221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1301299
Người Hà Nội và nỗi khiếp đảm “đường 32”
1
Article
null
Người Hà Nội và nỗi khiếp đảm “đường 32”
,

- Với khói, bụi, ổ gà và tắc đường nhiều vô kể, Đường 32 có lẽ là một trong những con đường “đau khổ” bậc nhất Hà Nội.

[video(19911)]

NGHE CHƯƠNG TRÌNH KHÁC

“Đây đây đây, xem nhà cửa đây này, đấy là không phải ở sát ven đường đấy. Một ngày quét dọn nhà cửa đến 5, 6 lần, nhưng bụi vẫn bám đến đen kịt bàn ghế. Chúng tôi cứ phải đóng cửa kín mít cả ngày”

bui
Người Hà Nội khốn khổ vì ... bụi

“Đoạn đường này đang trong giai đoạn thi công, đất đá ngổn ngang, mỗi lần xe bus, xe tải chạy qua thì phải hứng chịu bụi như mưa phùn, che chắn rồi nhưng vẫn không ăn thua, vẫn phải chở con đi học hằng ngày, thương ghê lắm, cháu cũng hay mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp chắc cũng vì thế ...”

Tắc đường như cơm bữa, tai nạn luôn rình rập

Trên đoạn đường dài hơn 3km này, có nhiều trường phổ thông, cao đảng và đại học đóng chân, có thể kể đến một số trường như: Đại học Công Nghiệp, trường cao đẳng công nghệ Hà Nội, THPT Nguyễn Thị Minh Khai... Với số lượng học sinh, sinh viên lên tới hàng chục ngàn người, cộng với lưu lượng tham gia giao thông của người dân địa phương, quá thực đường 32 không còn sức để gồng gánh giao thông của khu vực này.

“Tắc đường là chuyện thường xuyên rồi, chỉ có ngày cuối tuần là còn đỡ, nhưng được nghỉ làm thì tôi và gia đình tôi ở nhà, hạn chế đi ra đường 32 này”

“Gia đình mình đi làm bằng ô tô, nhiều khi phải đi từ 5,6h sáng bởi sợ đường tắc. Có lần tắc đường, phải vòng qua khu cầu Thăng Long, xa hơn đến vài chục km, chứ không cứ ngồi chờ đường thông thì chắc là nghỉ làm”

Ý kiến của các bạn sinh viên học tại trường đại học Công nghiệp – Hà Nội

“Sợ nhất khi đi trên đường này là xe bus! Vì quá đông sinh viên đi, nên nhiều khi các bác xe bus bỏ bến, bỏ tuyến không thương tiếc. Đường thì hẹp mà xe bus chạy lại rất ẩu. Cô bạn thân của mình bị va quệt vào xe bus hồi đầu tháng, may là đi chậm, không thì cũng không biết sẽ ra sao nữa”

“Mình là sinh viên đại học Công Nghiệp, mình ở trọ ở khu vực đại học Thương Mại, nên ngày nào cũng phải đi trên đoạn đường này. Quả thực là kinh khủng! Nhất là khi trời mưa, đường có nơi ngập đến ngang bánh xe. Mình đi học phải mang theo 2 bộ quần áo, đất bẩn bắn còn có quần áo để thay”.

Ngoàicon đường 32 trong phóng sự kể trên, trong chương trình lần trước của BTV Tuấn Hải, nhiều thính giả đã đưa ra thêm nhiều con đường “đau khổ” khác. Có thể kể đến như: Lĩnh Nam, Ngô Gia Tự, Phùng Hưng, đường vành đai 3 Khuất Duy Tiến - Linh Đàm. 

Mời quý thính giả tiếp tục phản hồi về cho chương trình và tham gia bình chọn ở ô bên dưới. Danh sách bình chọn lần này gồm đường vành đai 3 Khuất Duy Tiến – Linh Đàm, đường Lĩnh Nam, đường 32 và hai con đường được khán giả bình chọn nhiều nhất tuần vừa qua: Đường Phạm Văn Đồng, đường Quang Trung Hà Đông.


Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email chương trình: radio.vietnamnet@gmail.com.

  • Công Tố (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,