Trắng đêm vây ráp quái xế Sài thành

Cập nhật lúc 13:51, 24/10/2010 (GMT+7)

Gần 600 xe máy quái xế đã bị CSGT bắt giữ. Đêm 23, rạng sáng 24/10 đã trở thành lần vây ráp cuối tuần quyết liệt nhất của CSGT TP.HCM.

>Vây ráp gần 2000 quái xế, bắt 550 xe máy

Hung thần “quậy” trước cửa nhà dân

20h 30’ ngày 23/10, cả tuyến đường Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh trở thành bãi đáp của dân quái xế. Khung cảnh nhao nhao như bầy ong vỡ tổ xen lẫn những tiếng pô xe các loại đinh tai nhức óc. Từ tiếng pô “anh hai” của Suzuki Sport đến “pô đam” nổ đùng đùng như sấm của những chiếc Wave “độ” khiến nhà dân 2 bên đường gồng mình chịu trận.

Hầu hết các quái xế đều trạc tuổi từ 18- 23, chưa kể có nhiều cậu nhóc chỉ 13-14 tuổi của xách xe ra chạy một bánh trước sữ cổ vũ của các bậc “đàn anh”. Trong lúc đoàn bão đêm đang dự định kéo ra đường Phan Đăng Lưu chạy cho sướng thì một cặp nam nữ bụi bặm chạy chiếc Honda SH về cấp báo: cứ “ở đây “quậy” tiếp đi, ngoài kia “bồ câu” (chỉ CSGT- PV) nhiều lắm.

Quái xế lao xe vào nhà dân

Nghe lời, gần 200 xe máy dạt ra hai bên đường Hoàng Hoa Thám tạo thành một khoảng giữa để ai có nhu cầu thì ra.. dợt xe. Chỉ trong vòng 15 phút, hàng loạt pha biểu diễn chạy một bánh, đổi tài, cài răng lược… được những quái xế cộm cán nhất thử sức.

20h 45’, cậu nhóc cởi trần chạy chiếc Max đã tháo biển số trước đó vô tình đâm sầm vào cánh cửa sắt nhà dân bên đường đồng thời quẹt vào một “chân dài” đang đứng cổ vũ. Điên máu, bạn trai của cô này và một nhóm đi chung đã xông vào dùng nón bảo hiểm đánh kẻ biểu diễn túi bụi.

Bị trấn áp, nhiều quái xế quăng xe vứt cả chìa khóa xuống đường.

Thay vì can ngăn, hơn trăm chiếc xe độ trông thấy cảnh này đã đồng loạt nẹt pô… cổ vũ kèm theo những câu khích lệ của quái xế như:“đánh chết nó đi”, “nhóc ơi, chết em rồi”…

21h 10’ cùng ngày, khi cả bọn đang điên cuồng hò hét và nẹt pô thì phía đầu đường Hoàng Hoa Thám xe ô tô đặc chủng của CSGT đã bất ngờ xuất hiện chặn ngang đồng thời lực lượng CSGT Bình Thạnh ập đến trấn áp. Tính đến khoảng 22h, gần 100 xe máy bị bắt giữ, trong đó gần một nửa là “bỏ của chạy lấy người”.

Trắng đêm vây ráp

Khoảng 11h ngày 23/10 bão đêm ở khu vực Hoàng Hoa Thám và các tuyến lân cận đã bị đánh tôi tả. Từ khoảng 50-100 chiếc 1 đoàn “đi bão” các quái xế chỉ dám tụ tập từ 5- 7 xe trên lề đường.

Theo chân một tốp quái xế, chúng tôi vòng về hướng đường Phan Xích Long, phường 2 quận Phú Nhuận. Tại đây, gần 60 xe máy đang lũ lượt chờ… đổ xăng. Trong số này, có đến 30% là nữ đi mua xăng về tiếp sức cho bạn trai vì xe cậu này đang hết xăng nằm ở vỉa hè Phan Đăng Lưu.

Những bậc phụ huynh nghe tin con mình có mặt trong đợt bão đêm bị bắt đến chờ trước UNBD quận Bình Thạnh.

Khoảng 2h ngày 24/10, từ nguồn tinh trinh sát Trung tá Nguyễn Đình Vinh, Phó Đội CSGT quận Bình Thạnh đã lên kế hoạch tập trung 100% quân số chuẩn bị tập kích bất ngờ các nhóm quái xế ở Bình Quới, phường 25, quận Bình Thạnh.

Khi chúng tôi có mặt tại cầu Kinh, các quái xế đang đứng chật 2 bên cầu thay nhau xuống đường biểu diễn. Thành phần tại đây có vẻ bát nháo hơn các quái xế tụ tập trên đường Hoàng Hoa Thám. Ngoài sinh viên, học sinh, những đoàn quái xế ở Bình Thới còn kết nạp cả một số gái bán hoa và nài chăn dắt gái từ phía cầu Văn Thánh kéo vào góp vui.

Sáng 24/10, các chiến sĩ CSGT Bình Thạnh lập biên bản giữa rừng xe vi phạm, trong đó có nhiều xe... vô chủ.

Khoảng 3h 30’ cùng ngày, từ hướng đường ung Văn Khiêm gần 20 xe bồ câu đặc chủng của CSGT đã ồ ạt ập đến trấn áp quyết liệt đoàn quái xế gần 300 xe. Có xe đang lỡ đà chạy ngược chiều với cảnh sát giao thông đã liều lĩnh đâm sầm vào xe đặc chủng và ngã sõng xoài xuống đường.

Đến khoảng 4h30’ cùng ngày, đợt truy quét vây ráp lần 2 tạm kết thúc. Trong khi đó, các nhóm quái xế bị xé lẻ và chưa bị tóm đã dạt về đường Điện Biên Phủ và bị CSGT Hàng Xanh đón lõng bắt giữ. Một số khác tiếp tục quay trở lại Hoàng Hoa Thám kéo đoàn sang quận Tân Bình nhưng khi vừa qua khỏi tuyến đường Hoàng Hoa Thám đã bị CSGT Tân Sơn Nhất bố ráp, xé lẻ.

Sau khi kết thúc cuộc vây ráp, trấn áp “bão đêm”, công an quận Bình Thạnh vẫn đang lập biên bản, phân loại xử lý gần 600 xe máy trong số hàng ngàn quái xế tụ tập nẹt pô, lạng lách, đánh võng… Cá biệt có trường hợp quái xế mang theo cả roi điện và bị cảnh sát hình sự đặc nhiệm bắt giữ.

  • Quốc Quang

Các tin khác