác và tinh thần trong tình yêu là :
trước hết bạn cần phải có chia tay quyết định dứt khoát bất chấp mọi lời xin lỗi, hứa hẹn hay hạ mình của anh ta, dứt khoát trong từng hành động và lời nói nếu bạn không muốn cuộc sống từ bây giờ về sau là địa ngục.
thứ hai nếu bạn gặp trở ngại hoặc khó khăn trong quyết định chia tay của mình bạn hãy đề nghị sự giúp đỡ từ phía người thân hoặc bạn bè của chính mình.
hãy có cái nhìn tích cực về tương lai rằng cuộc đời là đáng sống, hiện tại từ bây giờ về sau anh ta không là cái gì cả của bạn, hãy ngẩng cao đầu và không sợ bất cứ một sức ép nào.

linhtinh, bl, 11:20, 23/08/2010

Cách tốt nhất là mỗi bạn gái nên học chút võ phòng thân. Thường thì những tay bạo hành là do không tự tin ở chính mình về 1 điều gì đó. Không nên vì tình yêu mà để cho những tay ấy bạo hành dù chỉ 1 lần. Vì có lần đầu sẽ có lần sau.

Thanh, bình dương, 10:18, 23/08/2010

tôi cũng là đàn ông,tôi không đồng ý chuyện bạo hành khi yêukhi mới yêu thôi đã vậy,cưới rồi không biết ra sao nữa.cái chính ở đây là bạn nữ không được tôn trọng.

Yên Bình, Thanh Hoá, 08:39, 23/08/2010

Tôi rất tán đồng những bạn gái mà thường xuyên bị người yêu bạo hành từ tinh thần đến thể xác thì nên chí tay ngay, Vì nếu cố để níu kéo cái tình yêu ấy, chắc chắn bạn sẽ không có hạnh phúc. Mặc dù, tình yêu đôi lứa nó là một thứ tình cảm đặc biệt, dễ bị "mù quáng" khó nhận diện những lỗi lầm của người mình yêu. Khi nghe chuyên mục này tôi thấy rất ý nghĩa bởi tôi cũng là người đang yêu.

Phương Anh, Hà Nam, 08:14, 23/08/2010

Tôi đang khó sử và rất bế tắc trong việc tìm lối thoát cho tình yêu của tôi. Sự việc, hiện tượng trong phóng sự nêu trên rất giống với những gì tôi đang phải chịu đựng trong tình yêu. Tôi đã và đang bị bạo hành cả thể xác, lẫn tinh thần và trong quan hệ tình dục. Sau khi nghe các tư vấn tham gia và lời kết của chuyên mục đã giúp tôi tiếp thêm sức mạnh và ý trí để vượt qua chính mình và rứt khoát chia tay với tình yêu đầu đời đầy đau khổ này. Rất, rất cảm ơn chuyên mục của RadioVietNamNet.

khanh thy, hanoi, 00:01, 23/08/2010

Theo toi, ngoai ly do tinh yeu nguoi con gai tha thu cho nhung ke bao hanh vi ho da trao the xac cho nhung ke ay, chinh vi vay ho so hai khi bat dau mot tinh cam thu 2! Day chinh la kinh nghiem ma toi da trai qua.

Nguyễn Đức Lợi, Đồng Nai, 21:00, 22/08/2010

Nếu như ban gái không có phương án giải quyết với bạn trai mình hoặc bạn gái đó quá yêu bạn trai của mình không thể bỏ được thì tôi nghĩ bạn gái đó nên chấp nhận dài dài. Theo tôi chỉ có hai phương án giải quyết một là chia tay hai là chấp nhận, vì thói quen đánh vợ, đánh con thì không bỏ được đâu.

hoaanhhung, 16:33, 22/08/2010

yêu nhau mà hành động như vậy sao-đó đâu phải tình yêu mà là bạo lực , và đây mới chỉ là yêu mà đã đánh như vậy rồi còn lấy nhau rồi thì sao nữa đây; theo tôi thì các bạn gái hãy tự cứu lấy mình đi.

Các tin khác