,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
952392
67,52% thí sinh đến làm thủ tục thi ĐH
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

67,52% thí sinh đến làm thủ tục thi ĐH

Cập nhật lúc 09:34, Thứ Ba, 03/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Báo cáo nhanh của 92 đại học, học viện, có 514.458 trong tổng số 761.886 thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 67,52%. Số thí sinh làm thủ tục dự thi đại học đợt 1 giảm khoảng hơn 2% so với năm trước. 

Video clip: Ngày đầu đăng ký dự thi

 

Theo Thứ trưởng Bành Tiến Long, lý do giảm ít vì số đăng ký dự thi "ảo" sẽ tập trung vào các trường CĐ.

Mọi thông tin, hình ảnh, phản ánh về kỳ thi ĐH năm 2007,mời các bạn gửi về địa chỉ: bangiaoduc@vasc.com.vn

 "Qua đây, có thể nhận xét số học sinh trượt tốt nghiệp vốn là những học sinh yếu kém, các em có thể đăng ký nhiều hồ sơ nên số ảo tập trung vào khu vực này", ông Long nói.

Năm nay, nhiều trường có số thí sinh đến làm thủ tục giảm hẳn so với năm ngoái. ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đạt 49,18%. ĐH Dân lập Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đạt 51,33%.

Đáng chú ý, nhiều trường phía Bắc có tỷ lệ thí sinh đến làm hồ sơ dự thi giảm nhiều, trong khi, con số này ở các trường phía Nam phần lớn giữ mức tương đương năm ngoái.

Học viện Tài chính đạt 51,99%. Khối A của ĐHQG Hà Nội có 5.715 thí sinh đến làm thủ tục đợt 1, trên tổng số 10.562 hồ sơ đăng ký dự thi, đạt 54,11%.

Tỷ lệ này ở một số trường lớn như ĐH Bách khoa Hà Nội là  62,97%. ĐH Ngoại thương: 57,16%; ĐH Kinh tế quốc dân đạt 58,97%.

Còn hầu hết các trường đều có tỷ lệ đến thi từ 60% trở lên.

Trường có tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao nhất là ĐH Kiến trúc Hà Nội với 92,43% so với số đăng ký.Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có trên 70% thí sinh đến làm thủ tục sáng nay, giảm so với năm ngoái (80%). 

ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) đón khoảng 69% thí sinh đến làm thủ tục. Tỷ lệ này giảm so với năm ngoái. 

Theo thống kê chưa đầy đủ của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, có khoảng 65% thí sinh đến làm thủ tục. Ông Nguyễn Anh Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh cho biết: "Trường ĐH Công nghiệp là tâm điểm của kẹt xe, bởi lượng thí sinh tập trung thi tại đây rất đông".

 

ĐH Nông lâm TP.HCM có 67,89% thí sinh đến làm thủ tục dự thi ở cả 3 cụm thi.

 

Làm thủ tục đăng ký dự thi tại ĐH Thương mại sáng 3/7. Ảnh: Lê Anh Dũng
Làm thủ tục đăng ký dự thi tại ĐH Thương mại sáng 3/7. Ảnh: Lê Anh Dũng

 

Ông Nguyễn Thanh Giang, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH bán công Tôn Đức Thắng cho biết, sáng nay có khoảng 66% thí sinh đến làm thủ tục dự thi. 


Tại trường ĐH Đà Lạt, sáng nay có khoảng 64,92% thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Theo ông Nguyễn Đức Hoà, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Uỷ viên thường trực Hội đồng tuyển sinh của Trường so với năm ngoái, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục có giảm (năm ngoái 74,2%).

 

Trưởng Phòng đào tạo trường ĐH Công nghiệp Hà Nội Kim Xuân Phương cho biết, mặc dù chưa có thống kê đầy đủ nhưng nhà trường dự báo số thí sinh đến thi từ 60 - 65%, giảm từ khoảng 10% số đến thi so với năm trước.

Tại ĐH Công đoàn, giám thị Phùng Tô Kiên (phòng thi số 65) cho biết: danh sách thí sinh là 50 người nhưng thực chất số các em đến làm thủ tục dự thi chỉ có 29 em, đạt tỷ lệ 58% so với lượng thí sinh đăng ký dự thi.

Tại hội đồng thi trường Lương Thế Vinh, TP Cần Thơ. Ảnh: Thu Hương

Thống kê chưa đầy đủ, tỷ lệ thí sinh đến đăng ký dự thi vào trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) chỉ đạt khoảng trên 50%, giảm nhiều so với năm trước. Khoảng hơn 50% thí sinh có mặt trong tổng số trên 50.000 hồ sơ đăng ký là thông tin ban đầu từ Trường ĐH Nông nghiệp I.

Trường ĐH Kinh doanh – Công nghệ cũng “ngồi trên đống lửa” khi số lượng thí sinh đăng ký dự thi tăng đột biến lên trên 21.000 bộ hồ sơ. Đến sáng ngày 3/7, số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt khoảng 60%.

Ông Nguyễn Sỹ Cát, Điểm trưởng Điểm thi số 5 (tại Trường THCS Tây Sơn) cho biết: tỷ lệ thí sinh đến dự thi 60% là con số tương đối khả quan so với dự báo. Tuy nhiên, với lượng thí sinh dự thi “ảo” lên tới trên 40% này, nhà trường đã mất gần 1 tỷ đồng chi phí cho việc thuê địa điểm, giám thị và các chi phí tuyển sinh khác…

Tại Huế, đợt 1, gần 11.000 thí sinh trong hơn 15.000 hồ sơ đăng ký dự thi đã có mặt làm thủ tục, chiếm 70%.

 

Đến chiều 2/7, căn cứ vào CMND hoặc giấy đăng ký dự thi, ĐH Đà Nẵng đã cấp bổ sung khoảng 100 giấy báo dự thi cho các TS chưa nhận được giấy báo và yêu cầu dán ảnh, đóng dấu ngay tại chỗ.

 

Theo nhận định của Giám đốc ĐH Đà Nẵng Bùi Văn Ga, lượng TS “ảo” năm nay sẽ rất cao do tỷ lệ TS trượt tốt nghiệp THPT cao: “Mọi năm, trung bình tỷ lệ tốt nghiệp THPT khoảng 97% thì có 80% TS dự thi. Năm nay dự kiến chỉ còn khoảng 60% TS đi thi".

 

Tuy vậy, ĐH Đà Nẵng vẫn tiến hành in sao đề thi trắc nghiệm đúng với số lượng TS đã đăng ký dự thi và nhà trường phải chuẩn bị kế hoạch tài chính để bù lỗ cho những khoản cần thiết”. Trong đợt 1, ĐH Đà Nẵng tổ chức 39 địa điểm thi với 974 phòng thi cho 34.910 TS

Ông Đỗ Văn Xê, Hiệu phó Trường ĐH Cần Thơ, phó Ban chỉ đạo tuyển sinh thành phố cho biết, dự kiến chỉ có 65% thí sinh dự thi so với số đăng ký.

Tuy nhiên, sáng nay, số thí sinh đến làm thủ tục, tính riêng cụm trường ĐH Cần Thơ là 76%, tăng so với dự kiến. Ông Xê nhận xét, do sáng nay làm thủ tục khối A, và khối này tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao hơn, nên tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục nhiều là thường.  

Giấy tờ: Ít sai sót

 

Thành viên Ban Chỉ đạo Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội yêu cầu thí sinh Trang viết cam đoan sáng 3/7 (Ảnh K.O)

Thành viên Ban Chỉ đạo Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội yêu cầu thí sinh Trang viết cam đoan sáng 3/7. (Ảnh K.O)

Tại Hà Nội, do trời mưa rất to, có nhiều thí sinh đã không kịp đến đúng giờ quy định để làm thủ tục thi.

Tại phòng thi 88, Hội đồng thi trường ĐH Xây dựng, có thí sinh đến sau khi các cán bộ làm thi đã về. Lý do đến muộn của thí sinh này là nhà xa (Hà Nam), đường lại mưa và tắc. Cũng tương tự là trường hợp 1 thí sinh tại ĐH Luật Hà Nội. Tất cả những thí sinh này sẽ gặp trực tiếp Ban chỉ đạo thi của trường mình dự thi để giải quyết thủ tục.

 

Cô Thảo, cán bộ làm thi tại Hội đồng thi trường ĐH Xây dựng cho biết: “Chiều nay, những thí sinh nào chưa đến kịp cũng sẽ được giải quyết giấy tờ. Thậm chí, đến tận sáng mai, nếu thí sinh đến sớm Hội đồng thi vẫn sẽ giải quyết. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức để các em có đủ điều kiện tham gia thi kì thi ĐH”.

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thí sinh Đỗ Thị Trang (Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã phải viết cam kết để được dự thi tuyển sinh ĐH. 

Đỗ Thị Trang cho hay, do bị tai nạn nên không kịp tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Không chỉ riêng em, toàn tỉnh có 10 thí sinh được đặc cách... 

Lý do, ông Nguyễn Văn Hậu thành viên Ban Chỉ đạo thi của trường cho biết, trong Giấy chứng nhận kết quả tốt nghiệp tạm thời có chỗ phải xác minh.

Ths. Dương Thị Mai Phương, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Mở TP.HCM cho biết: "Vẫn còn nhiều thí sinh chưa mang đủ giấy tờ. Có nhiều trường hợp giấy báo dự thi chưa có hình, sai sót và cũng có những thí sinh thông tin ở CMND và các giấy tờ khác không trùng khớp với nhau”.

Trường ĐH Đà Lạt cũng tiến hành chỉnh sửa các sai sót ở giấy báo dự thi cho thí sinh. Có khá nhiều thí sinh chưa mang đủ các loại giấy tờ theo quy định nên các giám thị đã nhắc nhở thí sinh rất kỹ về các loại giấy tờ phải mang theo vào ngày mai.

ĐH Bán công Tôn Đức Thắng sáng nay có 2 trường hợp bị mất giấy báo dự thi. Trường đã kịp thời cấp lại. Cũng có những thí sinh phải chỉnh sửa lại giấy báo dự thi. Trường cũng đã sửa chữa cho thí sinh những ngày trước đây.

Ông Nguyễn Văn Xê, phó ban chỉ đạo tuyển sinh thành phố Cần Thơ cho biết, năm ngoái, khu vực Cần Thơ có hơn 1.800 thí sinh sai sót. Năm nay, để tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia kỳ thi, số sai sót được linh động xử lý sau thi. Kể cả thí sinh không có giấy tờ gì thì vẫn được giải quyết cho thi. Tuy nhiên, thí sinh sẽ phải làm giấy cam kết, lăn dấu tay để tiện cho việc xác minh sau này.

Thông tin từ ĐH Nông lâm TP.HCM, sáng nay, trường cũng có nhiều thí sinh đến sửa chữa giấy báo dự thi. Hầu hết các thí sinh đều sai ở mã trường phổ thông. Một số trường hợp bị rách giấy báo dự thi, phải cấp lại.

Sáng mai, 4/7, các thí sinh sẽ thi Toán, chiều 4/7: thi Lý, sáng 5/7: thi Hóa, chiều 5/7: dự trữ. Buổi sáng, thời gian làm bài từ 7h15 đến 10h15. Buổi chiều, thời gian làm bài từ 14h15 đến 17h15. 

 Nhóm phóng viên và cộng tác viên

TRA ĐIỂM TUYỂN SINH QUA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

 

Tra điểm thi:

Soạn tin: DT sốbáodanh gửi tới 998

 

Ví dụ: xem điểm của thí sinh có sốbáodanh là VHHD110433,

soạn tin: DT VHHD110433 gửi tới số 998.

 

(SBD ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường)

 

Tra điểm chuẩn:

Soạn tin: DC mãtrường gửi tới 998.

Ví dụ: xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn Hóa Hà Nội (mã trường là VHH), soạn tin: DC VHH và gửi tới số 998.

  

                                                           

,
,