221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1140658
Cổ phiếu nhỏ ào ào tăng giá
1
Article
null
Cổ phiếu nhỏ ào ào tăng giá
,
- Dự đoán lãi suất cơ bản sẽ được điều chỉnh giảm mạnh và gói kích cầu sẽ có tác động tích cực tới thị trường xây dựng, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã đánh cược vào một đợt sóng lên và đẩy mạnh mua vào cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/12, chỉ số VN-Index của Sở GDCK TP.HCM (HOSE) tăng nhẹ 1,7 điểm (tương đương tăng 0,56%) lên 307,26 điểm. Đây là phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp của chỉ số này. (Ảnh: LAD)

Tuy nhiên, sáng nay, một số cổ phiếu blue-chips có ảnh hưởng lớn tới thị trường vẫn giảm giá khiến chỉ số VN-Index tăng điểm ở mức khá khiêm tốn.


Tính thanh khoản của thị trường vẫn đứng ở mức thấp do thiếu vắng các lệnh mua vào lô lớn của các nhà đầu tư tổ chức.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/12, chỉ số VN-Index của Sở GDCK TP.HCM (HOSE) tăng nhẹ 1,7 điểm (0,56%) lên 307,26 điểm. Đây là phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp của chỉ số này.

Trong tổng số 169 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE có 88 mã tăng giá (36 mã tăng trần), 48 mã giảm giá (13 sàn) và  37 mã đứng giá.

Tổng khối lượng giao dịch của cổ phiếu và chứng chỉ quỹ thông qua khớp lệnh thành công đạt 11,3 triệu đơn vị, trị giá 276,4 tỷ đồng (phiên trước là 10,5 triệu đơn vị và 247,2 tỷ đồng).

Trên các sàn giao dịch chứng khoán sáng nay, vấn đề được các nhà đầu tư bàn bạc nhiều nhất vẫn là tác động của gói kích thích của Chính phủ tới thị trường, đặc biệt tới các cổ phiếu bất động sản như: vật liệu xây dựng, nhà thầu xây dựng…

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đang kỳ vọng lãi suất cơ bản sẽ được điều chỉnh giảm mạnh như là một biện pháp để giảm chi phí cho doanh nghiệp, kích thích sản xuất cũng như kích cầu tiêu dùng.

Trở lại diễn biến giao dịch khớp lệnh, bất chấp đa số cổ phiếu niêm yết trên sàn TP.HCM sáng nay tăng giá mạnh trở lại nhưng một số mã lớn trên sàn như STB của Ngân hàng Sacombank, VIC của Vincom, VPL của Vipearl giảm giá đã khiến thị trường chùng lại.

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index thậm chí còn giảm điểm cho dù số lượng cổ phiếu tăng giá gần gấp đôi số lượng giảm giá.

Thống kê cho thấy, các cổ phiếu lớn và có tác động chủ yếu tới thị trường như ACB của Ngân hàng Á Châu, KBC của Phát triển đô thị Kinh Bắc, VCG của Vinaconex, KLS của Chứng khoán Kim Long, PVI của PetroVietnam Insurance, PVS của Dịch vụ kỹ thuật dầu khí đều giảm điểm.

Một số nhà đầu tư có kinh nghiệm cho biết, cả 2 cổ phiếu ngân hàng trên 2 sàn là STB và ACB giảm điểm do lo ngại nếu lãi suất cơ bản giảm sẽ ảnh hưởng tới hoạt động thu hút vốn của hệ thống ngân hàng. Trong khi đó, VCG của Vinaconex giảm do tác động của thông tin kiến nghị thu hồi 1.400 tỷ đồng sai phạm tại doanh nghiệp này.

Cũng theo các nhà đầu tư này, việc giá dầu tụt giảm xuống 36 USD/thùng có thể sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành dầu khí như PVI, PVS. Còn đại gia bất động sản KBC giảm do đợt tăng mạnh kéo dài khoảng 10 phiên trước đó.

Chỉ số HASTC-Index sáng nay giảm 0,5 điểm (0,46%) xuống 107,72 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thành công trên sàn Hà Nội sáng 19/12 đạt 6,9 triệu đơn vị, trị giá 158 tỷ đồng (so với 5,8 triệu đơn vị và 146,4 tỷ đồng phiên liền trước).
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,