221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1310826
Lý Thanh Thảo làm khán giả sốc vì cảnh "nóng"
0
Article
null
Lý Thanh Thảo làm khán giả sốc vì cảnh 'nóng'
,

 - “Sân khấu cùng lắm chỉ là cởi nửa người. Nhưng lần này tư thế cảnh “nóng” của chúng tôi gây sốc vì nó trực diện với khán giả”, đạo diễn Hữu Tiến.

Giữa lúc các sân khấu chuyên nghiệp đang nghỉ xả hơi, tìm lực lượng cho mùa diễn Tết, làng kịch nghệ TP.HCM bỗng xôn xao vì Nắng chiều, một vở kịch được nghệ sĩ Hữu Tiến dàn dựng để làm bài thi tốt nghiệp khóa học đạo diễn.

Xôn xao bởi chưa bao giờ sân khấu lại có một cảnh “nóng” như vậy, đến mức những khán giả đã từng quen với những màn cởi đồ, vuốt ve, vờn bắt, ỡm ờ trên sân khấu cũng phải...choáng.

Xem cảnh "nóng" của người đẹp Lý Thanh Thảo và đạo diễn - diễn viên Hữu Tiến trong vở Nắng chiều. Thực hiện: Thanh Ca - K.Quân.

Hữu Tiến, người viết kịch bản kiêm đạo diễn, và là một trong hai "tác giả" của màn diễn nóng bỏng (cùng người đẹp Lý Thanh Thảo) phân trần:
 
* Nói thật ra, cảnh nóng trên sân khấu làm sao bằng cảnh nóng trong điện ảnh được. Phim ảnh có thể dùng nhiều góc độ, thậm chí cởi hết đồ của diễn viên ra. Sân khấu cùng lắm chỉ là cởi nửa người. Nhưng lần này tư thế cảnh “nóng” của chúng tôi gây sốc vì nó trực diện với khán giả. Mà nó rất là nhanh và chớp nhoáng, khán giả chưa kịp sướng con mắt thì đã tắt đèn.

Tôi bồng cô ấy lên, cởi áo ra, kéo váy lên cao trên hai chân. Đầu cô ấy quay về phía khán giả, còn tôi trực diện với khán giả, tôi kéo lên một cái rồi đẩy vô, khán giả chỉ nghe tiếng thét của Quý Bình là “out” đèn. Chỉ có vậy thôi. So với điện ảnh, nó chẳng có kí lô nào. Thật sự ra, nó chỉ là một hình thể của sân khấu thôi.

"Tôi muốn sốc mà không thô thiển"

* Nhưng theo anh, có cần thiết phải dựng một cảnh sex “nặng đô” như vậy trong vở kịch không?

* Cảnh này là cần thiết để khán giả thấy được động cơ dẫn đến hành vi giết người của nhân vật Minh do Quý Bình đóng, dù trước đó anh ta không chủ đích việc này. Minh bị trói lại, phải chứng kiến người yêu mình bị cho uống thuốc kích dục, Nếu chỉ biết mà không tận mắt chứng kiến thì có lẽ câu chuyện sẽ khác. Kịch tính nằm ngay chỗ này.

Nhưng cảnh "nóng" ấy không dừng ở đây, hai thằng đàn em tiếp tục rượt theo cô này để “hưởng sái”, và sẽ có cảnh rượt đuổi trên sân khấu quay, khi tôi làm thiết kế này cũng hơi có góc độ của điện ảnh (tôi vốn là dân điện ảnh), sẽ có cảnh rất hấp dẫn, các diễn viên rượt đuổi nhau trên sân khấu quay, từ cầu bên này qua tới cầu bên kia.

Trong kịch, người ta thường xử lý hai người vừa nắm tay nhau là sân khấu xuống đèn. Tôi nghĩ tại sao tôi phải làm điều đó? Tôi gây sốc mà không thô thiển, đó mới là cách của người đạo diễn. Trong tay tôi có một dàn diễn viên nổi tiếng như Quý Bình, Cát Phượng, Lý Thanh Thảo…làm sao đạt hiệu quả sốc mà không thô thiển, điều đó mới quan trọng. Chứ còn phô thì không còn gì để nói nữa.

* Với một cảnh “nóng” như vậy, người ta dễ nghĩ là anh đang câu khách…

Tôi có thể giấu cảnh này để đạt được điểm tốt nghiệp cao. Nhưng tôi biết mình đang dựng một vở tốt nghiệp ngành đạo diễn, vở phải đạt ba yếu tố: tính nhân văn, tính giáo dục và phải có khán giả. Cái gì cũng có cái giá của nó. Có thể điểm tốt nghiệp của tôi sẽ thấp một chút nhưng nếu cứ e dè, không dám làm những điều mình nghĩ và muốn làm thì thiếu đi tố chất của người đạo diễn. Mà tôi nghĩ lớp đạo diễn của tôi bây giờ đa phần đều muốn đưa những gì mạnh mẽ lên sân khấu. Tôi hi vọng không phải giám khảo nào cũng chấm điểm theo kiểu của ngày xưa, bởi bây giờ xu thế đã khác đi rồi.

Vở Nắng chiều của tác giả, đạo diễn Hữu Tiến xoay quanh số phận của hai chị em Vân (Cát Phượng đóng) và Linh (Lý Thanh Thảo) kể từ ngày bố mẹ qua đời vì tai nạn. Vân một mình cáng đáng nuôi em với tất cả hi sinh, tận tụy. Bi kịch xảy đến cho hai chị em khi Linh bước vào tuổi 22, cô xinh đẹp, giỏi giang và hạnh phúc với người yêu tên Minh (Quý Bình). Sắc đẹp của Linh lọt vào mắt xanh của tay chủ vũ trường Pie Tân (Hữu Tiến), hắn rắp tâm chiếm đoạt cô trước sự chứng kiến của Minh. Trong cơn giận dữ, Minh đâm chết Pie Tân và đi tù, để lại Linh cùng giọt máu oan nghiệt đang mang trong người…

Đã bớt "nóng" so với kịch bản

* Anh có nghĩ hội đồng giám khảo sẽ đặt cho anh nhiều câu hỏi về cảnh “nóng” mà anh đã dàn dựng không?

* Khi làm điều này, tôi biết chắc chắn vấn đề cảnh “nóng” sẽ được đặt ra. Thầy Ninh là người hướng dẫn tôi dựng vở tốt nghiệp, thầy không gópý gì về vở mà chỉ hướng dẫn làm sao cho cảnh nóng không thô thiển. Tôi nghĩ mình cứ thử một lần.

Với cảnh "nóng" này, tôi đã làm nhẹ hơn so với trong kịch bản rồi. Có nghĩa là trong kịch bản không chỉ một lần làm tình, mà là ba lần liên tục. Lần đầu tiên là cô này phải làm tình với Pie Tân trong tình thế bắt buộc để cứu người yêu của mình. Xong cảnh này, cô liên tục bị rượt đuổi, hiếp dâm và mém tự tử, được người anh rể vớt lên khi đang bị sốc. Cô không muốn nói gì hết mà chỉ muốn cùng người yêu của chị mình uống rượu. Cô đang cần một người đàn ông để tâm sự, và thế là rượu kéo hai người với nhau. Đó là lần thứ ba, cô ngủ với anh rể của mình trong cơn say rượu. Thuốc kích dục vẫn còn trong người cô. Rượu đẩy cô đi xa hơn trên con đường sa ngã.

  • K.Quân
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Nô nức đi xem cụ rùa Hồ Gươm “nhân bản”
Nô nức đi xem cụ rùa Hồ Gươm “nhân bản”

(VietNamNet) - Cụ rùa Hồ Gươm đã trở thành “nguyên mẫu” để nhân bản thêm một cụ rùa bằng gốm với kích thước kỷ lục.

Hà Nội những ngày nhìn góc nào cũng đẹp
Hà Nội những ngày nhìn góc nào cũng đẹp

(VietNamNet)-Không chỉ người dân đi chơi phố, các đôi uyên ương cũng tranh thủ chụp những bộ ảnh cưới quanh những tiểu cảnh hoa mừng Đại lễ.

Xem tay gấu, xương hổ... ở sân bay Nội Bài
Xem tay gấu, xương hổ... ở sân bay Nội Bài

(VietNamNet)- Những chiếc tay gấu, xương sọ hổ, ngà voi…bày ở sân bay Nội Bài đã gây ấn tượng mạnh cho hành khách.

Ngắm đại lộ dài nhất Việt Nam
Ngắm đại lộ dài nhất Việt Nam

(VietNamNet) - Ngày 29/9 tới, đại lộ Thăng Long, đại lộ dài nhất Việt Nam sẽ chính thức thông xe và gắn bảng tên.

,
,
,