221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1316977
Sinh viên Oxford biểu tình vì học phí
1
Article
null
Sinh viên Oxford biểu tình vì học phí
,

Cảnh sát cho biết, khoảng 650 sinh viên ĐH Oxford đã tham gia biểu tình chống lại đề xuất tăng học phí và thay đổi cách giáo dục ĐH ở Anh.

Mô tả ảnh.
ĐH Oxford.
Cuộc biểu tình được tổ chức bởi nhóm “Chiến dịch Giáo dục Oxford”. Tuần tới, Chính phủ sẽ có phản ứng chính thức về vấn đề này.

Mới đây, Chính phủ đã công bố cắt giảm 40% ngân sách giáo dục đại học trong tổng chi tiêu. Mức học phí của sinh viên hiện nay là 3.290 bảng/năm, và đang được nhà trường đề xuất tăng thêm học phí.

David Barclay, Hiệp hội Sinh viên Đại học Oxford, nói với BBC rằng, hàng trăm sinh viên đã phản ứng trong cuộc biểu tình nhằm chống lại quyết định tăng học phí.

"Sinh viên Oxford bày tỏ, họ không chấp nhận việc thu thêm học phí, và họ cũng không chấp nhận một thị trường mở đối với học phí đại học".

Trên trang web của nhà trường, giáo sư Andrew Hamilton viết rằng, ngay cả khi học phí tăng, các quỹ có thể bị hủy bỏ bởi việc cắt giảm viện trợ dạy học.

Ngày 10/11 tới, sinh viên và giảng viên sẽ tổ chức một cuộc biểu tình quy mô quốc gia tại London để phản đối về việc cắt giảm viện trợ, dự án tăng học phí và việc tư nhân hóa ngày càng tăng trong giáo dục.

Hiện các trường ĐH có thể được phép thu học phí cao hơn để bù lỗ cho việc đóng thuế. Và một số trường ĐH ở Anh có thể buộc phải tư nhân hóa để tăng nguồn thu.

Mới đây, ĐH quý tộc nhất Anh quốc cho biết, nhà trường đang xem xét khả năng tự chủ, thoát khỏi sự kiểm soát của Chính phủ.

  • Thái San (Theo BBC, Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,