Sách của nhà văn giành Nobel 2010 ra mắt "nóng" ở VN

Cập nhật lúc 12:47, 11/10/2010 (GMT+7)

- Hai tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Peru, Mario Vargas Llosa vừa đoạt giải Nobel văn học 2010 sẽ được xuất bản "nóng" tại Việt Nam.

Ngay sau khi Viện hàn lâm Thụy Điển công bố nhà văn Peru, Mario Vargas Llosa đoạt giải Nobel văn học 2010 hôm 7/10, tác phẩm của cây bút 74 tuổi này ngay lập tức được bạn đọc mê văn chương truy tìm.

Nhà văn Mario Vargas Llosa

Độc giả Việt Nam sẽ sớm được tiếp cận tác phẩm của Mario Vargas Llosa khi hai cuốn sách nổi tiếng La ciudad y los perros (Thời đại của anh hùng) và Conversación en La Catedral (Đối thoại trong nhà thờ) đang chuẩn bị ra mắt bản dịch tiếng Việt.

La ciudad y los perros là tác phẩm đầu tay của Mario Vargas Llosa. Ra đời năm 1963, cuốn sách lập tức đưa cây bút này thành nhà văn nổi tiếng. Trong khi đó, Conversación en La Cathedral là đầu sách thứ ba của ông, xuất bản năm 1969, tiếp tục đưa Mario Vargas Llosa thành tên tuổi lớn trong dòng văn học tiếng Tây Ban Nha.

Hai tác phẩm của Mario Vargas Llosa sắp ra mắt bản dịch tiếng Việt

Với nhiều tên tuổi lớn trên văn đàn thế giới như Gabriel García Márquez, Mario Vargas Llosa..., dòng văn học Mỹ Latin được nhiều đơn vị làm sách ở Việt Nam tìm kiếm tác quyền. Công ty sách Nhã Nam là đơn vị nhanh tay nhất khi có bản quyền hai cuốn sách trên từ năm 2008.

Cuốn La ciudad y los perros được Lê Xuân Quỳnh, người chuyển ngữ Hồi ức về những cô gái điếm buồn của nhà văn Gabriel García Márquez (Nobel 1982), dịch. Tác phẩm Conversación en La Cathedral được dịch giả Phạm Văn chuyển ngữ.

Tác phẩm của nhà văn Mario Vargas Llosa từng một lần đến với độc giả Việt Nam cách đây đã 24 năm, với cuốn Dì Hulia và nhà văn quèn.

  • V.T

Các tin khác