221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1310807
Cán bộ trại giam đem ma tuý bán cho phạm nhân
0
Article
null
Cán bộ trại giam đem ma tuý bán cho phạm nhân
,

 - Lợi dụng bản thân là cán bộ quản giáo trại giam, Nguyễn Văn Đạt đã móc nối với các phạm nhân để bán hàng ngàn viên thuốc gây nghiện.

 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 28/9, Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Đạt (nguyên Cán bộ quản giáo trại giam Chí Hoà, 36 tuổi, TP.HCM)  từ 7 năm tù xuống còn 5 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

 

Liên quan đến vụ án, Hội đồng xét xử đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm đối tuyên phạt ba bị cáo còn lại từ 8 đến 9 năm tù cùng về tội danh trên.

 

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian công tác tại Trại giam Chí Hòa (TP.HCM) , Nguyễn Văn Đạt quen biết với Nguyễn Trọng Minh (24 tuổi, TP.HCM) là phạm nhân trong trại. Minh đặt vấn đề nhờ Đạt ra ngoài tìm mua một loại thuốc tân dược trị đau nhức xương có chứa chất gây nghiện, uống vào sẽ “phê” để Minh bán cho các phạm nhân khác kiếm lời. Đạt đồng ý.

Các bị cáo đứng nghe tuyên án.

Sau khi thoả thuận, Đạt đã mua tổng cộng 10 hộp thuốc (loại 144 viên/hộp) với giá 250.000 đồng/hộp rồi bán lại cho Minh với giá từ 500 đến 600 ngàn đồng/hộp. Minh tiếp tục chia nhỏ các hộp thuốc rồi bán lẻ cho các phạm nhân khác với giá từ 900.000 đồng đến 1 triệu đồng/hộp để kiếm lời.

Qua sự giới thiệu của Minh, hai bị án khác trong trại giam là Nguyễn Văn Nguyễn (23 tuổi) và Nguyễn Trọng Tính (22 tuổi) tiếp tục làm quen, móc nối với Đạt mua tổng cộng khoảng 8 hộp thuốc tân dược gây nghiện trên bán lại có các phạm nhân khác với giá từ 1,5 đến 1,6 triệu đồng/hộp.

 

Khoảng 5h sáng ngày 29/9/2008, Tổ trực quản giáo của trại giam đã bất ngờ kiểm tra phát hiện trong túi quần đang treo của Nguyễn Thành Nguyễn có 3 bịch nilon màu trắng, bên trong chứa 283 viên tân dược gây nghiện trên nên lập biên bản thu giữ. 

 

Xét xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đạt 7 năm tù, Nguyễn Trọng Minh 9 năm tù, Nguyễn Trọng Tính và Nguyễn Thành Nguyễn chung mức án 8 năm tù cùng về tội "mua bán trái phép chất ma túy".

  • Mai Phượng

 

Mời quý bạn đọc tiếp tục theo dõi các thông tin khác tại đây.

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Hà Nội những ngày nhìn góc nào cũng đẹp
Hà Nội những ngày nhìn góc nào cũng đẹp

(VietNamNet)-Không chỉ người dân đi chơi phố, các đôi uyên ương cũng tranh thủ chụp những bộ ảnh cưới quanh những tiểu cảnh hoa mừng Đại lễ.

Xem tay gấu, xương hổ... ở sân bay Nội Bài
Xem tay gấu, xương hổ... ở sân bay Nội Bài

(VietNamNet)- Những chiếc tay gấu, xương sọ hổ, ngà voi…bày ở sân bay Nội Bài đã gây ấn tượng mạnh cho hành khách.

Ngắm đại lộ dài nhất Việt Nam
Ngắm đại lộ dài nhất Việt Nam

(VietNamNet) - Ngày 29/9 tới, đại lộ Thăng Long, đại lộ dài nhất Việt Nam sẽ chính thức thông xe và gắn bảng tên.

Đã mắt xem ngàn con rùa dịp 1.000 năm
Đã mắt xem ngàn con rùa dịp 1.000 năm

(VietNamNet) - 1.000 cá thể rùa quý hiếm đã làm người Thủ đô “mãn nhãn” như rùa núi vàng, rùa núi viền, rùa đất lớn, rùa sen vàng...

,
,
,