Phim chọc cười mở màn LHP Toronto

Cập nhật lúc 07:25, 11/09/2010 (GMT+7)

- Score: A Hockey Musical, phim hài mở màn cho LHP Toronto hôm 9/9, vừa là sự khởi đầu lẫn quay về với truyền thống của liên hoan.

TIN LIÊN QUAN

LHP Toronto được coi là cột mốc khởi đầu cho cuộc đua đến giải điện ảnh Oscar danh giá với hàng loạt giải thưởng "tiền Oscar" được trao, lẫn các cuộc vận động hành lang giúp phim được các thành viên Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ chú ý tới khi bỏ phiếu chọn Oscar.

Score: A Hockey Musical, một phim hài hước thuần túy mở màn cho LHP Toronto hôm 9/9.
Score: A Hockey Musical, phim hài hước thuần túy mở màn cho LHP Toronto hôm 9/9.

Năm ngoái, LHP Toronto đã khiến giới điện ảnh địa phương phẫn nộ khi phá bỏ thông lệ chọn phim trình chiếu mở mà là phim của Canada và chọn bộ phim của Anh nói về cha đẻ của học thuyết tiến hóa Darwin có tựa Creation (Sự sáng tạo).

Nhưng năm nay, liên hoan này đã quay lại truyền thống để khai mạc bằng bộ phim ca nhạc về môn thể thao khúc côn cầu rất được yêu thích ở Canada Score: A Hockey Musical (Bàn thắng: Một nhạc kịch về khúc côn cầu).

Bộ phim xoay quanh cậu ấm 17 tuổi Farley, sống khắc khổ và tích cực ăn kiêng nhưng khi tình cờ được tuyển vào đội bóng khúc côn cầu của trường, cậu trở thành ngôi sao của đội, đồng thời cậu cũng nhanh chóng nhận ra mọi vinh quang đều phải trả giá, có khi bằng bạo lực hay cả việc đánh mất người bạn thân nhất.

Dù đáp ứng được mong đợi của giới điện ảnh Canada, nhưng Score: A Hockey Musical đồng thời làm dấy lên tranh cãi cho rằng: đây là bằng chứng của việc LHP Toronto thường ưu tiên cho phim của nước chủ nhà.

"Trong khi người ta thường mang đến LHP Toronto những bộ phim có câu chuyện dữ dội, u ám về những gia đình tan vỡ, đầy bất an, đau đớn để mong có cửa đến giải Oscar thì phim mở màn lại thuần túy hài hước", cây viết phê bình của tờ USA TOday Susan Wloszczyna nhận xét.

The Bang Bang Club, phim về chế độ phân biệt chủng tộc apartheid trước đây ở Nam Phi.
The Bang Bang Club, phim về chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid trước đây ở Nam Phi.

Hài hước là chủ đề mà những người tổ chức LHP Toronto muốn đẩy mạnh khi cắt băng khánh thành khu phức hợp gồm rất nhiều rạp hát, nhà hàng, phòng triển lãm và tìm hiểu phim trường. Nằm trong khu vực sầm uất nhất của Toronto, khu phức hợp này sẽ là nơi cố định diễn ra các kỳ liên hoan.

"Chúng tôi nghĩ đây là năm dành cho hoạt động kỷ niệm. Hãy tìm một bộ phim thích hợp với tâm trạng của bạn", Cameron Bailey, một trong những giám đốc của liên hoan nói.

Thật ra, LHP Toronto vẫn dành cho những bộ phim mang cung bậc trầm. Chẳng hạn như Trust (Lòng tin) với câu chuyện xoay quanh nỗi ám ảnh của một đứa trẻ khi lang thang trên mạng.

Bộ phim về sự phản bội, lòng trung thành và các mối quan hệ của điện ảnh Pháp có tựa Little White Lies (Những lời nói dối ngây thơ bé nhỏ); The Bang Bang Club (Câu lạc bộ Bang Bang) với nội dung về bốn nhà nhiếp ảnh trẻ đã chụp lại những ngày đẫm máu của chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi.

Hay bộ phim bế mạc Last Night (Đêm qua) với sự tham gia của hai ngôi sao Keira Knightley và Eva Mendes.

Sau khi trình chiếu 339 bộ phim đến từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ, LHP Toronto sẽ kết thúc vào ngày 19/9.

  • Minh Chánh (theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Các tin khác