,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
953494
Thi trắc nghiệm: Ít vi phạm
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Thi trắc nghiệm: Ít vi phạm

Cập nhật lúc 20:40, Thứ Tư, 04/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - "Thi trắc nghiệm là biện pháp chống gian lận có hiệu quả nhất. Thí sinh phải trả lời nhiều câu hỏi trong một thời gian ngắn nên không thể quay cóp hay hỏi bài bạn được" - ông Đỗ Quốc Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện Bộ GD-ĐT nhận xét.

Thiếu đề, đề bị lỗi sao in

Thí sinh nộp bài thi. Ảnh: Đoan Trúc

Chiều nay, tại ĐH  Cảnh sát nhân dân có 2 phòng thi bị thiếu 12 đề thi. Chủ tịch hội đồng thi đã mở túi đề thi dự phòng để cung cấp đề cho thí sinh kịp thời. Tại ĐH An Ninh, cả thí sinh dự thi và phụ huynh đều được ăn ở miễn phí trong những ngày dự thi.

Ông Đỗ Quốc Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện Bộ GD - ĐT TP.HCM khẳng định: "Trường hợp trên không ảnh hưởng gì đến tinh thần làm bài của thí sinh".

Tại hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Lý khá dễ. Hầu hết các thí sinh đều cho rằng mình làm bài khá tốt.

Thí sinh Phương Liên tại HĐT này cho biết: "Đề thi khá dễ, tuy nhiên vẫn có vài câu hỏi buộc thí sinh phải suy nghĩ hơi lâu 1 chút. Thi trắc nghiệm cũng không khó, vì tụi em đã được làm nhiều lần trong trường".

Bà Vũ Thị Liên Hương, trưởng cụm thi cho biết, một số giám thị còn lúng túng với hình thức thi trắc nghiệm. Một vài phòng thi giám thị mất khá nhiều thời gian để hướng dẫn thí sinh.

Cũng tại hội đồng thi này, chiều nay có 3 trường hợp đề thi trắc nghiệm bị mờ. Trong đó, có 1 thí sinh chỉ còn 10 phút cuối giờ làm bài đã yêu cầu giám thị cho được đổi đề khác vì đề của em có câu bị mờ.

"Trước khi vào phòng thi chúng tôi đã dặn dò thí sinh rất kỹ và cũng dặn cả giám thị nhắc nhở thí sinh xem qua đề thi để phát hiện những lỗi do in sao đề và cho thí sinh đổi lại đề thi khác", bà Hương cho biết.

Thi trắc nghiệm, giảm gian lận

Trả lời báo chí trong buổi gặp gỡ chiều anh, ông Đỗ Quốc Anh nhận xét: "Thi trắc nghiệm là biện pháp chống gian lận có hiệu quả nhất. Thí sinh phải trả lời nhiều câu hỏi trong một thời gian ngắn nên không thể quay cóp hay hỏi bài bạn được. Ngoài ra, nội dung đề thi trắc nghiệm được rải đều toàn bộ chương trình nên thí sinh không thể quay được. Chính vì thế, qua 2 môn thi, lượng thí sinh vi phạm giảm hẳn."

Cũng nhận định này, Ths Dương Thị Mai Phương, ĐH Mở TP.HCM cho biết: "Chiều nay là môn thi trắc nghiệm, vì thế không có trường hợp nào mang tài liệu vào phòng thi, các em cũng biết rằng có mang vào cũng không thể làm gì được".

Trước đó, tại Hội đồng thi THPT Lê Quý Đôn, bà Vũ Thị Liên Hương đã so sánh: "So với mọi năm, lượng thí sinh vi phạm do mang tài liệu vào giảm hẳn. Thí sinh ý thức được sự nghiêm túc của kỳ thi và cũng biết là không thể ỷ vào tài liệu được."

Thí sinh Tiến Cường, đến từ Bến Tre cũng chia sẻ: "Thi trắc nghiệm nên đâu có hỏi bài bạn được. Kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi tụi em thi nghiêm túc nên giờ lên thi ĐH cũng không bất ngờ lắm. Môn Lý chiều nay em làm bài kém hơn hồi thi tốt nghiệp nhiều, chưa biết kết quả thế nào!"

Thí sinh Ngô Văn Thái tại Huế cho biết: “Mặc dù đã được làm quen hình thức thi này ở kì thi tốt nghiệp nhưng em vẫn thích kiểu thi tự luận như trước hơn. Thi kiểu cũ có nhiều thời gian để em giải quyết vấn đề. Đề này quá dài, không đủ thời gian để làm”.

Thí sinh Lâm Văn Phúc lại thích kiểu thi trắc nghiệm vì “nó có nhiều vấn đề lớn trong đó lại có những vấn đề nhỏ thí sinh có thể dễ gỡ điểm”.

  • Đoan Trúc - Kỳ Nhân

TRA ĐIỂM TUYỂN SINH QUA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

 

Tra điểm thi:

Soạn tin: DT sốbáodanh gửi tới 998

 

Ví dụ: xem điểm của thí sinh có sốbáodanh là VHHD110433,

soạn tin: DT VHHD110433 gửi tới số 998.

 

(SBD ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường)

 

Tra điểm chuẩn:

Soạn tin: DC mãtrường gửi tới 998.

Ví dụ: xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn Hóa Hà Nội (mã trường là VHH), soạn tin: DC VHH và gửi

 
 
,
,