Nữ quái chuyên "chôm đồ" siêu thị lãnh án

Cập nhật lúc 15:39, 10/09/2010 (GMT+7)

- Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Huỳnh Mỹ Hạnh tụ tập “đàn em”, thành lập băng nhóm đạo chích chuyên “câu hàng” tại các siêu thị lớn ở phía Nam TPHCM.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 10/9, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Huỳnh Mỹ Hạnh (20 tuổi, An Giang) cùng đồng bọn về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, vào tháng 10/2009, không có việc làm nên Nguyễn Huỳnh Mỹ Hạnh nảy sinh ý định thành lập một nhóm người chuyên trộm cắp hàng hóa tại các siêu thị bán lấy tiền tiêu xài.

Bị cáo Nguyễn Huỳnh Mỹ Hạnh sau phiên tòa.

Thực hiện kế hoạch trên, Hạnh rủ Ngô Thị Nở (19 tuổi), Ngô Thị Thủy (31 tuổi), Dương Hữu Minh (42 tuổi), Lê Văn Hồng (51 tuổi) cùng tham gia.

Theo sự chỉ đạo của Hạnh thì Hạnh, Thủy và Nở sẽ đi vào siêu thị trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) để mua hàng. Sau khi chọn các mặt hàng đắt tiền, các bị cáo hẹn gặp nhau tại một góc khuất trong siêu thị rồi đưa toàn bộ hàng hóa trên cho Nở giấu vào trong áo giả làm người đang mang thai để đem ra ngoài.

Khi ra khỏi siêu thị, Dương Hữu Minh và Lê Văn Hồng sẽ ngồi chờ sẵn rồi cả bọn lên xe tẩu thoát.

Với thủ đoạn trên, trong vòng 5 ngày (từ ngày 6/10 đến ngày 11/10), Hạnh cùng đồng bọn đã thực hiện 3 vụ trộm cắp các mặt hàng bao gồm sữa hộp, phô mai...với tổng trị giá hơn 9 triệu đồng.

Xét xử sơ thẩm, TAND quận 7 tuyên phạt bị cáo Nguyễn Huỳnh Mỹ Hạnh 3 năm 6 tháng tù, tuyên phạt bị cáo Dương Hữu Minh 2 năm 6 tháng tù, các bị cáo còn lại lãnh án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù cùng về tội “trộm cắp tài sản”.

Sau phiên tòa, Hạnh và Hùng cùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử nhận định mức án cấp sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo là có căn cứ, từ đó đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm với hai bị cáo trên.

  • Mai Phượng

Mời quý bạn đọc tiếp tục theo dõi các thông tin hấp dẫn khác tại đây.

Ý kiến của bạn

Các tin khác