,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
953250
Chuyện chép ở phòng thi đặc biệt
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Chuyện chép ở phòng thi đặc biệt

Cập nhật lúc 15:26, Thứ Tư, 04/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tại điểm thi trường ĐH Vinh, thí sinh khiếm thị Nguyễn Hữu Ất (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) được bố trí một phòng thi đặc biệt với 2 giám thị, một máy cát-sét để thu phát đề thi và bài làm, một camera làm nhiệm vụ giám sát.

Thí sinh Nguyễn Hữu Ất trong phòng thi sáng 4/7. Ảnh: Hoành Sang

Giám thị có nhiệm vụ đánh dấu vào ô mà thí sinh Ất chọn (đối với các môn thi trắc nghiệm). Ất được làm bài thi bằng chữ Brai...

6h15. Ất ngồi im lặng, khuôn măt đăm chiêu nhưng rạng ngời hạnh phúc, hai tay đưa lên bản chữ Brai. Trong phòng, came ra và máy cát-sét đã sẵn sàng.

Trong quá trình làm bài, Ất có yêu cầu đọc lại đề thì máy cát-sét cũng như camera sẽ ghi lại toàn bộ. Riêng phần thi trắc nghiệm, sau khi nghe đề, Ất phải đọc lại vào máy cát-sét rồi hai cán bộ giám thị tích vào ô trống. Sau khi hoàn thành bài thi, băng ghi hình, băng cát-sét và bài thi của Ất sẽ được niêm phong cẩn thận để đảm bảo sự công bằng cho em...

Thầy Nguyễn Lâm, giám thị của phòng thi đặc biệt này tâm sự: "Mấy chục năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi làm giám thị một phòng thi đặc biệt như thế. Nói thật, lúc đầu tôi cũng lúng túng lắm. Vừa là giám thị, vừa phải hướng dẫn cho em các thao tác, vừa phải đánh dấu vào các ô mà thí sinh chọn, rồi phải ghi lại bài thi của em vào máy cát-sét… Tôi thật sự khâm phục nghị lực của thí sinh này".

Khoảng 10h30, hầu như ở tất cả các phòng thi các thí sinh đều đã nộp bài. Riêng phòng thi của Ất vẫn đóng im ỉm. Thầy Lâm cho biết thêm: "Trường hợp thí sinh Ất sẽ được làm thêm khoảng 30 phút. Đây là thời gian để Ất đọc lại bài thi cho giám thị ghi vào cát-sét.

11h, Ất bước ra khỏi phòng thi. Em có vẻ rất mệt mỏi. Một đồng nghiệp của chúng tôi đã phải dìu em ra cổng và chở em về Hội Người mù. Ất nói: "Em mệt lắm. Bài làm cũng tàm tạm. Khó khăn lớn nhất của em là mọi thao tác đều phải tính nhẩm, không được nháp. Với lại, em vừa mới được thông báo là mình sẽ được dự thi đại học cách đây 5 ngày nên cũng không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Nhưng, em sẽ cố gắng trong những môn thi còn lại".

  • Hoàng Sang- Vũ Hoàng 

TRA ĐIỂM TUYỂN SINH QUA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

 

Tra điểm thi:

Soạn tin: DT sốbáodanh gửi tới 998

 

Ví dụ: xem điểm của thí sinh có sốbáodanh là VHHD110433,

soạn tin: DT VHHD110433 gửi tới số 998.

 

(SBD ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường)

 

Tra điểm chuẩn:

Soạn tin: DC mãtrường gửi tới 998.

Ví dụ: xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn Hóa Hà Nội (mã trường là VHH), soạn tin: DC VHH và gửi tới số 998.

 
,
,