221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1316674
Nữ sinh đoạt giải thưởng "phát minh vì hòa bình"
1
Article
null
Nữ sinh đoạt giải thưởng 'phát minh vì hòa bình'
,

Emily Cummins, cựu sinh viên 23 tuổi người Anh, là phụ nữ duy nhất và là người châu Âu duy nhất vừa đoạt giải thưởng "phát minh vì hòa bình" năm 2010 nhờ phát minh ra chiếc tủ lạnh chạy bằng mặt trời.

Mô tả ảnh.
Emily Cummins.
"Phát minh vì hòa bình" Business for Peace Honouree) là giải thưởng do Hiệp hội Business for Peace Foundation thành lập và được một hội đồng các nhà đoạt giải Nobel bình chọn.

Ngoài giải thưởng này, cựu sinh viên đại học Leeds (Anh) cũng sẽ nhận một giải thưởng khác tại Nhật vào tháng tới.

Emily Cummins cũng có tên trong danh sách 10 người trẻ xuất sắc thế giới của Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ (JCI).

Chiếc tủ lạnh chạy bằng năng lượng mặt trời này hoạt động thông qua cơ chế bay hơi và có thể được sử dụng để giữ lạnh cho những thực phẩm dễ hỏng như sữa và thịt trong nhiều ngày. Mặc dù không dùng điện, nhưng nhiệt độ của chiếc tủ dao động ở mức 6°C.

Chiếc tủ lạnh bao gồm hai ống trụ lồng vào nhau. Chiếc ống trụ ở bên trong được chế tạo bằng thép còn chiếc ống trụ bên ngoài có thể được chế tạo từ bất cứ vật liệu rắn nào, như gỗ và nhựa.

Ngoài ra, Emily Cummins cũng thiết kế một hệ thống gồm nhiều thùng nước nhỏ, giúp người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển.

“Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi phát minh của tôi được các nhà khoa học đoạt giải Nobel đánh giá cao. Hy vọng giải thưởng của tôi sẽ khuyến khích những người trẻ tuổi cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng trên thế giới đặc biệt trong lĩnh vực phát triển bền vững”, Emily Cummins nói.

  • Thanh Xuyên (Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,