Sài Gòn chìm trong nước

Cập nhật lúc 23:16, 25/10/2010 (GMT+7)

– Tuy triều cường không dâng cao như mức báo động III (1,50m) nhưng nhiều tuyến đường bị ngập sâu, nhà dân cũng không thoát khỏi cảnh ngập. Có nhà phải huy động mọi thành viên trong gia đình tát nước cả buổi chiều vẫn không chống nổi với “bà thuỷ”…

Vỡ bờ bao, hàng trăm người dân thức trắng

TP.HCM: Chưa hết lo sập nhà đến lo ngập nước

Chiều tối 25/10, triều cường ở TP.HCM dâng cao khiến nhiều khu vực ngập sâu trong nước. Tại Bình Thạnh, nước dâng cao gần 1m tại hẻm Dầu, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26 khiến hàng loạt xe bị chết máy. Sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, ngưng trệ trong suốt thời gian nước ngập. Đường Tầm Vu, P.26 cũng không thoát khỏi cảnh ngập nặng, người dân “bơi” giữa biển nước kéo dài từ cầu Kinh đến cầu Bình Triệu.

Tại khu vực bến Phú Định, đường Nguyễn Ngọc Cung, Q.8 nước từ kênh Tàu Hũ - Bến Nghé tràn vào nhà dân gây ngập nặng, nhiều đồ đạc bị hư hỏng nặng.

20h ngày 25/10, gia đình anh Nguyễn Phi Hùng, nhà số 12A Nguyễn Ngọc Cung vẫn thay phiên nhau tát nước nhưng không ngăn nổi dòng nước từ kênh Tàu Hũ ào ạt chảy vào. “Cả mẹ và cậu con trai tôi cũng xúm tay vào tát nước phụ nhưng nhà vẫn chưa hết ngập” - anh Hùng than thở.

Nữ sinh lội bì bõm trong nước ngập. Ảnh: Thái Phương

Còn bà Từ Thị Bạch Lan, nhà ở bến Phú Định, Q.8 cho biết: “Nhà tôi nâng nền 4,5 lần mà nước vẫn tràn vô nhà, con đường này cũng được nâng tới 3 lần. Giờ chỉ mong thành phố xây bờ kè dọc tuyến đường này may ra mới hết ngập”.

Quan sát của PV VietNamNet, đường Nguyễn Ngọc Cung, P.6, Q.8 nằm ngay bên cạnh kênh Tàu Hũ, nước dâng cao không phân biệt đâu là kênh đâu là đường đi. Thấy quá nguy hiểm, người dân phải dựng hàng rào bằng tre để cảnh báo.

Trên địa bàn quận 6, 8 hàng loạt tuyến đường như Phạm Văn Chí, Bình Tiên, Phạm Phú Thứ… cũng bị ngập sâu trong nước.

Còn khu vực quận Bình Thạnh, đi sâu vào phía phường 28, đường Bình Quới bị ngập cục bộ ở một vài đoạn. Tuy nhiên mức nước ngập không cao chưa đủ gây trở ngại trong giao thông. Trên các trục lộ thường ngập như cư xá 30-4, đường D.1, đường Nguyễn Hữu Cảnh không xảy ra tình trạng ngập nước.

Trong khi đó, tại quận Thủ Đức, đường cũng đã xảy ra ngập nhưng mức độ thấp chỉ xấp xỉ trên mắt cá chân. Đáng nói, “rốn ngập” quận Bình Thạnh, khu vực chợ Thanh Đạ hoàn toàn khô ráo. Theo nhiều cư dân tại đây, nhờ 12 cống ngăn triều được đậy kín nên nước sông không tràn vào, máy bơm cũng được huy động để bơm nước ra ngoài.

Một số hình ảnh được PV VietNamNet ghi lại tại các khu vực bị ngập :

Nhiều nơi ngập sâu hơn nửa bánh xe, hàng loạt xe chết máy. Ảnh: Thái Phương

Anh lội nước cho em được... khô ráo. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa.

Cả gia đình trên một chiếc... xe! Ảnh: Trần Chánh Nghĩa.

Hai bà cháu hì hục tát nước ở đường Nguyễn Ngọc Cung. Q.8. Ảnh: Thái Phương

Mẹ ẵm con lội cho chỗ ngập. Ảnh: Thái Phương

Nhiều nơi nước tràn vào nhà, trẻ nhỏ đành phải leo ghế ngồi chờ nước rút, cha mẹ thì lo thu dọn đồ đạc lên cao tránh hư hỏng. Ảnh: Thái Phương

Cà phê... chồm hổm theo con nước triều cường. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Quán phở cũng ế khách vì nước ngập sâu. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Giao thông bị ảnh hưởng trên đường Kha Vạn Cân. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

  • Trần Chánh Nghĩa – Thái Phương

Các tin khác