221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1310849
Vụ chìm phà trên sông Hậu gây thiệt hại đáng kể
0
Article
null
Vụ chìm phà trên sông Hậu gây thiệt hại đáng kể
,

 – Nguyên nhân được xác định là do tàu Việt Đan 1 mất điện nên trôi không định phương hướng gây tai nạn.

TIN LIÊN QUAN

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, phà Việt Đan 1 G200 mang số hiệu CT 01751 đang lưu thông theo hướng từ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang cập sang bờ tỉnh Đồng Tháp. Tuy nhiên lúc này buồng lái của phà Việt Đan 1 bị mất điện.

 

pha K100
Phà chở khách K100 chìm trên sông Hậu vẫn chưa được trục vớt

Trong khi các nhân viên tổ lái đang loay hoay khắc phục sự cố thì phà Việt Đan 1 trôi tự do. Đúng lúc này phà chở khách mang số hiệu K100 chở gần 100 người cùng 6 ô tô vừa khởi hành từ bến phía bờ Đồng Tháp ra chưa được bao lâu thì xảy ra vụ va chạm.

Cũng liên quan đến phương án khắc phục sự cố, ông Nguyễn Văn Trạng – Giám đốc cụm phà Vàm Cống – xác nhận, 6 chiếc ô tô bị chìm đã được trục vớt lên khỏi sông Hậu sau 5 ngày bị nhấn chìm. Tuy nhiên hiện nay riêng chiếc phà K100 của công ty phà Vàm Cống hiện vẫn chưa được trục vớt.

Được biết do bị ngâm dưới nước quá lâu nên toàn bộ 6 ô tô bị hư hỏng nặng, nhiều hàng hóa và hành lý của hành khách bị thất thoát trong thời điểm xảy ra vụ tai nạn đã được trục vớt nhưng đa số đã bị hư hỏng. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp đang họp bàn để tìm phương án để tiếp tục giải cứu chiếc phà K100.

Cũng theo ông Trạng, việc trục với phà K100 không khó khăn nhưng các cơ quan chức năng đang “đau đầu” để tìm cách trục vớt mà hạn chế mức thiệt hại của phà ở mức thấp nhất. Hiện công tác trục vớt phà K100 gặp khó khăn o nước lũ bắt đầu dân cao trên sông Hậu.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các đơn vị bảo hiểm đã vào cuộc, tính toán phương án đền bù thiệt hại cho khách hàng. Tuy công tác giám định thiệt hại chưa hoàn tất, nhưng theo ước tính sơ bộ của các cơ quan chức năng, số tiền mà các đơn vị bảo hiểm chi trả ước tính trên dưới 10 tỷ đồng.

• Minh Điền – An An

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Hà Nội những ngày nhìn góc nào cũng đẹp
Hà Nội những ngày nhìn góc nào cũng đẹp

(VietNamNet)-Không chỉ người dân đi chơi phố, các đôi uyên ương cũng tranh thủ chụp những bộ ảnh cưới quanh những tiểu cảnh hoa mừng Đại lễ.

Xem tay gấu, xương hổ... ở sân bay Nội Bài
Xem tay gấu, xương hổ... ở sân bay Nội Bài

(VietNamNet)- Những chiếc tay gấu, xương sọ hổ, ngà voi…bày ở sân bay Nội Bài đã gây ấn tượng mạnh cho hành khách.

Ngắm đại lộ dài nhất Việt Nam
Ngắm đại lộ dài nhất Việt Nam

(VietNamNet) - Ngày 29/9 tới, đại lộ Thăng Long, đại lộ dài nhất Việt Nam sẽ chính thức thông xe và gắn bảng tên.

Đã mắt xem ngàn con rùa dịp 1.000 năm
Đã mắt xem ngàn con rùa dịp 1.000 năm

(VietNamNet) - 1.000 cá thể rùa quý hiếm đã làm người Thủ đô “mãn nhãn” như rùa núi vàng, rùa núi viền, rùa đất lớn, rùa sen vàng...

,
,
,